Làm gì khi trẻ bị sốt - Bỏ túi các bước chăm bé tại nhà.

23-10-2020, 4:34 pm 1246

Cần làm gì khi trẻ bị sốt? Nắm chắc những kiến thức và cách chăm sóc bé bị sốt tại nhà giúp con hạ nhiệt, mẹ bớt lo lắng.

Làm gì khi trẻ bị sốt? Các bước hạ thân nhiệt cho trẻ.

Khi nhiệt độ thân nhiệt của trẻ cao hơn mức bình thường là 37 độ thì trẻ bắt đầu được gọi là sốt. Tùy vào mức độ sốt cao hay thấp mà bạn có cách xử lý làm gì khi trẻ bị sốt.

Mặc cho bé quần áo thoáng mát.

Khi trẻ bị sốt, tuyệt đối mẹ không nên mặc quần áo dày cho bé. Vì vô tình đã làm cản trở sự tỏa nhiệt của trẻ và còn làm cho trẻ bị sốt cao hơn. Với trường hợp nhiệt độ môi trường cao hơn thân nhiệt trẻ thì mặc quần áo thoáng mát cho bé là mẹ đã cảm nhận được ngay việc hạ thân nhiệt.

Cho trẻ uống nhiều nước hơn.

Dù ở lứa tuổi nào thì sốt đều làm trẻ mất nước. Làm gì khi trẻ bị sốt. Đó là bổ sung thêm nước cho trẻ. Với trẻ dưới 6 tháng thì bổ sung nước cho trẻ bằng cách cho trẻ uống thêm sữa hoặc tăng cữ bú. Trẻ trên 6 tháng mẹ cho trẻ uống thêm nước, sữa, nước trái cây.

Lau bằng nước ấm để hạ thân nhiệt cho trẻ.

lam-gi-khi-tre-bi-sot

Khi trẻ bị sốt mẹ hãy dùng một chiếc khăn ấm lau 5 vùng hạ nhiệt cho trẻ: trán, hai nách, hai bên bẹn của trẻ. Nước ấm bốc hơi sẽ làm mát thân nhiệt của trẻ.

Sử dụng thuốc hạ sốt cho bé.

Ngoài những việc cần làm gì khi trẻ bị sốt như trên thì khi trẻ bị sốt trên 38.5 độ C thì mẹ sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ.

Khi trẻ bị sốt thì cho mẹ sử dụng thuốc hạ sốt như thế nào?

Thuốc hạ sốt cho bé thường dạng paracetamol được sản xuất theo dạng gói hoặc dạng siro. Thuốc thường có hiệu quả sau 30 phút sử dụng và có tác dụng kéo dài từ 4 - 6 tiếng.

Liều sử dụng thuốc hạ sốt là 10 -15mg/kg cân nặng.

lam-gi-khi-tre-bi-sot

Nếu còn sốt thì mẹ nên uống cách từ 4 - 6 giờ, trẻ hạ sốt ít thì mẹ cũng không được cho trẻ uống liên tục thuốc hạ sốt. Lúc đó, mẹ vẫn kết hợp với các thao tác chườm mát, mặc quần áo thông thoáng, … rồi đưa trẻ đến bệnh viện để có những điều chỉnh tốt nhất.

Chăm sóc trẻ khi trẻ bị sốt.

Những bước chăm sóc trên là để cho bé làm giảm nhiệt độ thân nhiệt cho trẻ. Một số trường hợp sốt của trẻ mẹ có thể chăm bé tại nhà: như sốt do mọc răng, sốt là phản ứng tự vệ của cơ thể bé…

Nên điều quan trọng là mẹ theo dõi tình trạng của con để có những cách làm gì khi trẻ bị sốt.

Nếu trẻ xuất hiện các dấu hiệu sao thì mẹ nên đưa bé đến bệnh viện: trẻ sốt đi sốt lại, trẻ sốt cao không hạ được, trẻ sốt không rõ nguyên nhân…

Khi có chuẩn đoán của bác sĩ, mẹ cần tuân thủ các phác đồ điều trị cho trẻ mau khỏi bệnh và hạ sốt. Đồng thời tham khảo thêm các cách chăm bé đơn giản khi trẻ bị sốt.

Ngoài bổ sung thêm nước mẹ nên cho trẻ uống thêm các loại nước hoa quả giàu vitamin C như nước cam, chanh, quýt (với trẻ trên 6 tháng).

Trẻ sốt kèm theo mệt mỏi, chán ăn. Mẹ nên cho trẻ ăn nhiều bữa, những món dễ ăn.

Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ về thuốc hạ sốt và các loại thuốc liên quan để điều trị cho trẻ.

lam-gi-khi-tre-bi-sot

Hi vọng những thông tin “ làm gì khi trẻ bị sốt” như trên sẽ giúp mẹ có những kiến thức cơ bản để chăm sóc bé. Không sốt sắng cũng không lơ là việc trẻ bị sốt. Điều quan trọng là bạn có những kiến thức để chăm sóc bé thật tốt.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto