Tiểu đường thai kỳ uống nước dừa được không?

26-08-2020, 2:05 pm 88

Nước dừa được biết đến là thức uống rất tốt cho phụ nữ mang thai vì trong nước dừa giàu hàm lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong nước dừa chứa hàm lượng đường rất cao. Do vậy tiểu đường thai kỳ uống nước dừa được không là mối quan tâm hàng đầu của mẹ bầu. Hãy cùng Tuticare giải đáp thắc mắc này cho các mẹ nhé!

tieu-đuong-thai-ky-uong-nuoc-dua-duoc-khong

Hàm lượng dinh dưỡng có trong nước dừa

Nước dừa là nước uống mát được nhiều người ưa chuộng và cực tốt cho những người mắc các bệnh về tim mạch, bị sỏi thận, tiểu đường.

Thành phần Kali và Axit Lauric

Trong nước dừa có chứa chất kali và axit lauric có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng hàm lượng cholesterol - rất tốt trong cơ thể. Điều này sẽ giúp ngăn chặn biến chứng nguy hiểm về tim mạch - căn bệnh thường gặp ở người bị tiểu đường.

Thành phần ít calo và chất béo

Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy lượng lớn calo từ đó hỗ trợ mẹ giảm cân hiệu quả. Trong trường hợp nếu không kiểm soát tốt cân nặng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình trạng bệnh.

Cải thiện quá trình lưu thông máu

Khi mẹ bầu bị tiểu đường bổ sung thêm nước dừa, những chất dinh dưỡng bên trong sẽ làm giãn nở huyết mạch, giảm quá trình hình thành những cục máu đông, do đó sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn.

>> Xem thêm: Tiểu đường thai kỳ có ăn đu đủ được không?

Mẹ bầu bị tiểu đường có uống nước dừa được không?

Tiểu đường thai kỳ uống nước dừa được không luôn là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì khi bị tiểu đường thai kỳ, mẹ bầu hoàn toàn có thể uống được nước dừa. Tuy nhiên thì các mẹ cần phải thay đổi cách uống thực tế như một bữa ăn phụ. Bên cạnh đó, thai phụ bị tiểu đường cũng cần phải kiểm soát số lượng, không nên uống nước dừa quá nhiều và quá thường xuyên.

tieu-đuong-thai-ky-uong-nuoc-dua-duoc-khong

Một số lưu ý khi uống nước dừa

Mẹ bầu bị tiểu đường hoàn toàn có thể uống được nước dừa tuy nhiên mẹ cần sử dụng phương pháp thay thế như là một bữa phụ và cần phải uống hợp lý. Sau đây là một số lưu ý dành cho mẹ bầu bị tiểu đường khi uống nước dừa:

Không nên uống trong 3 tháng đầu

Thực tế đây có thể coi là giai đoạn thai phụ mà thường phải đối mặt với chứng ốm nghén khi mang thai. Vì vậy khi uống nước dừa sẽ khiến tình trạng nghén càng trầm trọng hơn. Đặc biệt, các thai phụ không nên uống nước dừa khi cơ thể đuối sức, cảm thấy mệt mỏi.

Hạn chế uống nước dừa vào buổi tối

Trong nước dừa có tính hàn nên lợi tiểu, do đó khi mẹ bầu uống nước dừa vào buổi tối sẽ khiến đi tiểu đêm nhiều hơn, làm mất giấc ngủ của mẹ. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ. Vì vậy, mẹ bầu không nên uống nước dừa vào buổi tối nhé!

Không uống nước dừa quá nhiều và thường xuyên

Trong nước dừa có chứa một hàm lượng đường nhất định. Chính vì vậy, mặc dù tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường nhưng mẹ bầu không nên uống quá nhiều và thường xuyên. Các mẹ bầu chỉ nên uống từ 1 đến 2 quả dừa mỗi ngày, đặc biệt không nên ăn cùi dừa vì nó có chứa nhiều axit béo no, dễ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

tieu-đuong-thai-ky-uong-nuoc-dua-duoc-khong

Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ

Đối với việc tiểu đường thai kỳ có được uống nước dừa không: Đặc biệt đối với các mẹ bầu đã từng bị suy nhược hay bị chứng huyết áp thấp thì cần phải tham khảo lời tư vấn từ bác sĩ trước khi quyết định uống nước dừa nhé!

Qua bài viết trên, hy vọng các mẹ đã tìm được giải đáp với vấn đề tiểu đường thai kỳ uống nước dừa được không. Các mẹ hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

>> Xem thêm: Tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto