Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ ăn đu đủ được không và những lưu ý mẹ cần biết.

06-08-2020, 9:09 am 440

Quả đu đủ chín chứa rất nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu.  Nhưng với bà bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn đu đủ được không? chắc hẳn là nhiều mẹ bầu thắc mắc. Mẹ cùng tìm hiểu nhé.

Dinh dưỡng của đu đủ cho mẹ bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả đu đủ.

Như mẹ đã biết, đu đủ xanh rất có hại cho mẹ bầu, nếu mẹ bầu ăn phải đu đủ xanh có thể dẫn đến hiện tượng sảy thai hoặc sinh non. Nhưng đối với đu đủ chín thì nó là một loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao cho mẹ bầu.

Nước chiếm 70%, đường 13%, chất béo 0.9 %, beta carotene, vitamin A, C, canxi…

Vai trò của các chất trong quả đu đủ đối với bà bầu.

Hàm lượng beta caroten cao hơn hẳn so với các loại quả khác. Chất này là tiền chất của vitamin A, khi được hấp thụ sẽ chuyển thành vitamin A là chất chống oxy hóa mạnh, giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng.

Vitamin: Trong quả đu đủ cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Nhất là vitamin B1 đóng vai trò chuyển hóa chất dinh dưỡng. Vitamin B2 giúp phát triển chiều cao và hệ thần kinh của thai nhi.

Hàm lượng canxi cao: trong đu đủ chín hàm lượng canxi cung cấp cao gấp đôi nhu cầu nhu cầu canxi cho bà bầu. Giúp thai nhi phát triển tốt, mẹ bầu giảm các triệu chứng xương khớp như nhức mỏi.

Giảm táo bón: Bởi trong đu đủ có hàm lượng vitamin B và riboflavin rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn đu đủ được không?

Hàm lượng đường có trong đu đủ là 13%. Nhiều mẹ cho rằng h

àm lượng đó là tương đối nhiều và ăn đu đủ chín thường khá ngọt. Nên một số mẹ bầu đang e dè trong việc ăn đu đủ. Nhất là đối với mẹ bầu bị bệnh này luôn đặt câu hỏi tiểu đường thai kỳ ăn đu đủ được không? Mẹ cùng TutiCare tìm hiểu nhé.

Là loại hoa quả ít đường: hàm lượng đường là 13% nhưng thực chất trong một cốc đu đủ chỉ chứa 8.3 g đường. Theo các nghiên cứu cho rằng, đu đủ có thể làm chậm tiến triển của người bệnh tiểu đường type 2. Trong thành phần của đu đủ cũng chứa một loại enzyme tên là papain giúp người bị bệnh tiểu đường khỏi tổn thương do các gốc tự do gây nên.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch liên quan đến tiểu đường: vì chứa nhiều vitamin A,C Canxi, Magie …

Chứa nhiều chất xơ: đu đủ giúp mẹ no lâu, ngăn ngừa thói quen ăn uống không lành mạnh cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Chỉ số đường trong đu đủ thấp: có nghĩa là nó được giải phóng một đường tự nhiên từ từ và không làm tăng lượng đường huyết cho mẹ bầu đột ngột.


Những lưu ý khi mẹ bầu ăn đu đủ khi bị tiểu đường thai kỳ.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có ăn được đu đủ không thì mẹ nào cũng có câu trả lời rồi đúng không ạ? Nhưng nên ăn như thế nào cho đúng thì mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

- Tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh.

- Mẹ bầu không nên ăn đu đủ quá lạnh.

- Không nên nghĩ đu đủ tốt cho bà bầu bị tiểu đường mà lạm dụng quá nhiều. Vì trong chất beta carotene nhiều sẽ gây vàng da cho mẹ bầu.

- Mẹ bầu bị hen suyễn cũng không nên ăn đu đủ vì có chứa chất papain khiến mẹ có những triệu chứng hen suyễn nặng hơn: sổ mũi, khó thở, nghẹt mũi …

- Không nên ăn đu đủ quá chín khi mẹ bầu mắc phải các vấn đề về tiêu hóa và đường ruột. Vì đu đủ chín dễ bị vi khuẩn xâm nhập nên mẹ chỉ nên ăn những quả còn lành lặn, không bị dập, chín sũng.

Đu đủ chín là loại quả rất tốt cho mẹ bầu. Nhưng riêng đối với phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ ăn đu đủ được không thì cần có những lưu ý đặc biệt. Nếu mẹ bầu có mắc thêm những bệnh lý khác thì cần hỏi thêm bác sĩ trước khi dùng nhé.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto