Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì để mát sữa cho con bú

30-09-2020, 10:00 am 422

Khi bú mẹ hoàn toàn, nếu trẻ sơ sinh bị táo bón, ngoài các nguyên nhân chủ quan còn các nguyên nhân khách quan mà sữa mẹ là yếu tố gây tác động rất lớn. Do đó, ngoài việc tìm hiểu các nguyên nhân gây táo bón ở con xuất phát từ bệnh lý, mẹ cần chú ý hơn tới chế độ ăn uống của bản thân. Vậy trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì để giúp con đi ngoài dễ dàng hơn? Mẹ hãy ưu tiên các thức ăn sau ngay nhé

Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua dạng ăn hay uống đều là các chế phẩm chứa probiotics rất dồi dào. Các loại khuẩn có trong đó sẽ giúp bé cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hấp thụ tốt hơn, hạn chế các vấn đề tiêu hóa và giảm thiểu táo bón hiệu quả.

Mẹ có thể kết hợp sữa chua với 1 số loại trái cây để nâng cao công dụng này, đồng thời tăng tính chất ngon miệng của thức ăn.

Các loại trái cây như mận, chuối, đu đủ

Mận, nước ép mận, mận khô là loại trái cây và chế phẩm rất giàu chất xơ. Nó còn chứa hợp chất sorbitol- vốn hoạt động như chất nhuận tràng giúp giảm thiểu tình trạng táo bón. Không chỉ tốt cho mẹ, nó còn giúp bé chấm dứt tình trạng này thông qua nguồn sữa.

tre-so-sinh-bi-tao-bon-me-nen-an-gi

Một số loại trái cây khác như chuối, đu đủ hay trái cây họ cam, quýt cũng có tác dụng nhuận tràng rất tốt. Mẹ có thể tăng cường thực phẩm này khi con bị táo bón.

Tuy nhiên mận hay trái cây họ cam quýt được xem là có khả năng tạo ra các hơi dư thừa trng đường ruột của bé, do vậy, sau khi tình trạng táo bón chấm dứt, mẹ hãy ăn hạn chế để bé yêu luôn cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh nhất nhé.

Các loại rau xanh giàu chất xơ

Khi nhắc tới các thực phẩm trị táo bón, rau xanh thường nằm trong các thực phẩm được ưu tiên hàng đầu. Nguồn chất xơ dồi dào trong đó sẽ tăng cường nhu động ruột, giúp tống đẩy phân ra ngoài 1 cách dễ dàng.

Khi trẻ sơ sinh bị táo bón, mẹ có thể tăng cường thêm rau xanh, đặc biệt là các loại rau tính mát như rau đay, mồng tơi, cần tây, diếp cá, rau má, rau cải, rau ngót, rau bina…

Mẹ có thể luân phiên đổi bữa các loại rau này để tăng cường dinh dưỡng cho con, đồng thời giúp đẩy lùi tình trạng táo bón.

Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ không nên ăn gì?

Thức ăn cay nóng

tre-so-sinh-bi-tao-bon-me-nen-an-gi

Thức ăn cay nóng là 1 trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng táo bón ở cả mẹ và bé. Do vậy, khi con yêu bị táo bón, dù thích ăn ớt, tiêu, gừng, xả, giềng…đến đâu mẹ cũng nên hạn chế nhé.

Thya vào đó hãy lựa chọn các thực phẩm thanh mát, giàu chất xơ nhiều hơn.

Thức ăn nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn

Thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào, rán…hoặc thực phẩm chế biến sẵn có chất bảo quản như xúc xích, giăm bong, đồ hun khói…có khả năng gây chướng bụng, khó tiêu và có xu hướng khiến táo bón trầm trọng hơn.

Sữa mẹ có vai trò hết sức quan trọng với sự phát triển của bé bao gồm cả thể chất và trí tuệ. Do vậy, mẹ hãy cân nhắc các loại thực phẩm trên trước khi sử dụng nếu con yêu vẫn đang trong thời kỳ sơ sinh nhé.

Thực phẩm, nước uống chứa chất kích thích

Các chất kích thích tìm thấy trong cà phê, rượu, bia…thường khiến cơ thể mất nước nhiều hơn đồng thời khiến táo bón trầm trọng hơn.

Các loại thực phẩm, nước uống này cũng nằm trong danh sách đen cần loại bỏ trong thời kỳ cho con bú mẹ cần lưu ý.

tre-so-sinh-bi-tao-bon-me-nen-an-gi

Ngoài việc cần kiểm soát chế độ ăn uống thật tốt để giúp con giảm táo bón, mẹ có thể chủ động dùng men vi sinh Biogaia cho cả bản thân và bé. Chỉ cần 5 giọt mỗi ngày, bé đã được bổ sung hàng triệu lợi khuẩn, giúp tháo gỡ tình trạng này ngay sau đó.

Biogaia còn được chứng minh là giảm thiểu tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa, mang đến cho bé 1 sức khỏe toàn diện.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto