Bà bầu uống canxi bị ngứa có phải do không hợp thuốc ?

01-10-2020, 11:05 am 2898

Bà bầu uống canxi bị ngứa liệu có phải do thuốc hay do nguyên nhân nào khác? Nếu đang trong tình trạng đó, mẹ hãy tìm hiểu ngay thông tin sau để có cái nhìn tổng thể, khách quan, chính xác nhất giúp yên tâm dưỡng thai nhé! 

Bà bầu uống canxi bị ngứa có phải do thuốc không?

Theo các chuyên gia, việc uống canxi có thể gây ra 1 số tác dụng phụ nhưng dường như nó không có liên hệ gì với việc ngứa da hay nổi mẩn, mụn, mề đay.

ba-bau-uong-canxi-bi-ngua

Khi bà bầu uống canxi bị ngứa, có thể dừng sử dụng 1 thời gian. Nếu hiện tượng này chấm dứt, có thể các dược liệu khác có trong viên uống gây nên tình trạng ngứa. Mẹ bầu có thể cân nhắc, tìm hiểu các viên uống canxi khác không chứa các thành phần phụ để bổ sung. 

Nếu ngứa không ngừng, bà bầu cần xem xét đến các yếu tố, nguyên nhân khác. Việc bà bầu uống canxi bị ngứa có thể chỉ là trùng hợp có tính cục bộ, nhất thời.

Các nguyên nhân gây ngứa ở bà bầu

Do dị ứng thời tiết, môi trường xung quanh

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trở nên vô cùng nhạy cảm. Các hormone thai kỳ hoạt động mạnh không chỉ khiến mẹ gặp phải tình trạng ốm nghén khó chịu mà còn khiến các giác quan nhạy bén hơn. Trong đó có da và các phản ứng của cơ thể với tác nhân xung quanh.

Khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh, từ lạnh sang nóng hoặc mẹ bầu tiếp xúc với các yếu tố như phấn hoa, lông động vật, côn trùng… sẽ dễ dẫn đến các phản ứng dị ứng mà ngứa là 1 trong các biểu hiện điển hình nhất.

Do tình trạng khô rạn da trong những tháng cuối thai kỳ

Mang thai những tháng cuối, mẹ đã tăng cân khá nhiều. Việc này kết hợp với sự phát triển của tử cung khiến phần da bụng, hông, đùi..bị kéo căng và khô rạn, khiến tình trạng ngứa ngáy ra tăng.

ba-bau-uong-canxi-bi-ngua

Do tình trạng ứ mật thai kỳ

Ứ mật thai kỳ là hiện tượng mật không đi vào các đường dẫn trong gan khiến muối mật tích tụ dưới da gây ngứa ngáy. Ngoài ngứa, ứ mật thai kỳ còn 1 số biểu hiện như vàng da, vàng mắt, chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn…Tình trạng này có thể biến mất 1 cách tự nhiên sau sinh.

Do mồ hôi, viêm nang lông

Hormone thai kỳ hoạt động mạnh khiến da mẹ bầu có thể trở nên ẩm ướt hơn. Trong mùa nóng, bà bầu có xu hướng toát mồ hôi nhiều hơn người bình thường. Nếu không được vệ sinh kịp thời, đúng cách có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy khi vi khuẩn hoạt động mạnh.

Ngoài ra, bà bầu cũng rất dễ gặp phải tình trạng viêm nang lông do việc thường xuyên bôi các loại kem dưỡng, dầu dừa hay dầu olive chống rạn da. Viêm nang lông cũng gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu thậm chí là viêm da.

ba-bau-uong-canxi-bi-ngua

Mặc dù có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón nhưng bà bầu uống canxi bị ngứa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, hoàn toàn không phải do bản thân loại vi khoáng chất này gây ra. Do đó, mẹ bầu có thể lựa chọn các viên uống canxi dễ hấp thụ của các nhãn hàng uy tín để bổ sung hàng ngày, đặc biệt là trong các tháng cuối thai kỳ.

Ngoài ra, mẹ hãy nhớ uống thêm các thuốc bổ tổng hợp như Elevit. Đây là viên bổ tổng hợp có chứa sắt, ma giê, I ốt, axit folic… cùng các loại vitamin cần thiết nhất cho 1 thai kỳ khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho tình trạng ốm nghén, giảm thiểu buồn nôn và khả năng gây dị tật ống thần kinh bẩm sinh ở thai nhi- là tiền đề giúp bé phát triển tốt ngay từ trong bào thai.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto