MÁCH LẺO CHO MẸ

Dùng lò vi sóng để hâm sữa cho bé. Nên hay không nên?

12-08-2016, 3:12 pm     0 4556

Cuộc sống và công việc bận rộn khiến các mẹ công sở chỉ có quỹ thời gian rất khiêm tốn để chăm sóc bé yêu. Và lò vi sóng đã trở thành vị cứu tinh giúp các mẹ hâm sữa và thức ăn cho bé một cách tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề đặt ra xoay quanh việc NÊN hay KHÔNG NÊN dùng lò vi sóng để hâm sữa cho trẻ. Hãy cùng TutiCare khám phá câu trả lời, các mẹ nhé!

Nên hay không nên dùng lò vi sóng để hâm sữa cho bé?

Nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng lò vi sóng để hâm sữa cho bé

Việc hâm nóng sữa bằng lò vi sóng sẽ khiến sữa nóng không đều và có thể gây hại cho bé. Nhiệt độ sữa cao sau khi hâm nóng trong lò vi sóng có thể gây bỏng miệng trẻ nhỏ nếu không được bỏ ra ngoài một lát trước khi cho trẻ uống. Ngoài ra, cách làm nóng sữa này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây nổ do có các khí phóng xạ bên trong khi hơi nước tích tụ trong bình sữa.

Một điều nữa các mẹ cần lưu ý đó là sữa hâm trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao và thời gian dài sẽ bị thay đổi kết cấu phân tử. Tia phóng xạ trong lò vi sóng có thể làm giảm hoặc làm mất các chất dinh dưỡng có trong sữa. Bởi vậy các mẹ cần lưu ý thời gian và nhiệt độ hâm sữa thích hợp để không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa cho trẻ.

Hâm sữa như thế nào để an toàn và đảm bảo dinh dưỡng cho bé

Khi sử dụng lò vi sóng để hâm sữa cho con, trước hết, các mẹ cần chọn loại bình chuyên dụng dùng cho lò vi sóng, nên chọn bằng bình plastic an toàn, trong suốt, không màu, tránh dùng bình thủy tinh vì có thể bị nứt.

Các mẹ có thể đặt bình sữa vào lò vi sóng và bật lò trong vòng 20 giây. Khuấy đều hoặc lắc chai sữa để phân tán nhiệt trong toàn bình sữa. Các mẹ có thể nhỏ 2-3 giọt sữa lên cổ tay của để kiểm tra nhiệt độ sữa. Nếu sữa vẫn chưa đủ ấm, các mẹ hãy hâm nóng sữa thêm 10 giây nữa, cho đến khi bạn thấy sữa có độ nóng thích hợp. Nếu sữa quá nóng, các mẹ có thể làm nguội sữa bằng cách ngâm bình sữa trong một bát nước mát cho đến khi sữa có độ ấm vừa phải.

Ngoài cách làm nóng sữa bằng lò vi sóng, các mẹ có thể áp dụng những cách tiện lợi không kém và an toàn hơn để hâm sữa cho trẻ. Đơn giản nhất, các mẹ chỉ cần ngâm bình sữa vào bát đựng nước nóng trong vài phút cho đến khi sữa có độ ấm thích hợp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm máy hâm sữa cho bé. Máy hâm sữa sẽ giúp các mẹ công sở hâm sữa cho bé một cách an toàn và tiện lợi tại nhà và cả trên ô tô. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi hâm sữa cho con một cách tiện lợi, an toàn, đảm bảo dinh dưỡng mà lại không tốn nhiều thời gian. Các mẹ có thể tham khảo các dòng máy hâm sữa của một số thương hiệu nhập khẩu nổi tiếng như Fatzbaby (Hàn Quốc), Chicco (Ý), Nuk (Đức), Laica (Ý), Avent (Anh)…tại hệ thống siêu thị mẹ và bé TutiCare để có được những sản phẩm chọn lọc và chính hãng nhé!

 

 

 

 

Cách chăm sóc và nuôi dạy con của người Nhật đã nổi tiếng từ lâu và được nhiều phụ huynh ở các nước Châu Á tìm hiểu và áp dụng. Với phương pháp nuôi dưỡng của cha mẹ Nhật, trẻ em được phát triển toàn diện trí não và thể chất.

  Với lý do đó, TutiCare gửi tới Ba Mẹ những thông tin chọn lọc để mẹ có thể áp dụng những phương pháp của mẹ Nhật để cho con sự phát triển tốt nhất. Với 3 chặng:

 _ Chặng 1:  Để con hạnh phúc: Chia sẻ tới Ba Mẹ những kinh nghiệm lựa chọn, sử dụng Bỉm Tã để con luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.        

_ Chặng 2: Để con khỏe mạnh: Chia sẻ kinh nghiệm giúp Ba Mẹ tự tin hợn khi cho con sử dụng sữa công thức.

_ Chặng 3: Dạy con tự lập và thích nghi: Để trẻ tự lập ngay từ bữa ăn của mình, hãy để TutiCare giúp mẹ làm điều đó.

  TutiCare hi vọng với những kinh nghiệm mà TutiCare đã chọn lọc và chia sẻ sẽ giúp ích được cho những ông bố bà mẹ đang nỗ lực hết sức mình để nuôi con khôn lớn và khỏe mạnh.

 

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho khách hàng"

Hotline : 1900 6808 - Phím 1: Tư vấn bán hàng & Phím 2: Chăm sóc khách hàng, khiếu nại

E-mail : tuticare@veesano.com | Websitewww.tuticare.com

Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto