Trẻ sơ sinh uống men vi sinh đi tiểu màu vàng có sao không?

16-09-2020, 4:31 pm 1371

Trẻ sơ sinh uống men vi sinh đi tiểu màu vàng nguyên nhân do đâu? Liệu đó có phải tình trạng bất thường của sức khỏe hay do mẹ sử dụng sai cách…vô số băn khoăn đặt ra khiến mẹ lo lắng, bất an. Tuy nhiên, thực tế hiện tượng này là gì?

Câu trả lời là, trẻ sơ sinh uống men vi sinh đi tiểu màu vàng có thể do 1 số tá dược hoặc thành phần phụ có trong men vi sinh. Tình trạng này không hiếm gặp do 1 số người sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể đi tiều có mùi và màu giống thuốc hoặc thực phẩm chức năng đó.

Lúc này mẹ có thể tăng cường cho con bú, nếu tình trạng trên không được cải thiện hay nước tiểu của bé trở nên sẫm hơn. Mẹ nên ngừng bổ sung loại men vi sinh đang sử dụng cho con.

Tuy nhiên, việc trẻ sơ sinh đi tiểu màu vàng còn có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề khác ở trong cơ thể của trẻ mà chưa chắc nguyên nhân đã đến từ men vi sinh.

Ở điều kiện bình thường, nước tiểu của trẻ sơ sinh có màu vàng nhạt như nước đầu của chè xanh. Tuy nhiên, mẹ cần đặc biệt lưu ý, khi nó xuất hiện màu vàng như sau:

tre-so-sinh-uong-men-vi-sinh-di-tieu-mau-vang

 

- Màu vàng thẫm như hổ phách: báo hiệu tình trạng bé đang thiếu nước do bú chưa đủ lượng hoặc các hiện tượng gây mất nước như sốt, tiêu chảy, đổ mồ hôi quá nhiều. 1 số thực phẩm có màu vàng, cam mẹ ăn vào cũng có thể gây ra hiện tượng này ở bé.

- Màu vàng nâu: khi bé đi tiểu màu vàng nâu kèm theo sốt, quấy khóc, bé có thể đang gặp vấn đề ở đường tiết niệu hoặc ở gan, túi mật, thận…

 - Màu vàng đỏ: khi xuất hiện dấu hiệu này, mẹ cần cho con tới các cơ sở y tế ngay. Bởi có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm trùng ở đường tiết niệu, bàng quang hoặc thận.

Trẻ sơ sinh uống men vi sinh đi tiểu màu vàng có thể không đáng ngại khi men vi sinh có màu như vậy. Tuy nhiên, mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn các loại men vi sinh có thành phần tự nhiên, không màu, mùi hoặc hương vị tổng hợp. Chúng có thể kích thích vị giác bé tức thời nhưng có thể không phù hợp với hệ tiêu hóa, bài tiết còn non nớt của con. Đồng thời cũng rất khó mix cùng các loại thức ăn, đồ uống khác.

tre-so-sinh-uong-men-vi-sinh-di-tieu-mau-vang

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby

Biogaia có thể là 1 lựa chọn thích hợp cho đối tượng trẻ sơ sinh. Ngoài thành phần chính là chủng khuẩn L.reuteri Protectis DSM 17938 được chiết tách từ sữa mẹ, các thành phần khác như dầu cọ, dầu hướng dương hoàn toàn tự nhiên chỉ có tác dụng dung dưỡng chủng khuẩn này. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho con sử dụng mà không lo ngại về bất cứ tác dụng phụ nào.

Tuticare chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto