Trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc có nên bổ sung thêm men vi sinh không

16-09-2020, 4:44 pm 4348

Lợi ích của men vi sinh với cơ thể, sức khỏe là điều không thể phủ nhận. Có thể sử dụng cho nhiều trường hợp nhưng khi trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc có nên bổ sung men vi sinh không? Hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của con liệu có tiếp nhận được chế phẩm này? Mẹ hãy cùng Tuticare đi tìm câu trẻ lời ngay nhé!

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc 

Rặn, gồng mình khi đi ngoài là phản xạ bình thường của cơ thể, giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn. Với trẻ sơ sinh cơ thành bụng còn yếu, việc này có thể diễn ra khó khăn hơn và khiến trẻ gặp đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng khi trẻ vẫn đi ngoài đều đặn, phân mềm, lên cân, phát triển tốt.

tre-so-sinh-di-ngoai-phai-ran-,-quay-khoc-co-nen-bo-sung-them-men-vi-sinh-khong

Ngoài ra, trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc có thể là biểu hiện của việc bé yêu bị táo bón. Mẹ hãy quan sát xem con có những biểu hiện sau không nhé: 

- Số lần đi đại tiện bỗng giảm, ít hơn bình thường. Với trẻ sơ sinh dưới 2 lần trên ngày. Trẻ từ 6- 12 tháng, dưới 3 lần trên tuần.

(Nếu mới có 1 biểu hiện này, mẹ cần căn cứ vào hình dạng phân để phân định xem con có thực sự bị táo bón. Bởi trên thực tế, rất nhiều trẻ sơ sinh bước sang tháng thứ 2 có thể đi ngoài rất ít. Thời gian cách nhau lên đến 1 vài ngày, nếu phân vẫn mềm, không có gì bất thường, đó không phải táo bón.)

- Phân khô và rắn. Có dạng phân dê lổn nhổn hoặc xúc xích. Ngoài việc trẻ sơ sinh phải rặn khi đi ngoài, mặt đỏ bừng, vã mồ hôi, bé có thể quấy khóc do bị đau hậu môn.

- Nếu sờ vào bụng, mẹ sẽ thấy bụng con căng và cứng. Xuất hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, xì hơi có mùi thối hơn bình thường.

Khi trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc có nên bổ sung thêm men vi sinh không

Men vi sinh vốn là chế phẩm chứa các vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa, đường ruột. Đặc biệt là các men vi sinh cao cấp như Biogaia Protectis (men vi sinh đầu tiên trên thế giới phân lập từ sữa mẹ).

Không chỉ giúp giảm thiểu các vấn đề tiêu hóa như chướng hơi, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, bất dung nạp lactose, nôn trớ sinh lý, men Biogaia còn giúp bé hấp thụ tốt hơn, giảm khóc dạ đề và nâng cao sức đề kháng…

Trẻ sơ sinh với hệ tiêu hóa còn chưa thực sự hoàn thiện, vô cùng non nớt, dễ bị tác động bởi nguồn thức ăn hoặc các vi khuẩn, virus bên ngoài môi trường. Tuyến nước bọt chưa phát triển; niêm mạc dạ dày chưa tiết đầy đủ các axit, enzyme; thành ruột mỏng.

 Do đó việc bổ sung men vi sinh thường xuyên để duy trì hoạt động bình ổn là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là khi trẻ có hiện tượng đi ngoài phải rặn, quấy khóc.

Khi gặp các vấn đề đường ruột, bài tiết nói trên, nếu bé yêu không được hỗ trợ kịp thời có thể khiến bé đau đớn, khó chịu, sợ đi vệ sinh, bỏ ăn bỏ bú. Lâu ngày ảnh hưởng đến sự phát triển chung của trẻ. Do đó, mẹ hãy giúp bé bổ sung men vi sinh mỗi ngày để con có điều kiện tốt nhất lớn lên mỗi ngày nhé.

tre-so-sinh-di-ngoai-phai-ran-,-quay-khoc-co-nen-bo-sung-them-men-vi-sinh-khong

Ngoài sử dụng men vi sinh, khi trẻ sơ sinh đi ngoài phải rặn, quấy khóc, mẹ hãy thực hiện massage bụng cho con; ngâm bé cùng nước ấm giúp nhu động ruột tăng cường hoạt động. Nếu cho bé bú hoàn toàn, mẹ hãy tăng cường thêm chất xơ, rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày của mình. Tăng cường cho bé bú để đảm bảo con luôn đủ nước.

Nếu cho bé uống sữa công thức, mẹ hãy xem lại cách pha sữa. Việc pha sữa đặc hơn khuyến cáo có thể khiến bé bị táo bón. Hoặc cân nhắc việc đổi sữa cho con phù hợp hơn, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón mẹ nhé.

>>Xem thêmMen vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto