Những điều cần biết bé bị sốt không rõ nguyên nhân.

26-10-2020, 3:41 pm 1717

Bé bị sốt không rõ nguyên nhân là hiện tượng thường gặp ở trẻ. Có những trường hợp bé bị sốt là bình thường, chỉ cần để ý một chút là mẹ biết được. 

Những nguyên nhân trẻ bị sốt.

Sốt có thể là bệnh lý hoặc là miễn dịch tự nhiên của bé. Việc quan trọng của mẹ là theo dõi, quan sát những triệu chứng kèm theo của sốt để chăm sóc bé và đưa bé đi thăm khám kịp thời.

Sốt do miễn dịch tự nhiên.

Sốt do mọc răng:

be-bi-sot-khong-ro-nguyen-nhan

Trẻ bị sốt do mọc răng là một hiện tượng bình thường của trẻ. Để xác định được bé có phải sốt do mọc răng hay không thì hãy nhận biết thêm một số dấu hiệu sau: thời điểm trẻ mọc răng là từ khoảng 6 tháng, trẻ có nhiều dãi, thường xuyên ngứa lợi… đặc biệt là trẻ sốt rất nhẹ. Nếu không có những dấu hiệu khác thì mẹ hoàn toàn yên tâm.

Sốt do tiêm chủng:

Rất nhiều bé có dấu hiệu sốt sau tiêm và chỉ kéo dài từ thời điểm tiêm chủng đến sau một ngày. Nếu trẻ sốt kéo dài, bé sốt không rõ nguyên nhân từ khi tiêm chủng thì hãy đưa bé đến ngay các cơ sở y tế.

Sốt do bệnh lý.

Đây mới là những nguồn cơn bé bị sốt không rõ nguyên nhân mà mẹ không biết được. Và cần có kiến thức hoặc đưa trẻ đến bác sĩ mới xác định được và có cách điều trị cho phù hợp.

Nhưng TutiCare xin phép chia sẻ cho mẹ một số bệnh lý thông thường cho mẹ ở trẻ nhỏ gây ra tình trạng sốt ở trẻ.

Sốt do cảm lạnh:

Đặc biệt, xuất hiện nhiều do sự thay đổi thời tiết, kèm theo triệu chứng ho, rát họng, hắt hơi, sổ mũi, trẻ cũng thường không sốt cao và mất cả tuần để trẻ có thể hồi phục.

Sốt do cảm cúm:

be-bi-sot-khong-ro-nguyen-nhan

Dấu hiệu tương đồng với sốt do cảm lạnh, nhưng sốt cho cảm cúm là do vi rút cúm gây ra và triệu chứng nặng hơn so với cảm lạnh. Để giảm thiểu những trường hợp do bé bị sốt không rõ nguyên nhân do cảm cúm gây ra thì mẹ hãy tiêm phòng đầy đủ cho bé. Bổ sung đầy đủ các chất để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Với trẻ nhỏ dưới 6 tháng và có những triệu chứng sốt không thuyên giảm thì mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám tìm ra nguyên nhân.

Ngoài ra vẫn còn khá nhiều bệnh lý có những triệu chứng giống nhau gây lên tình trạng bé bị sốt không rõ nguyên nhân. Mẹ nên theo dõi, nếu bé xuất hiện những triệu chứng sau đây thì mẹ phải đưa trẻ đi khám

Dấu hiệu bé bị sốt không rõ nguyên nhân là nguy hiểm.

Trẻ dưới 2 tháng tuổi bị sốt trên 38 độ C. Trẻ có dấu hiệu lừ đừ, ngủ li bì hoặc khó đánh thức trẻ.

Trẻ từ 2-4 tháng tuổi (trừ khi sốt xảy ra trong vòng 48 giờ sau khi tiêm phòng và trẻ không có triệu chứng nặng nào khác).

Trẻ sốt trên 40 độ C, đặc biệt với trẻ từ 3 tuổi.

be-bi-sot-khong-ro-nguyen-nhan

Sốt kéo dài trên 24 giờ mà không có nguyên nhân rõ ràng.

Hạ sốt hơn 24 giờ rồi lại sốt lại nhiều lần, dùng thuốc hạ sốt không đỡ.

Sốt kéo dài trên 3 ngày bé bị sốt không rõ nguyên nhân nào.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto