Mách mẹ kinh nghiệm mua và chọn bình sữa tốt và “HOT” nhất hiện nay!

05-04-2019, 9:33 am 245

Một trong những vật dụng cần thiết trước khi sinh mà mẹ phải ghi nhớ đó là bình sữa. Vậy mua bình sữa cần những kinh nghiệm gì và chọn loại nào tốt? Nếu mẹ còn băn khoăn hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Kinh nghiệm chọn mua bình sữa

Nhìn chung các bình sữa có thiết kế khá giống nhau về cấu tạo bao gồm: thân bình, núm vú, nắp bình và nắp để kết nối giữa thân bình và núm vú. Tất cả các bộ phận có thể tháo nắp dễ dàng để vệ sinh. Khi chọn mua bình sữa mẹ chỉ cần lưu ý những điểm sau:

Chọn chất liệu bình sữa an toàn

Mẹ có thể chọn bình sữa được làm từ nhựa, thủy tinh hoặc silicon dẻo. Dù là chất liệu gì cũng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Bình sữa nhất định phải có khả năng chịu nhiệt tốt, không mùi, không biến dạng khi gặp nhiệt độ cao…

Chọn kiểu dáng bình sữa phù hợp với nhu cầu của con

Hiện nay trên thị trường bình sữa được thiết kế đa đạng về mẫu mã, kiểu dáng. Mẹ nên chọn cho con sản phẩm phù hợp, nhắm đến những bình sữa có thiết kế mô phỏng  giống hình bầu ngực của mẹ. Có thể chọn bình cổ rộng hoặc hẹp tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng . Một điều đáng lưu ý là bình cổ rộng thì mẹ dễ dàng lau chùi, vệ sinh hơn bình cổ dẹp mẹ nhé!

Chọn dung tích bình sữa phù hợp với số tuổi của con

Con vừa sinh ra mẹ chỉ nên chọn cho con bình nhỏ có dung tích từ 100ml-150ml. Sau 6 tháng mẹ thay bình lớn hơn dung tích từ 225-250ml. Lúc đó con đã lớn và việc cầm nắm của con cũng dễ dàng hơn.

Chọn mún ti bình sữa mềm

Bộ phận múm ti khá quan trọng. Mệ nên chọn múm ti mềm, tránh chọn múm cứng có mùi dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, mẹ có thể dựa theo các tiêu chí chất liệu núm vú, kích cỡ, hình dạng, và tốc độ dòng chảy để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Lưu ý đến tốc độ chảy sữa

Trẻ sơ sinh từ 0 đến 3 tháng mẹ nên chọn kích thước dòng chảy nhỏ nhất. Trẻ từ 4-6 tháng, phù hợp với size M, tốc độ dòng chảy của sữa sẽ lớn hơn. Còn trẻ trên 6 tháng, lực hút sẽ mạnh hơn, lúc này bé có thể dùng đến size L mẹ nhé!

Chức năng thông khí tốt nhất

Tác dụng chính của bộ phận này là bảo vệ bé khỏi tình trạng sặc sữa và đầy hơi. Do đó, khi chọn mẹ cần đặc biệt lưu ý chọn bình sữa có van thông khí rõ rang đảm bảo khi bé bú liên tục không khí sẽ được hút vào trong bình thông qua van thông khí, giúp việc ti của bé dễ dàng hơn. Tránh tình trạng để bé phải dùng quá nhiều lực để bú.

Top các bình sữa tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa từ những thương hiệu nổi tiếng đáp ứng mong muốn của mẹ. Mẹ có thể dựa theo những tiêu chí ở trên để lựa chọn bình sữa phù hợp nhất. Mẹ cũng có thểm thao khảo sử dụng một số bình sữa như:

Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomo là một thương hiệu đến từ Mỹ. Sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với chứng nhận FDA, CPSIA và EN14350. Comotomo được thiết kế hiện đại, với chất liệu từ silicon mềm cùng phần thân tròn, tạo cảm giác giống như bé đang được bú sữa trực tiếp từ mẹ.

Trong trường hợp bé mút sữa gặp khó khăn, bạn có thể bóp nhẹ ở thân bình để sữa chảy ra nhanh hơn. Đặc biệt, bình sữa Comotomo có hai van thông khí thông minh để đảm bảo rằng bình sữa của bé luôn được thông khí hoàn hảo.

Bình sữa Nuk

Mọi người biết đến Nuk như một trong những thương hiệu hàng đầu của Đức. Thủy tinh và nhựa PP là hai chất liệu chính không chứa BPA và sức chịu nhiệt lên đến 100˚C.

Điểm đặc biệt của bình sữa Nuk nằm ở phần núm ty. Núm làm bằng cao su tiệt trùng ở nhiêt độ cao, mềm mại và Silicon đàn hồi nên hoàn toàn nhẹ nhàng và êm dịu với nướu lợi của bé. Núm dựa trên đường cong của lưỡi, phù hợp với khoang miệng của bé. và tạo cho bé cảm giác thích thú như khi được bú ty mẹ.

Bình sữa Dr. Brown's

Bình sữa Dr. Drown đã nhiều năm được bình chọn là sản phẩm an toàn cho trẻ em tại Mỹ.

Chất liệu nhựa PES cao cấp mà Dr. Brown's sử dụng được cam kết không chứa BPA, PVC hay Phthalates. Về thiết kế có những kẻ rãnh quanh núm ty góp phần làm hạn chế hiệu quả tình trạng sặc sữa thường hay gặp ở các bé nhỏ. Ngoài ra, bình sữa Dr. Brown’s với hệ thống van thông khí nội bộ đặc biệt nối liền núm vú và thân bình bằng một đường ống. Khi trẻ bú bình, khí được thông từ núm vú qua hệ thống van khí rồi đi vòng đến điểm cuối cùng của bình sữa qua ống mà không tiếp xúc với sữa trong bình.

Việc này giúp làm giảm quá trình oxy hóa đồng thời duy trì được các chất dinh dưỡng cần thiết như Vitamin C, A, E...Hạn chế tối đa những vấn đề thường gặp khi bé nuốt phải không khí trong quá trình ty bình.

Xem thêm: 

>>> Sự thật về máy tiệt trùng bình sữa mà mẹ chưa hề biết

>>> Củ ủ ấm siêu tốc Yoomi - Siêu nhân hâm sữa nhanh gọn cho bé

Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số hãng bình sữa nổi tiếng về sự an toàn và tiện ích như: bình sữa chicco, bình sữa upass, Avent, chuchu baby… hoặc mẹ có thể xem thêm tại website: tuticare.com để được biết thêm thông tin chi tiết mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto