Trường hợp nào không nên dùng men vi sinh?

12-09-2020, 11:10 am 1558

Trường hợp nào không nên dùng men vi sinh là băn khoăn của rất nhiều người dù biết đây là các chế phẩm lành tính, tự nhiên. Liệu có vùng cấm nào cho chế phẩm này hay không? Mời bạn cùng Tuticare tìm hiểu qua các thông tin dưới đây nhé.

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh (probiotics) là chế phẩm có chứa vi sinh vật có lợi cho đường ruột, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột và có lợi cho sức khỏe.

Những vi khuẩn có ích này khi đi vào đường ruột giúp tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa sự phát triển của hại khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tiêu hóa.

truong-hop-nao-khong-nen-dung-men-vi-sinh

Ngoài ra, lợi khuẩn giúp lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột, hạn chế nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, từ đó khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột.

Những ai nên dùng men vi sinh?

Men vi sinh là chế phẩm mang tính chất hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đường ruột, bài tiết. Đồng thời giúp tăng cường sức khỏe thông qua việc nâng cao sức đề kháng và miễn dịch.

Men vi sinh được khuyên dùng cho những trường hợp sau:

  • Bị Rối loạn tiêu hóa
  • Không dung nạp lactose, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Nhiễm vi khuẩn Hp, có nguy cơ mắc các bệnh dạ dày, đường ruột
  • Người bị huyết áp cao
  • Người bị nhiễm trùng nấm men
  • Cholesterol máu cao
  • Táo bón
  • Tiêu chảy
  • Người bị hội chứng ruột kích thích và viêm đại tràng
  • Tiểu đường tuýp 2
  • Ung thư đại tràng
  • Người bị nhiễm trùng do hệ thống miễn dịch suy yếu

truong-hop-nao-khong-nen-dung-men-vi-sinh

Ngoài ra, 1 số chế phẩm men vi sinh cao cấp như Biogaia còn được sử dụng trong các trường hợp như: khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa, bài tiết ở phụ nữ mang thai và cho con bú…

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng viên ( Biogaia viên ) 

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby

Trường hợp nào không nên dùng men vi sinh?

Xét trên khía cạnh khoa học, men vi sinh là các chế phẩm chứa các lợi khuẩn có ích cho sức khỏe. Về cơ bản, men vi sinh an toàn cho hầu hết người sử dụng, hiếm khi gây ra tác dụng phụ.

Do đó, 1 số sản phẩm men vi sinh cao cấp được khuyên nên sử dụng hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao đề kháng và phòng ngừa sự tấn công của virus, vi khuẩn. Men vi sinh có thể sử dụng cho rất nhiều đối tượng nêu trên. Tuy nhiên những người có tiền sử dị ứng với gluten, đậu nành, trứng, sữa...cần cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thành phần của men vi sinh trước khi sử dụng.

Ngoài ra, một số thực tế cho thấy những người bị bệnh nặng hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn thương nên hạn chế sử dụng men vi sinh do khả năng nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm khi sử dụng probiotic trong tình trạng đó.

Để men vi sinh phát huy được tác dụng tối đa, người sử dụng cần tìm hiểu kỹ về các sản phẩm vừa giúp đáp ứng nhu cầu của bản thân, vừa tránh lãng phí. Đồng thời thực hiện việc sử dụng theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của nhà sản xuất; dùng đủ liều và lượng, ngưng uống khi có bất cứ vấn đề khác lạ nào xảy ra với sức khỏe. 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto