Danh sách đồ sơ sinh dành cho mẹ bầu sinh con tháng 4

04-04-2019, 8:54 am 6502

Những ngày đầu tháng 4 nắng đã bắt đầu xuất hiện, thời tiết tuy chưa phải nóng bức quá nhưng mẹ bầu sinh con trong tháng này cần lưu ý khi chọn đồ cho con nhé! Nếu mẹ còn bỡ ngỡ, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Với những mẹ sinh con lần đầu việc sắm đồ sơ sinh sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Để không quên, không bỏ sót những vật dụng cần thiết mẹ nên lập danh sách những đồ cần mua. Kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh là phải: phù hợp với con, phù hợp với thời tiết, chất liệu sản phẩm đảm bảo an toàn, nếu là quần áo thì nên chọn đồ thoáng mát, nếu là bình sữa hoặc các vật dụng khác thì nên chọn loại nhựa tốt, không gây hại... Bên cạnh đó, bạn có thể góp nhặt và cân nhắc với em bé nhà mình cũng như khoản ngân sách đã định. Nhưng dù thế nào thì mẹ cũng cần nhớ những nguyên tắc sau:

Chọn đồ dùng đúng với tuổi của con

Mẹ nên xác định đúng giai đoạn, đúng độ tuổi của con để mua đồ dùng phù hợp. Đặc biệt không nên mua quá nhiều quần áo để tích trữ, bởi giai đoạn đầu đời bé phát triển rất nhanh có thể quần áo sẽ mau cộc. Mẹ chỉ nên mua quần áo cho bé dùng 1-2 tháng đầu sau đó mua tiếp mẹ nhé!

Chọn chất liệu quần áo cotton thấm hút mồ hôi

Tháng 4 là tháng cuối cùng của mùa xuân, thời tiết lúc này chưa hết lạnh nhưng cũng chưa nóng hẳn. Do đó, khi chọn quần áo cho con ngoài việc chọn các bộ dài hoặc ngắn để mặc cho bé lúc nóng hoặc lạnh mẹ cũng nên quan tâm đến chất liệu vải thoáng mát, dễ chịu, không bí cách.

Hỏi kinh nghiệm những mẹ đã từng sinh con 

Với những kinh nghiệm "xương máu" sau khi đã trải qua quá trình sinh con chắc chắn các mẹ đã có những tổng hợp kiến thức cần thiết cho công cuộc mua sắm trước sinh. 

Gợi ý danh sách đồ sơ sinh mẹ bầu sinh tháng 4

- Khăn xô: 15-20 cái dùng để lau mặt, vệ sinh cho con hàng ngày 

- Khăn xô khổ lớn: 2 chiếc dùng để quấn cho bé thay đổi khi bẩn, cần chọn loại mềm mỏng

- Chăn cotton: 2 cái (đắp cho bé hoặc quấn bé khi ra ngoài)

- Tã giấy sơ sinh/ miếng lót sơ sinh: 2 gói, dùng hết lại mua tiếp, không cần tích trữ

- Tấm lót phân su: 1 gói, dùng cho bé những ngày đầu để lót cho con sau đó mới dùng tã

- Giấy ướt: 3 – 4 gói, có thể mua thêm nếu dùng nhiều

- Giấy khô: 1 gói, mỗi khi lau rửa cho bé, bé chỉ cần nhúng giấy vào nước ấm, vắt khô rồi lau cho bé. 

- Gối chặn: 1 bộ, mùa hè nên chọn loại gối chặn bằng vỏ đỗ sẽ thoáng khí và bớt nóng bức hơn gối chặn nhồi bông.

- Gối lõm: 1 chiếc giúp bé tránh bẹp đầu trong tuần đầu mới sinh. Thực tế nhiều mẹ thích gấp khăn xô cho bé gối vì độ thấm hút mồ hôi của khăn xô tốt.

- Chậu tắm, chậu rửa mặt: mỗi loại 1 chiếc.

- Kem chống hăm, phấn rôm: mỗi loại 1 hộp. Phấn rôm giúp da bé mát mẻ, ráo mồ hôi. Kem chống hăm bôi khi da bé mẩn đỏ vì đóng bỉm.

- Nước muối sinh lý: 1 vỉ cỡ 10ml để nhỏ mắt mũi vệ sinh cho bé sơ sinh hàng ngày

- Rơ lưỡi, băng rốn: 3-4 hộp

- Bộ quần áo sơ sinh cotton tay ngắn: 7-10 bộ 

- Bộ sơ sinh tay dài: 3-5 bộ

- Bao tay, chân, mũ đội đầu: 3-5 bộ. Không cần thiết cho trẻ sơ sinh liên tục đeo bao tay chân trong mùa hè.

- Sữa tắm cho trẻ sơ sinh: 1 chai, nên chọn loại không có xà phòng, ít bọt hoặc có thành phần thiên nhiên

- Chiếu điều hòa: 1-2 chiếc. Thay vì dùng những miếng lót cao su hay nilong, chiếu điều hòa giúp bé nằm thoải mái, mát lưng trong mùa hè.

- Bình sữa: 1 bình, trong những ngày đầu khi sữa chưa về mẹ nên cho con ăn sữa công thức và chọn các loại bình chất lượng tốt như: bình sữa chico, bình sữa comotomo... 

Ngoài ra mẹ cũng cần chuẩn bị thêm đồ dùng cho mẹ như: bộ quần áo sau sinh, tã người lớn, quần lót giấy, băng vệ sinh...để đảm bảo đầy đủ không bị thiếu trước khi sinh mẹ nhé!

Xem thêm:

>> Chọn sữa công thức tốt nhất cho trẻ, mẹ đã biết cách

Với những gợi ý chi tiết trên đây, hy vọng các mẹ đã biết cách chuẩn bị đồ sinh con mùa hè hợp lý, tiết kiệm. Bạn chỉ nên mua các loại đồ dùng sơ sinh cần thiết nhất, sau khi bé chào đời có thể tiếp tục mua dần, mùa hè đã nóng bức việc tích trữ nhiều đồ dùng trong phòng trẻ vừa bí bách lại không gọn gàng. Chúc mẹ và bé luôn mạnh khỏe và thật đáng yêu trong mùa hè này nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto