Bật mí cách duy trì nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh phù hợp.

09-11-2020, 4:15 pm 3290

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh từ 26-28 độ C là tốt nhất. Làm cách nào để điều chỉnh để nhiệt độ phòng phù hợp, không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh chuẩn? 

Ảnh hưởng của nhiệt độ phòng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

nhiet-do-phong-cho-tre-so-sinh

Ở trong bụng mẹ, thai nhi được sống trong môi trường có nhiệt độ ổn định theo thân nhiệt của mẹ là 37,5 – 38 độ C. Vì vậy, sau khi sinh ra cơ thể trẻ chưa kịp thích nghi với nhiệt độ môi trường. Nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Trong tháng đầu, trẻ sơ sinh nếu không được ủ ấm đầy đủ thì nguy cơ nhiễm lạnh cao. Hậu quả là dẫn đến các bệnh lý về đường hô hấp đặc biệt là đối với trẻ thiếu tháng, nhẹ cân.
Nhưng với nhiệt độ cao trẻ lại được ủ ấm quá kỹ thì trẻ sẽ sẽ nóng. Việc này dẫn đến hiện tượng toát mồ hôi của trẻ sơ sinh, mồ hôi khi thấm ngược vào cơ thể lại là mối nguy hiểm mắc các bệnh về đường hô hấp hay hội chứng đột tử SIDS

Nhiệt độ thấp và cao? Những yếu tố này chỉ mang tính chất tương đối. Vậy nhiệt độ phòng bao nhiêu là chuẩn.

Nhiệt độ phòng như thế nào là phù hợp?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh là từ khoảng 26 - 28 độ C kèm theo độ ẩm cần thiết là 40 - 60%.

Nhiệt độ phòng phù hợp có xu hướng giảm khi trẻ lớn hơn.

Trẻ từ 2 tháng – 1 tuổi : 20 – 24 độ C

Nhưng nhiệt độ là một yếu tố khó kiểm soát được và bạn cũng không thể điều chỉnh quá lâu bằng cách sử dụng điều hòa để cân bằng.

Nên khi gia đình có trẻ mới sinh bạn nên có một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ trong phòng. Dựa vào nhiệt độ và độ ẩm hiển thị mà bạn có cách điều chỉnh tốt nhất cho bé.

Tip điều chỉnh để nhiệt độ phòng phù hợp với trẻ sơ sinh.

Điều chỉnh khi nhiệt độ phòng thấp.

Trẻ sinh vào thời tiết mùa đông thì ủ ấm cho trẻ sơ sinh đặc biệt quan trọng. Trẻ luôn được mặc đầy đủ quần áo, mũ, bao tay bao chân và đắp chăn. Tùy thuộc vào nhiệt độ phòng mà bạn có thể mặc một hay nhiều lớp quần áo.

Đảm bảo phòng của trẻ được kín gió. Nhưng thoáng khí, có cửa sổ để ánh nắng chiều vào.

Nhưng theo khuyến cáo nhiệt độ phòng ngủcho trẻ sơ sinh quá thấp thì bạn nên dùng đèn sưởi, hoặc điều hòa 2 chiều. Khi tăng nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh thì độ ẩm có thể bị giảm khiến trẻ khô da. Và bạn cũng không thể liên tục dùng đèn sưởi hoặc điều hòa cho trẻ sơ sinh. Hãy tăng nhiệt độ lên thêm một nhiệt độ, thời gian nhất định.

Điều chỉnh khi nhiệt độ phòng cao.

nhiet-do-phong-cho-tre-so-sinh

Có nhiều cách điều chỉnh nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh khi nhiệt độ ngoài trời cao.

Bạn có thể dùng một chiếc quạt nhỏ sẽ làm giảm nhiệt độ và làm thông thoáng cho phòng của trẻ. Lưu ý tránh để quạt thổi thẳng trực tiếp vào mặt trẻ.

Theo dõi nhiệt kế thường xuyên. Nếu nhiệt độ phòng của trẻ vào mùa hè vẫn cao thì bạn nên dùng điều hòa cho bé. Biết cách sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp trẻ thoải mái và tốt cho sức khỏe của trẻ.

Tuyệt đối không được điều chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp so với môi trường sẽ làm thay đổi đột ngột nhiệt độ phòng của trẻ sơ sinh.

Nhiệt độ phòng và quần áo cho trẻ sơ sinh có tác động lẫn nhau nên bạn hãy mặc quần áo thoáng mát cho trẻ. Chọn chất liệu phù hợp, thoáng khí cho trẻ vào mùa hè nhé.

Cảm nhận nhiệt độ của người lớn hoàn toàn khác đối với trẻ. Chính vì vậy, cách tốt nhất để biết được nhiệt độ phòng cho trẻ sơ sinh có phù hợp hay không là dựa vào nhiệt kế. Có nhiệt độ bạn sẽ có cách điều chỉnh phòng cũng như trẻ cho hợp lý.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto