Dấu hiệu mang thai 2 tuần đầu là như thế nào?

23-03-2020, 4:03 pm 865

Ngay từ khi mang thai 2 tuần, cơ thể mẹ bầu đã có những biểu hiện thay đổi. Lúc này mẹ cần đặc biệt lưu ý về sinh hoạt hằng ngày cũng như thực hiện các thói quen tốt, để bắt đầu một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Trong một cuộc nghiên cứu về các triệu chứng ban đầu của thai kỳ được thực hiện bởi Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ (the American Pregnancy Association) đã cho ra kết quả rằng:

  • 29% phụ nữ được khảo sát cho đưa ra câu trả lời rằng trễ kinh là dấu hiệu thông báo “đậu thai” đầu tiên của họ.
  • 25% trong tổng số phụ được hỏi cho biết dấu hiệu mang thai đầu tiên của họ là buồn nôn.
  • 17% phụ nữ lại cho rằng những biến đổi ở “núi đôi” lại chính là dấu hiệu ban đầu thông báo cho họ biết việc mình đã mang thai.

3 dấu hiệu kể trên đều là những dấu hiệu có thai sau 2 tuần quan hệ. Tuy nhiên, mỗi người phụ nữ là một cá thể riêng biệt với cơ địa hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế dấu hiệu có thai ở mỗi người có thể cũng không giống nhau.

Vì sao ở thời điểm mang thai 2 tuần lại được bác sĩ kết luận có thai 4 tuần?

Đây là chính xác là thời điểm 2 tuần sau khi mẹ thụ thai nhưng bác sĩ sẽ thường tính ngày dự sinh từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối, như thế bạn đã mang bầu 4 tuần. Thực tế thì bác sĩ không thể biết chính xác thời điểm trứng gặp tinh trùng khi nào nên cách tính theo chu kỳ kinh nguyệt sẽ hợp lý hơn.

Những dấu hiệu mang thai 2 tuần

Những dấu hiệu mang thai sớm là khi bị chậm kinh đồng thời cơ thể có những biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, đau lưng, chuột rút, tăng tiết dịch âm đạo.

1. Dấu hiệu có thai 2 tuần ngực căng và nhạy cảm

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiều hormone thai kỳ hCG, từ đó làm gia tăng lượng máu chạy đến khu vực vòng 1. Chính vì thế, ở thời điểm đầu “đậu thai”, chị em phụ nữ sẽ thấy ngực mình căng tức khó chịu – dấu hiệu này bạn sẽ thấy thường xuất hiện để thông báo trứng chuẩn bị rụng.

Bên cạnh đó, xung quanh khu vực “đôi gò bồng đào”, bạn sẽ thấy ngứa như bị kiến bò. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Đặc biệt ở tuần thứ 4 thai kỳ, thứ 5 của thai kỳ, bạn sẽ thấy hiện tượng này xuất hiện rõ ràng hơn.

2. Âm đạo đổi màu

Một trong những biểu hiện có thai 2 tuần đầu là âm đạo đổi màu. Thông thường, âm đạo và âm hộ của chị em phụ sẽ có màu hồng nhưng nó sẽ chuyển sang tối màu khi trứng đã gặp tinh trùng và thụ thai thành công.

3. Tiết dịch âm đạo

Dịch âm tạo (khí hư hay còn gọi là huyết trắng) xuất hiện nhiều với màu trắng, không mùi thường được xem là dấu hiệu mang thai 2 tuần đầu. Đây là hiện tượng phổ biến và hoàn toàn bình thường trong thai kỳ nên các mẹ không cần quá lo lắng. Sự thay đổi hormone bên trong cơ thể chính là lý do khiến dịch âm tạo tiết ra nhiều hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, nếu dịch âm đạo xuất hiện có màu vàng, xanh, nâu hoặc sẫm màu kèm theo với mùi hôi khó chịu thì bạn cần phải thận trọng vì đây là dấu hiệu điển hình của tình trạng viêm nhiễm âm đạo, bệnh phụ khoa. Trong trường hợp này, mẹ nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám sản phụ khoa uy tín để kiểm tra và được tư vấn cách chữa trị thích hợp.

4. Máu báo thai

Sau một lần vệ sinh cá nhân, nếu mẹ phát hiện trên quần chíp của mình xuất hiện những vệt máu lốm đốm nhỏ thì cần nghĩ ngay đến việc bạn đang mang thai. Tuy nhiên hiện tượng này có thể bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt nên bạn cần kiên nhẫn đón chờ các dấu hiệu khác để chắc chắn việc mang thai của mình.

5. Buồn nôn, chán ăn

Trong những tuần đầu mang thai, cơ thể người mẹ sẽ thường xuyên bị những cơn buồn nôn khó chịu “hỏi thăm”. Tình trạng này chỉ kết thúc khi mẹ bước sang giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của thai kỳ. Nếu có biểu hiện ốm nghén, mẹ nên cố gắng chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày và cố gắng tiêu thụ nhiều món ăn dễ tiêu hóa.

6. Nhạy cảm với mùi

Trước khi có thai, bạn là người dễ tính trong vấn đề ăn uống. Mọi người ăn được món gì, bạn đều có thể ăn được món đó. Thế nhưng khi “bụng mang dạ chửa”, mọi chuyện có thể khác. Khi ấy, bạn sẽ cảm thấy phát sợ khi ngửi những món ăn nhiều dầu mỡ hoặc các món nướng – thứ mà trước đó bạn vô cùng thích ăn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ luôn có cảm giác đói bụng và muốn ăn thật nhiều. Nếu nhu cầu ăn uống của bạn bất ngờ tăng lên đột ngột sau 2 tuần quan hệ tình dục và không dùng biện pháp tránh thai thì bạn cần nghĩ ngay đến việc mình đã mang thai.

7. Tiểu đêm, mệt mỏi khi mang thai 2 tuần đầu

Ngoài các dấu hiệu có thai 2 tuần trên, chị em phụ nữ cần để ý thêm một triệu chứng khác là thường xuyên đi tiểu về đêm và lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Nếu như trước đây, mỗi đêm bạn thường ngủ một mạch cho đến sáng, vậy mà giờ đây, bạn hay bị tỉnh giấc vì “mót” tiểu.

Không những vậy, bạn còn nhận thấy thân nhiệt của mình tăng lên đáng kể; cảm xúc thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa; bị đầy hơi… Với tất cả các biểu hiện trên, khả năng “dính bầu” của bạn đã lên đến 70% rồi đó.

8. Trễ kinh

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, trễ kinh là dấu hiệu chính xác nhất thông báo bạn đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng. Lúc này bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra kết quả. Nếu que thử thai hiện 2 vạch rõ ràng thì chúc mừng bạn chuẩn bị được làm mẹ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto