Mang thai 12 tuần đã biết sinh con trai hay gái chưa?

23-03-2020, 3:51 pm 4036

Thai 12 tuần tuổi đã biết trai hay gái chưa là thắc mắc của không ít mẹ bầu. Trước khi đoán già đoán non, mẹ bầu cần nắm được những nguyên tắc về giới tính như sau: Giới tính thai nhi chủ yếu do bố quyết định.  Các yếu tố phụ khác, bao gồm: môi trường thụ thai, thời điểm quan hệ, thời điểm thụ thai,...

Khi phân chia thì trứng của mẹ mang NST X còn tinh trùng của bố mang NST X hoặc Y. Do đó, nếu tinh trùng của bố là X thì mẹ mang thai bé gái còn nếu mang NST Y thì mẹ mang thai bé trai.

Tuy nhiên, trong vài tuần đầu, cơ quan sinh dục của thai nhi nam hay nữ sẽ đều giống nhau, cụ thể là ba ụ mô sinh dục lồi ra hai giữa chân và phải đến tuần thai thứ 8 mới có sự thay đổi rõ rệt.

Mang thai 12 tuần đã biết trai hay gái chưa?

Câu trả lời cho câu hỏi “thai 12 tuần tuổi đã biết trai hay gái chưa?” là hoàn toàn có thể. Khi thai nhi 12 tuần tuổi thì bộ phận sinh dục đang có sự chuyển đổi rõ rệt về cấu tạo, ở bé trai sẽ hình thành phát triển tuyến tiền liệt và ở bé gái thì hình thành môi âm hộ và buồng trứng.

Tuy nhiên, khi đi siêu âm thai trong tuần này thì tỷ lệ dự đoán chính xác giới tính thai nhi chỉ nằm trong khoảng 50 – 80% thôi. Vì vậy, mẹ có thể đợi đến khi thai nhi 17 tuần tuổi – 18 tuần thì sẽ cho kết quả chính xác hơn với tỷ lệ 85 – 90%.

Có nhiều trường hợp mẹ đi siêu âm giới tính của con nhưng lại cho kết quả không chính xác hoặc chưa có kết quả. Đây không phải trường hợp hiếm gặp bởi việc siêu âm giới tính thai nhi phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tư thế nằm của thai nhi che bộ phận sinh dục nên khó quan sát, máy móc không hiện đại, bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm…

Vì những điều này nên đôi khi kết quả siêu âm có sự sai sót, tuy nhiên mẹ không cần phải quá lo lắng bởi trong suốt quá trình mang thai mẹ đâu chỉ siêu âm một lần phải không nào. Trong những tuần thai sau, chẳng hạn như thai nhi 28 tuần tuổi hay 31 tuần đã lớn hơn thì việc xác định giới tính con yêu cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Mang thai 3 tháng cuối có sữa non nguy hiểm không?

Sử dụng mẹo dân gian để phân biệt giới tính thai nhi khi mang thai 12 tuần

Đúng là đúng theo quan điểm dân gian thôi mẹ nhé, còn chính xác theo góc nhìn khoa học và sự thật thì cứ chờ 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau sẽ vỡ òa hạnh phúc, đón chào thiên thần đích thực!

  • “Chúa tể nhẫn” lên tiếng.

Dùng nhẫn cưới xác định giới tính thai nhi. Mẹo này đã có từ rất lâu rồi nè mẹ. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau:

Dùng dây buộc vào nhẫn cưới và treo sát bụng bầu.

Nếu chiếc nhẫn chuyển động theo hình tròn nhanh và mạnh thì bạn đang mang bầu bé gái.

Trường hợp nhẫn chuyển động như quả lắc thì bạn đang mang bầu bé trai.

Cách này tuy dễ nhưng rất khó xác định. Nhưng không sao cả, vẫn có nhiều mẹo khác.

  • Khẩu vị lên tiếng.

Tức là mẹ bầu thèm đồ chua hay ngọt đó mà! Nếu mẹ nào thèm đồ chua thì có khả năng đang mang bầu bé trai. Còn thèm đồ ngọt thì đang mang bầu bé gái xinh đẹp. Các cụ cứ truyền lại như vậy, nhiều khi đúng tới 99% đó mẹ. Nhưng khoa học thì vẫn chưa chứng minh được tại sao đúng và tại sao chưa đúng. Mẹ nào tin cứ áp dụng.

Da dẻ cũng góp phần.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu có dấu hiệu da tay bị khô, bàn chân lạnh hơn so với người mang thai bé gái. Cũng có nhiều lờ đồn rằng da dẻ đẹp mịn màng là bầu bé gái, “mụn mằn” nhiều là bé trai.

  • Chẵn và lẻ.

Theo như kinh nghiệm của các cụ truyền lại thì việc quyết định giới tính của thai nhi bằng cách xem độ tuổi của mẹ khi thụ thai và năm thụ thai. Nếu cả 2 đều chẵn hoặc đều lẻ thì là con gái. Còn 1 chắn 1 lẻ thì là con trai.

  • Cùng xem lông chân.

Trước khi phát hiện bản thân mang bầu, thấy lông chân phát triển nhanh hơn có nghĩa bạn đang mang bầu bé trai còn nếu nó không nhanh hơn hoặc kém hơn thì bạn đang mang bầu bé gái.

  • Bạn nằm quay đầu về hướng nào?

Khi bạn ngủ, bạn thường quay đầu về phía bắc hay phía nam gối của bạn? Nếu đó là về phía bắc, sau đó thì bé yêu của bạn có thể là cậu bé, còn nếu phía nam thì có thể bạn đang đón chờ một cô bé.

  • Ý nghĩa của giấc mơ

Các giấc mơ thương hay xuất hiện trong giấc ngủ của chúng ta, ngay cả khi bầu bí cũng vậy. Khi mang thai nếu các mẹ mơ thấy một cô nhóc xinh xắn, điều đó có nghĩa là bạn đang mang thai một cậu con trai đấy. Và ngược lại, nếu mơ thấy một cậu nhóc thì cái thai trong bụng sẽ là một cô bé đáng yêu.

  • Cách nhặt chìa khóa

Đặt một chìa khóa trước mặt mẹ bầu, cách mẹ bầu cúi xuống nhặt chìa khóa cũng nói lên giới tính của bé đấy. Nếu mẹ bầu cầm lên bằng phần chìa (phần nhọn), có thể mẹ đang mang thai con gái. Nếu mẹ cầm chìa khóa lên bằng đầu ngược lại (đầu tròn để cầm), đứa bé có nhiều phần trăm là dấu hiệu mang thai con trai.

  • Đoán qua nhịp tim

Trong lần khám thai định kỳ kế tiếp, nhờ bác sĩ cho mẹ bầu biết nhịp tim của bé là bao nhiêu. Kinh nghiệm phương Tây cho rằng nhịp tim trên 140 nhịp mỗi phút là bé gái, và dưới 140 nhịp/phút là bé trai.

  • Qua cơn ốm nghén

Theo quan quan niệm dân gian khi mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên ốm nghén buổi sáng, khả năng bạn đang mang thai một công chúa là rất cao. Ngược lại, những người không bị cơn ốm nghén tấn công là dấu hiệu mang thai một bé trai.

  • Nhìn ngấn cổ chân con so đoán giới tính con rạ

Trào lưu nhìn ngấn chân bé đầu đoán giới tính bé thứ hai đang được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng và “khoe” khả năng tiên đoán trên mạng xã hội. Cụ thể: Nếu thấy có 2 ngấn thì lần sinh tiếp theo sẽ là bé gái, còn 1 ngấn thì bé trai.

Các phương pháp khoa học xác định giới tính thai nhi khi mang thai 12 tuần

  • Xét nghiệm AND

Đây là phương pháp dự đoán giới tính thai nhi có mức độ chính xác cao nhất, khoảng 99% và sớm nhất vì có thể thực hiện khi thai nhi 10 tuần tuổi.

Bác sĩ sẽ chỉ định mẹ thực hiện xét nghiệm máu, sau đó tiến hành phân tích các tế bào của thai nhi có trong máu của mẹ. Nếu trong máu mẹ có chứa nhiễm sắc thể Y thì mẹ đang mang thai bé trai, còn nếu không có nhiễm sắc thể Y thì mẹ đang mang thai bé gái.

  • Siêu âm

Siêu âm giới tính thai nhi là phương pháp phổ biến nhất và được áp dụng trong suốt quá trình mang thai, nó không chỉ giúp bác sĩ đánh giá sự phát triển của thai nhi, tầm soát nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh mà còn có thể giúp mẹ thấy được hình ảnh và biết được giới tính của con.

  • Phương pháp chọc ối

Đây là phương pháp thường được áp dụng trong trường hợp bác sĩ nghi ngờ thai nhi có nguy cơ mắc các bệnh lý về nhiễm sắc thể, thông qua đó mẹ sẽ biết được giới tính của thai nhi. Phương pháp này gần như có thể cho kết quả với tỷ lệ chính xác hoàn toàn không sai lệch, tuy nhiên nó không phổ biến như 2 phương pháp trên.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto