Cách nhận biết khí hư ngày rụng trứng chính xác nhất giúp đón con yêu thành công

28-08-2020, 4:43 pm 4070

Với các chị em đang mong con yêu, kinh nguyệt không đều, khí hư ngày rụng trứng chính là dấu hiệu “cứu cánh” giúp chỉ ra thời điểm thụ tinh tốt nhất. Vậy hhí hư ngày rụng trứng có những đặc điểm gì? Làm chủ cơ thể chính mình nhưng liệu chị em đã hiểu hết về nó? Nếu vẫn chưa phân biệt được chính xác, hãy cùng Tuticare khám phá nhé!

Khí hư ngày rụng trứng đặc điểm gì?

khi-hu-ngay-rung-trung

Rụng trứng thường xảy ra ở thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Thông thường nếu 1 chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì sự rụng trứng có thể rơi vào ngày 14. Tuy nhiên thực tế cho thấy, chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi phụ nữ có thể chênh lệch nhau về thời gian.

Một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt lên tới 32, 36 hoặc thậm chí hơn do chứng rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang. Điều này gây khó khăn cho việc xác định thời điểm rụng trứng để thực hiện kế hoạch mang thai, tránh thai theo cách tính thông thường.

Do đó, việc quan sát khí hư có thể giúp phụ nữ biết được thời điểm trứng rụng chính xác hơn. Thời điểm trứng trưởng thành và chuẩn bị rụng, cơ thể tiết ra 1 lượng lớn nội tiết tố hoàng thể hóa. Dịch âm đạo lúc này có thể tiết nhiều hơn, âm đạo trở nên ẩm ướt hơn bình thường. Khí hư ngày rụng trứng trở nên trong, lỏng và dính như lòng trắng trứng. Có thể đi kèm 1 số hiện tượng như:

- Tăng ham muốn tình dục

- Căng tức ngực

- Đau bụng dưới âm ỉ

- Ra đốm máu nhỏ hoặc chảy máu nhẹ

Sau khi quá trình rụng trứng xảy ra, khí hư sẽ giảm dần, đục và đặc dính hơn. Nếu đang có kế hoạch đón bé yêu, chị em có thể quan hệ tình dục vào thời điểm ngày rụng trứng và trước thời điểm rụng trứng 2 ngày. Tỉ lệ có thai sẽ cao hơn rất nhiều.

Xử lý thế nào nếu khí hư ngày rụng trứng ra quá nhiều

Với những chị em nhạy cảm, tình trạng ẩm ướt ngày rụng trứng có thể gây ra những khó chịu nhất định. Để giải quyết vấn đề này, chị em có thể thực hiện các cách sau:

- Dùng băng vệ sinh hàng ngày để thấm hút tốt hơn. Để đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa viêm nhiễm, chị em nên thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng.

khi-hu-ngay-rung-trung

- Sử dụng những loại quần lót thoáng, thấm hút tốt, chất liệu tự nhiên co giãn vừa vặn. Tránh mặc quần có chất liệu dày, bó sát, cứng hoặc có sợi nylon…tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm ngứa hoạt động, phát triển.

- Thay quần lót và vệ sinh âm đạo 2 lần/ngày. Khi lau rửa chú ý thực hiện theo chiều từ trước ra sau giảm nguy cơ đưa vi khuẩn từ khu vực hậu môn lên vùng kín.  

- Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm giảm tình trạng ẩm ướt khi khí hư ngày rụng trứng tiết ra. Chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp, có độ pH an toàn với vùng nhạy cảm.

- Không thụt rửa âm đạo. Việc thụt rửa có thể gây tổn thương cho âm đạo và vô tình đem đến 1 lượng vi khuẩn lớn gây bệnh vào khu vực bên trong.

- Sinh hoạt điều độ, ăn uống khoa học góphần điều hòa nội tiết tố và cải thiện tình trạng khí hư ngày rụng trứng tiết ra nhiều.

Khí hư ngày rụng trứng như thế nào là bất thường?

khi-hu-ngay-rung-trung

Khí hư ngày rụng trứng là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên nếu xuất hiện các hiện tượng sau ở khí hư ngày rụng trứng, chị em cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám. Bởi đó là dấu hiệu cảnh báo phụ khoa viêm nhiễm:

- Khí hư màu xanh như nước mũi, vàng, nâu đen hoặc trắng bột như bã đậu; sữa chua.

- Âm đạo sưng đau, ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu.

- Khí hư ngày rụng trứng có mùi hôi khó chịu.  

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto