Cách massage bụng cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi giúp bé hết khó chịu sau 10 phút

16-09-2020, 4:14 pm 239

trẻ sơ sinh bị đầy hơi, chướng bụng là hiện tượng thường gặp trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Xuất phát từ nguyên nhân đường tiêu hóa chưa hoàn thiện và đặc trưng của lứa tuổi sử dụng sữa là thực phẩm chính. Có nhiều biện pháp giúp bé thoát khỏi cơn khó chịu khi gặp phải hiện tượng này. Nhưng cách massage bụng cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi sau thường được các mẹ chia sẻ và áp dụng nhiều nhất.

Cách massage bụng cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi mẹ nên thực hiện

Nếu tay mẹ quá lạnh có thể khiến bé bị rùng mình, sợ hãi, khó chịu.  Mẹ hãy khởi động bằng cách xoa ấm hai lòng bàn tay. Để giảm ma sát khi massage, mẹ có thể sử dụng 1 số loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, hoặc tinh dầu massage cho bé Johnson’s Baby hoặc Tanamera Kidz thoa lên bụng bé rồi nhẹ nhàng chà xung quanh vùng rốn theo chiều kim đồng hồ.

cach-massage-bung-cho-tre-so-sinh-bi-day-hoi

 

Động tác này sẽ giúp kích thích nhu động ruột của con . Thực hiện liên tục trong vòng 10 phút, mẹ sẽ thấy bé xì hơi nhanh chóng và trở nên dễ chịu, vui vẻ hơn.

Ngoài ra, 1 cách massage bụng cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi khác là mẹ hãy chú ý tới vùng huyệt trung quản, nằm ở vị trí trên rốn 4 phân. Xoa đều khu vực này theo chiều kim đồng hồ sẽ có tác dụng làm giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi ở bé. Nó thậm chí còn có hiệu quả với cả bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng.

Trong khi mẹ thực hiện động tác này, bé có thể tiết ra nước bọt, ợ hơi, hay xì hơi. Những “âm thanh đáng yêu” này thoát ra là bé sẽ cảm thấy nhẹ nhàng tức thì.

cach-massage-bung-cho-tre-so-sinh-bi-day-hoi

Ngoài tác dụng về đường tiêu hóa, massage nói chung, massage bụng nói riêng còn giúp con lưu thông khí huyết, tăng khả năng gắn kết và tương tác giữa mẹ và con. Do vậy, dù bé có không gặp tình trạng đầy hơi, chướng bụng, mẹ cũng hãy nhớ dành 1 khoảng thời gian trong ngày massage cho con, giúp bé thư giãn, phát triển tốt hơn nhé!

Mẹ cần lưu ý gì khi thực hiện massage cho con?

- Khi con mệt mỏi, buồn ngủ, không hào hứng mẹ không nên massage cho con. Việc massage có thể khiến bé khó chịu, cáu kỉnh, bất hợp tác.

- Làn da của trẻ vô cùng nhạy cảm, do đó, hãy đảm bảo giữ ấm đôi tay của mẹ và móng tay luôn được cắt ngắn trước khi massage cho con.

- Không nên thực hiện quá sát thời điểm bé vừa ăn xong hoặc mới ốm dậy.

- Trong khi massage mẹ có thể bật nhạc các bản nhạc nhẹ, du dương giúp bé thư giãn, làm tăng sự thích thú và hợp tác của con.

- Thực hiện các động tác nhẹ nhàng. Không bóp/ấn mạnh làm tổn thương và gây đau cho trẻ.

Hi vọng các cách massage bụng cho trẻ sơ sinh bị đầy hơi trên đây sẽ giúp mẹ có thêm 1 kĩ năng cần thiết giúp con phát triển toàn diện, lớn lên khỏe mạnh mỗi ngày.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto