Mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn hoa quả gì?

25-08-2020, 5:00 pm 73

Tiểu đường thai kỳ nên ăn hoa quả gì luôn là câu hỏi quan tâm của mẹ bầu trong thời gian mang thai. Hoa quả thường chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho các mẹ bầu, đặc biệt là những người bị tiểu đường. Hãy cùng Tuticare giải đáp câu hỏi trên cho các mẹ nhé!

tieu-đuong-thai-ky-nen-an-hoa-qua-gi

Hiện tượng tiểu đường khi mang thai

Bệnh tiểu đường khi mang thai là một dạng của bệnh tiểu đường, thường gặp trong quá trình mang thai và gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, căn bệnh này thường chấm dứt ngay sau khi mẹ sinh em bé, khi đó lượng đường trong máu của mẹ sẽ trở về bình thường sau sinh.

Trong khoảng tuần thai thứ 24-28, các bà bầu có thể tiến hành xét nghiệm và dựa vào xét nghiệm glucose, bác sĩ đưa ra các kết luận liệu rằng mẹ bầu có mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hay không. Bên cạnh đó, các mẹ có thể dựa trên 5 dấu hiệu đặc trưng dưới đây:

-  Mờ mắt trong một thời gian ngắn

-  Cảm thấy hay bị “buồn tiểu”

-  Khô miệng và hay khát nước

-  Luôn luôn cảm thấy đói và ăn rất nhiều, mất kiểm soát

-  “Cô bé” có khả năng bị nhiễm trùng cao.

Khi có những dấu hiệu cơ bản trên thì mẹ nên đi khám bác sĩ kịp thời để có cách điều trị phù hợp, kịp thời nhé!

tieu-đuong-thai-ky-nen-an-hoa-qua-gi

 

>> Xêm thêm: Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không

Lợi ích của hoa quả đối với thai phụ bị tiểu đường

Nếu muốn có một thời kỳ mang thai khỏe mạnh thì các mẹ bầu, đặc biệt là thai phụ bị tiểu đường cần phải áp dụng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học. Do đó, các mẹ bầu hãy cố gắng bổ sung thêm chất xơ và vitamin từ các thực phẩm có chỉ số đường huyết GI thấp như các loại trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Hoa quả tươi là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ lớn. Trong hoa quả có chứa các dưỡng chất gồm 2 nhóm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan sẽ gắn kết với các axit mật có trong ruột để làm giảm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn, giúp nối kết với các cholesterol và đào thải chúng ra khỏi cơ thể người bệnh. Đối với chất xơ không hòa tan có tác dụng là giúp hạn chế sự tăng đường trong máu sau ăn, phòng ngừa tăng cholesterol và bệnh ung thư trực tràng.

Trái cây ngoài ra cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao như vitamin C hay vitamin A giúp gia tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn cho cơ thể. Thêm nữa, trái cây chứa lượng vitamin B và khoáng chất Na, K, Ca dồi dào – các chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tiểu đường thai kỳ nên ăn hoa quả gì?

Dưa hấu

Quả này có chứa hàm lượng lớn gồm vitamin B và C, beta-carotene, kali hay lycopene khá cao. Điều này sẽ vô cùng tốt cho phụ nữ mang thai bị tiểu đường.

tieu-đuong-thai-ky-nen-an-hoa-qua-gi

Quả đào

Đào được coi là loại trái cây rất giàu vitamin A và C, kali và chất xơ, chỉ số đường (GI) thấp giúp thai phụ luôn ổn định lượng đường trong máu hiệu quả. Nếu các bạn có thắc mắc tiểu đường thai kỳ nên ăn hoa quả gì thì đào chính là một lựa chọn tốt.

Táo

Táo có thể nói là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, giúp hệ tiêu hóa sạch hơn và tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

Chuối

Chuối là một trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, song chúng cũng chứa lượng đường khá cao. Vì vậy mẹ cần ăn chuối nhưng với một số lưu ý sau:

-  Mẹ nên ăn những quả chuối hơi xanh: Vì quả chuối chín có lượng đường rất cao, không tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường

-  Không nên ăn chuối gần với các bữa ăn: Nếu mẹ bầu muốn ăn chuối hay các món ăn làm từ chuối, mẹ cần phải giảm ngay lượng tinh bột trong bữa ăn của bạn.

-  Mẹ không ăn chuối kèm với nước ngọt, kẹo bánh: vì các thứ này có chứa lượng đường quá cao rồi.

-  Ăn từ 1 đến 2 quả chuối/ngày.

tieu-đuong-thai-ky-nen-an-hoa-qua-gi

Trái Kiwi

Mỗi trái kiwi đều có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất có thể kể đến như kali, chất xơ và vitamin C, hàm lượng carbohydrate thấp. Tất cả giúp điều chỉnh mức đường huyết hiệu quả cho phụ nữ trong thời gian mang thai.

Các loại quả khác

Tiểu đường thai kỳ nên ăn hoa quả gì? Bên cạnh một số loại quả đã được liệt kê ở trên thì cam, đu đủ hay roi… cũng là một lựa chon tốt dành cho mẹ bầu bị tiểu đường.

Trên đây là một số gợi ý các loại quả tốt cho phụ nữ mang thai bị tiểu đường. Vậy các bạn đã có đáp án cho câu hỏi tiểu đường thai kỳ nên ăn hoa quả gì rồi đúng không?

>>Xem thêm: Tiểu đường thai kỳ có ăn khoai lang được không

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto