trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì để con nhanh lành dạ

17-09-2020, 4:36 pm 123

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì ? Đây là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Lúc này mẹ vừa là nguồn sống, vừa là bác sĩ và là người bảo vệ con tốt nhất. Đừng quên bổ sung ngay các thực phẩm này vào bữa ăn mỗi ngày để giúp con yêu đẩy lùi tiêu chảy mẹ nhé!

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì - Hãy kết hợp chuối, gạo, táo, bánh mì

Sự kết hợp này thường được các chuyên gia khuyên mẹ nên sử dụng để tạo nguồn sữa hỗ trợ tình trạng tiêu chảy của con.

Đây đều là các thực phẩm chứa ít đạm và chất béo, chất xơ thích hợp, dễ tiêu hóa, rất tốt cho những người đang bị tiêu chảy.

tre-so-sinh-bi-tieu-chay-me-nen-an-gi

 

Chuối có chứa nhiều kali, vitamin B6 giúp bổ sung điện giải, duy trì chức năng của tế bào khi bị tiêu chảy. Đồng thời  pectin có trong chuối  có thể hấp thu các chất lỏng dư thừa ở bao tử, giúp ngăn ngừa tiêu chảy hiệu quả, cải thiện các vấn đề ở đường ruột, hệ tiêu hóa.

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì - Các loại sữa chua

Có thể mẹ từng nghe nói, khi trẻ sơ sinh gặp các vấn đề về đường ruột, mẹ cũng nên hạn chế sử dụng sữa, các chế phẩm từ sữa. Tuy nhiên, sữa chua là 1 ngoại lệ, Trong thực phẩm này có chứa các lợi khuẩn probiotic, có thể giúp đường ruột lấy lại sự cân bằng sau tiêu chảy, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Sữa chua không những giúp hệ tiêu hóa của mẹ khỏe mạnh, tăng cường đề kháng mà còn có thể hỗ trợ tiêu chảy cho bé thông qua nguồn sữa.

Mẹ ăn sữa chua trong thời gian bé bị tiêu chảy sẽ rất có lợi cho bé. Hãy lựa chọn sữa chua ít đường hoặc không đường để hỗ trợ tốt nhất cho con mẹ nhé.

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì - Tăng cường uống nước và ăn nhiều loại rau củ

Hãy uống đủ nước để đảm bảo lượng sữa tiết đều nhất mẹ nhé. Đây là giai đoạn con cần được bú nhiều, tăng cường hơn do tiêu chảy có thể khiến bé mất nước, mất khoáng.

Ngoài ra, mẹ hãy lựa chọn các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin, vi khoáng chất cải thiện chất lượng sữa. Từ đó, giúp con có đầy đủ dinh dưỡng nhất để chống chọi với bệnh tật, nâng cao đề kháng.

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì - Trà hoa cúc

Trên thực tế, trà hoa cúc có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Đặc biệt là khả năng trung hòa sữa mẹ rất tốt, giúp kiểm soát tình trạng tiêu chảy của bé thông qua nguồn sữa. Bên cạnh đó, khi sử dụng loại trà này có thể giúp mẹ giải nhiệt, thải độc, giữ nước tạo sữa. Đồng thời giảm bớt các triệu chứng đau nhức cơ thể của mẹ sau khi sinh.

tre-so-sinh-bi-tieu-chay-me-nen-an-gi

Ngoài các thực phẩm trên, mẹ có thể tăng cường sử dụng những loại thức ăn sau: Thịt gà không da, đậu trắng, khoai tây, trứng gà nấu chín hoàn toàn. Kết hợp với nguồn sữa, mẹ hãy bổ sung men vi sinh Biogaia cho con. Thực tế và các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh, loại men này có thể giúp bé cầm tiêu chảy chỉ sau từ 2-3 ngày sử dụng.

Với 5 giọt mỗi ngày, mẹ có thể cho con uống trực tiếp hoặc sữa, thức ăn dưới 40 độ, hệ tiêu hóa của con sẽ được tăng cường bảo vệ, hạn chế tối đa các vấn đề ở cơ quan này cho bé sức khỏe tốt nhất mỗi ngày.

>>Xem thêmMen vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Như vậy mẹ đã có đáp án cho câu hỏi: Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì ? Hãy cùng áp dụng ngay mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto