Các nguyên tắc vàng mẹ nên “ghi lòng tạc dạ” để hâm sữa cho con không bị mất chất nhé!

05-04-2019, 2:45 pm 851

Sau 6 tháng nghỉ chế độ thai sản, mẹ bắt đầu trở lại công việc và thường hút sữa trữ đông để ở nhà cho bé bú. Thao tác hâm nóng đơn giản xong đòi hỏi mẹ cần có kiến thức nhất định để sữa không bị mất chất.

Xem thêm:

>>> Sự thật về máy tiệt trùng bình sữa mà mẹ chưa hề biết

>>> Lựa chọn máy hút sữa nào tốt nhất cho mẹ và bé

>>> Củ ủ ấm siêu tốc Yoomi - Siêu nhân hâm sữa nhanh gọn cho bé

Tại sao phải hâm nóng sữa trước khi cho bé bú bình!

Theo các chuyên gia y tế, bé uống một ly sữa ấm sẽ giúp xoa dịu dạ dày và tạo cho bé cảm giác thoải mái hơn. Nhiệt độ sữa tốt nhất là khoảng 37 độ C bằng với lượng sữa tiết ra từ cơ thể mẹ. Do đó, mẹ không nên cho con uống sữa lạnh để tránh trường hợp con bị đau bụng, tiêu chảy ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con.

Nguyên tắc khi hâm sữa cho con bằng phương pháp thủ công

Bước 1: Rã đông sữa tự nhiên

Túi trữ sữa ngay sau khi được lấy từ ngăn đá mẹ nên để ra ngoài một lúc cho sữa rã đông. Trong trường hợp cần dùng ngay, mẹ có thể xả dưới vòi nước mát để sữa được rã đông từ  đảm bảo không làm mất đi các dưỡng chất cần thiết.

Bước 2: Ngâm sữa vào nước ấm

Bạn lấy một bát nước ấm (nước không quá nóng đủ để làm tan sữa và ấm sữa), đặt bịch sữa vào bát sau khoảng 3-5 phút thì vớt sữa ra cho vào cốc. Lưu ý, không để nước rò rỉ vào phía trong bịch sữa khi ngâm.

Bươc3: Khuấy đều sữa

Trước khi cho bé uống, bạn hãy dùng thìa khuấy đều sữa để kiểm tra liệu có còn sót các tinh thể đá hay không.

Chú ý: Mẹ tuyệt đối không nên hâm sữa cho con bằng lò vi sóng mẹ nhé! Phương pháp này không tốt cho sức khỏe vì sử dụng nhiệt lượng cao hơn nữa sẽ làm mất đi các dưỡng chất cần thiết vốn có trong sữa.

Cách hâm sữa mẹ để ngăn mát

Mẹ ngâm sữa đã để ngăn mát vào nước ấm 40 độ cho đến khi sữa có nhiệt độ phù hợp để bé dùng. Mẹ cũng chú ý không nên hâm sữa với nước quá nóng sẽ làm mất dưỡng chất có trong sữa mẹ.

Lưu ý: Lượng sữa mà mẹ lấy ra khỏi ngăn mát để sử dụng không nên để lại dùng tiếp. Vì vậy, mẹ nên chú ý chỉ lấy vừa đủ lượng sữa bé cần dùng.

Hâm sữa cho con bằng máy hâm sữa

Mỗi loại máy hâm sữa đều có những tính năng khác nhau, để dễ dàng sử dụng mẹ nên tìm hiểu thông tin sản phẩm. Theo đó, mẹ chỉ cần đặt bình sữa vào khoang hâm nóng, cho nước vào đến vạch đánh dấu, cắm điện và vặn nút điều khiển đến mức nóng cần thiết. Khi đạt đến nhiệt độ cần thiết, bạn có thể để máy tự đông chuyển sang chế  độ giữ ấm và cho bé uống sữa khi đến giờ.

Máy hâm sữa được đánh giá có khả năng bảo toàn chất dinh dưỡng tốt hơn. Khả năng lưu giữ vitamin của máy cũng cao hơn so với phương pháp làm nóng thông thường. Ngoài ra, máy hâm sữa còn giúp kiểm soát mức nhiệt độ an toàn trong thời gian phù hợp, giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con. 

Lưu ý: Trước khi hâm sữa cho con, mẹ nên kiểm tra bình chứa, khay chứa của máy xem có sạch không, nếu chưa sạch mẹ nên vệ sinh lại nhé! Sau đó mẹ nên lựa chọn các bình có dung tích phù hợp với nhu cầu ăn của con. 

Trên đây là những cách hâm nóng sữa mà mẹ nên tham khảo. Hy vọng rằng qua bài viết này mẹ có thể giữ lại được những chất dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho con khi hâm sữa lấy từ tủ lạnh. Chúc mẹ và bé mạnh khỏe!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto