Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu có phải dấu hiệu nguy hiểm không?

23-03-2020, 2:26 pm 105557

Suốt thời kỳ mang thai, do quá trình trao đổi chất sẽ làm thay đổi cổ tử cung và chèn ép vùng sương chậu. Điều này khiến cơ thể gia tăng tiết dịch. Tuy nhiên, nếu số lượng,mùi và màu sắc của dịch bất thường, ngứa âm hộ, hoặc có máu nâu khi mang thai ở tuần thứ 6, có thể do nhiễm trùng hoặc một vài căn bệnh khác. Tốt nhất, khi phát hiện những triệu chứng bất thường trên, mẹ bầu nên thăm khám bác sĩ, tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.  

Câu hỏi: Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu có phải dấu hiệu nguy hiểm không?

Chào bác sĩ! Tôi tên là Mai, 28 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Phúc. Tôi mới biết mình mang thai và theo cách tính của bác sĩ thì thai nhi đã được 6 tuần rồi. Mấy ngày hôm nay tôi thấy quần chíp của mình xuất hiện những vệt máu nhỏ màu đỏ và thỉnh thoảng là màu nâu nhạt. Tôi có lên mạng tìm hiểu thông tin thì đa phần đều nhận được kết quả rằng đó là dấu hiệu cảnh báo sảy thai.

Trả lời:

Chào bạn Mai. 

Theo thống kê của chúng tôi, không chỉ riêng bạn Mai mà vấn đề Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu có phải dấu hiệu nguy hiểm không? nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ đang mang thai. Bởi lẽ hiện tượng mang thai 6 tuần bị ra máu không phải là điều hiếm gặp, 10 mẹ bầu thì có đến khoảng 7 người rơi vào tình trạng này.

Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu có phải dấu hiệu nguy hiểm không?

Chắc hẳn một buổi sáng thức dậy, bỗng nhiên phát hiện chiếc quần chíp của mình có những đốm máu nhỏ màu hồng hoặc nâu nhạt sẽ khiến các chị em vô cùng hoang mang, lo lắng vì nghĩ rằng thai nhi đang “kêu cứu” trong bụng.

Với bạn Mai, như bạn đề cập cho chúng tôi biết rằng thời gian đầu mang thai sức khỏe của bạn rất tốt, không bị ốm nghén gì cả và dạo gần đây mới xuất hiện việc có thai 6 tuần bị ra máu. Bạn đang lo sợ mình sẽ bị sảy thai?

Trước vấn đề này, chúng tôi xin trả lời rằng, nếu hiện tượng chảy máu không đi kèm theo việc đau bụng dưới, đau lưng, chóng mặt và số lượng máu chảy ra cũng không nhiều, màu sắc không đậm thì bạn không cần lo lắng.

Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu có thể là do chảy máu màng – hiện tượng này bình thường và không có gì đáng lo ngại cả. Tuy nhiên, để đánh giá tình hình chính xác nhất, bạn nên theo dõi lượng máu chảy ra. Đồng thời, để cho yên tâm, chúng tôi khuyên bạn nên đi bệnh viện kiểm tra.

Dẫu vẫn biết chảy máu khi mang thai là một trong những dấu hiệu cảnh báo mang thai, thế nhưng, mang thai 6 tuần bị ra máu nâu đôi khi chỉ là một hiện tượng hết sức bình thường thông báo về tốc độ phát triển của hành trình mang thai. Thế nên, khi gặp trường hợp, chúng tôi khuyên mọi người nên bình tĩnh bởi hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Mang thai 6 tuần bị ra máu nâu nguyên nhân là gì?

1. Dấu hiệu sảy thai

Trong ba tháng đầu của thai kỳ vì phôi thai vẫn còn được cấy vào tử cung, tình trạng vẫn chưa ổn định, bác sĩ sản khoa và phụ khoa Vương Hoài Lân (Đài Loan) cho biết: “Phôi và cổ tử cung sẽ có các mức độ phân tách khác nhau, khi tách ra sẽ khiến cho các mạch máu trên bề mặt bị vỡ. Điều này có thể gây chảy máu âm đạo. ”. Lúc này nếu tiết ra khí hư có màu nâu có thể là dấu hiệu của việc xảy thai. Nếu tình trạng này kéo dài 2-3 ngày, thì không được chủ quan và đi khám bác sĩ phụ khoa.

2. Xuất huyết cổ tử cung

Nồng độ hormon trong thai kỳ tăng lên, khiến nội mạc cổ tử cung mọc cục thịt thừa (Polyp), và dẫn đến xuất huyết bất thường. Thông thường tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ cục thịt thừa. Hiện tượng này cóthể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, chính vì thế các mẹ bầu giảm chuyện ấy và tránh các tư thế kích thích.

3. Hở eo cổ tử cung

Hở eo cổ tử cung thường xuất hiện ở giai đoạn thai nhi được 16 đến 24 tuần tuổi. Vì chiều dài cổ tử cung ngắn, chỉ cần co nhẹ cũng dễ chảy máu, dẫn tới tiết ra chất dịch màu nâu.

4. Nhau thai ở vị trí bất thường (Placenta previa)

"Placenta previa" có nghĩa là vì nhau thai ở vị trí thấp, nó thậm chí có thể chèn lên cổ tử cung, dẫn đến không thể sinh thường và dễ chảy máu trong khi mang thai. Nếu bạn bị chảy máu quá mức, bạn phải tới bệnh viện để kiểm tra và xử lý.

5. Có kinh nguyệt khi mang thai

Sau khi mang thai có thể sẽ xuất hiện một lượng máu nhỏ trong kì kinh nguyệt, trường hợp này không nghiêm trọng chỉ cần nghỉ ngơi là được. Tuy nhiên nếu ra máu 2 ngày liên tiếp hoặc nhiều hơn thì tốt nhất là nên tới bệnh viện kiểm tra.

6. Mang thai ngoài tử cung

Nếu được chẩn đoán mang thai ngoài tử cung, mẹ bầu cũng sẽ có hiện tượng tiết dịch màu nâu kèm các triệu chứng đau bụng dữ dội hơn, buồn nôn, nôn, chóng mặt, nhịp tim nhanh hoặc chảy nhiều máu vv

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto