Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì giúp con hết khó chịu

17-09-2020, 5:04 pm 239

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm. Do chưa thực sự hoàn thiện, chất lượng nguồn thức ăn có thể tác động đến cơ quan này của bé. Đó là lý do, thời kỳ này, trẻ gặp khá nhiều “rắc rối” như nôn trớ sinh lý, chướng hơi, đi ngoài. Đặc biệt đầy bụng là thường gặp nhất. Vậy trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì giúp con nhẹ nhàng, dễ chịu hơn? Các mẹ hãy cùng ghi chú ngay các thực phẩm sau nhé.

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì?

Trẻ sơ sinh đầy bụng có thể xuất phát từ việc bị rối loạn tiêu hóa do bất dung nạp lactose; nguồn thức ăn của mẹ không đảm bảo…Để đẩy lùi tình trạng này, cách tốt nhất là mẹ nên cải thiện nguồn sữa. Mẹ ăn các thực phẩm này , tình trạng đầy bụng của bé sẽ được hỗ trợ đáng kể:

- Bí đỏ: Chứa canxi, kali, mangan tốt cho sự phát triển của hệ xương của trẻ. Bí đỏ cũng rất giàu vitamin A, chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho cả mẹ và bé.

- Măng tây: trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì ? Câu trả lời hợp lý nhất sẽ là măng tây. Loại rau này có chứa một loại carbohydrate được gọi raffinose có thể giúp giảm đầy hơi hiệu quả.

tre-so-sinh-bi-day-bung-me-nen-an-gi

- Cần tây: Rất giàu chất xơ, kali và natri, các chất giúp kháng viêm, giảm huyết áp, hỗ trợ tốt cho chứng táo bón ở phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bé. Và giảm đầy bụng cho trẻ thông qua nguồn sữa.

- Cà tím: loại cà này rất giàu folate, vitamin C, vitamin nhóm B cũng các vi khoáng chất khác rất đa dạng.

- Ngô: Giàu vitamin nhóm B và folate, chất xơ và 1 số khoáng chất như magie, phốt pho.

- Bí ngòi: Không chỉ ngon miệng, dễ ăn, bí ngòi còn rất giàu folate, vitammin A và kali.

- Nấm: Thực phẩm này không chỉ vô cùng giàu dưỡng chất như vitamin nhóm B, canxi, sắt, kali, natri và kẽm, magie, mangan mà còn giúp mẹ sau sinh giữ vóc dáng hiệu quả.

- Cà rốt: Giàu beta-carotene, tiền chất giúp sản xuất vitamin A tốt cho thị lực. Các vitamin nhóm B, C, K và chất khoáng quan trọng khác.  

- Khoai lang: Rất giàu chất xơ, lượng tinh bột lại ít hơn so với cơm gạo hay khoai tây. Giúp cung cấp vitamin nhóm A, C, B6, canxi, kali và sắt.

- Chuối: Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì ?- một thực phẩm khác mẹ nên ăn để giúp bé giảm đầy bụng là chuối. Loại trái cây này rất giàu chất xơ, kali,vitamin B6. Ngoài ra, chuối giúp mẹ giảm thiểu táo bón hiệu quả, chống stress, giảm căng thẳng rất tốt.  

Trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ không nên ăn gì?

Khi bé có biểu hiện đầy bụng, mẹ nên xem lại chế độ ăn của mình. Đồng thời nên hạn chế ăn các thực phẩm sau để tình trạng đầy bụng của con không bị ra tăng :

Các loại đậu; Bắp cải Bruxen (bắp cải bao tử); Bắp cải; Súp lơ xanh; Yến mạch; Bơ; cam chanh; dứa; mận và mận khô; đào; lê; táo.

tre-so-sinh-bi-day-bung-me-nen-an-gi

 

Ngoài chế độ ăn uống của mẹ, hiện tượng này ở bé có thể được cải thiện bởi men vi sinh như Biogaia. Đây cũng là biện pháp hỗ trợ và phòng ngừa hữu hiệu nhất được các chuyên gia Nhi khoa khuyến cáo sử dụng. Men vi sinh Biogaia có thể được sử dụng cho cả mẹ và bé, với liều lượng mỗi ngày 5 giọt. 

Biogaia sẽ giúp bé cải thiện những vấn đề ở đường ruột do các hạn chế mà hệ tiêu hóa thời kỳ này mang lại: xì xoẹt phân sống, tiêu chảy, táo bón, chướng bụng đầy hơi, nôn trớ sinh lý, khóc dạ đề, đồng thời tăng khả năng hấp thụ và giảm thiểu tình trạng nhiễm khuẩn ở hệ tiêu hóa, hệ hô hấp...

>>Xem thêmMen vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Hi vọng với thông tin trên, mẹ đã có đáp án cho câu hỏi: trẻ sơ sinh bị đầy bụng mẹ nên ăn gì ? Tuticare chúc mẹ sẽ có những lựa chọn tốt và đúng đắn nhất giúp mỗi ngày với con yêu đều đầy thú vị, khỏe mạnh và vui vẻ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto