Sự thật về máy tiệt trùng bình sữa mà mẹ chưa hề biết

03-04-2019, 10:24 am 425

Nên hay không nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho con là băn khoăn của nhiều mẹ hiện nay. Nhiều mẹ nghĩ dụng cụ này không cần thiết lắm và hướng tới quan điểm tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó. Tuy nhiên, việc mẹ bỏ qua máy tiệt trùng bìm sữa cho con là một thiết sót lớn đấy nhé!

Mua máy tiệt trùng bình sữa không phải không có tác dụng, mà nó tác dụng quá lớn đối với mẹ và con. Khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà dụng cụ bình, lọ, cốc, núm ti... rất sạch sẽ an toàn. Giai đoạn mới sinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt rất dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn. Do đó, các mẹ phải luôn giữ môi trường xung quanh con luôn sạch sẽ, đồ dùng của con phải được vô trùng khử khuẩn.

Tại sao phải sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho con?

Theo các chuyên gia y tế, trẻ dưới 6 tháng tuổi hệ miễn dịch còn non yếu nên rất dễ mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa, nếu nguồn sữa bé uống vào bị nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, việc tiệt trùng dụng cụ cho bé là rất cần thiết để tránh các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây hại.

 

Bố mẹ nên nhớ rằng, bình sữa là vật dụng tiếp xúc trực tiếp vào miệng của bé. Nếu bình sữa bị nhiễm khuẩn các bé có thể bị các bệnh như tiêu chảy, dị ứng, các bệnh về hô hấp, viêm họng hay những bệnh lây nhiễm như tay chân miệng, lở loét... Do đó, việc tiệt trùng bình sữa luôn là một điều cần thiết và là yêu cầu thiết yêu đối với sức khỏe của bé.

Khi giai đoạn kinh tế chưa phát triển, điều kiện kinh tế còn khó khăn, các bà, các mẹ thường rửa bình sữa cho con bằng nước lạnh và tráng lại bằng sôi và sử dụng lò vi sóng để hong khô. Phương pháp này chưa thực sự an toàn cho bé, bởi vi khuẩn vẫn có thể chưa được tiêu diệt hết. Hơn nữa, mẹ cũng phải đối mặt với nguy cơ bình sữa bị biến dạng, sinh ra các chất độc hại khi hong bằng lò vi sóng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con và của cả gia đình. 

Ngày nay khi khoa học và công nghệ phát triển, máy tiệt trùng bìm sữa ra đời và đem lại rất nhiều tiện ích cho mẹ. Máy tiệt trùng bìm sữa có cấu tạo đơn giản nên sử dụng khá dễ dàng, thậm chí tất cả các thành viên đều có thể sử dụng được ngay khi đọc hướng dẫn. Bên cạnh đó, sản phẩm mang lại rất nhiều tính năng ưu việt:

- Ngoài công năng tiệt trùng, máy còn có khả năng hâm sữa, sấy khô bình, nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn lên đến 99,9% và giữ vô trùng trong vòng 24h nếu không mở nắp máy.

- Máy tiệt trùng bình sữa giúp mẹ tiết kiệm thời gian, giải quyết được mối lo bình sữa, bình nước của con chưa sạch vi khuẩn.

- Một máy tiệt trùng có thể tiệt trùng được nhiều bình : 2 bình, 4 bình hoặc 6 bình tùy theo chức năng của các dòng sản phẩm. Còn có máy hiển thị màn hình LED báo hiệu cho mẹ biết giờ tiệt trùng sắp kết thúc...

- Máy tiệt trùng còn có loại tiệt trùng bằng hơi nước nên khá an toàn. Máy có thể tiệt trùng các loại vi khuẩn bám vào bình sữa và các dụng cụ bình sữa, đồ dùng cho bé ăn... mà không hề làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy. 

Khi nào mẹ nên mua máy tiệt trùng bình sữa?

Khi mẹ cho con ăn thêm sữa ngoài

Khi mẹ cần làm sạch và hong khô dụng cụ của con như: bình nước, núm ty, nướu gặm... 

Việc tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ liên quan thực sự quá cần thiết. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe tốt nhất cho bé yêu, mẹ cần trang bị ngay một chiếc máy tiệt trùng bình sữa. Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa giúp mẹ khử khuẩn, tiệt trùng bình sữa và đồng thời làm hết mùi hôi của sữa mẹ còn đọng lại trong bình. Mẹ có thể tham khảo một số máy tiệt trùng bình sữa tại tuticare như: Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby, Máy tiệt trùng Fatz,... Hy vọng mẹ sẽ chọn được những sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm:

Dùng lò vi sóng để hâm sữa cho bé. Nên hay không nên?

Củ ủ ấm siêu tốc Yoomi - Siêu nhân hâm sữa nhanh gọn cho bé

TẠI SAO NÊN DÙNG MÁY HÚT SỮA MEDELA

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto