Nhận biết mang thai sớm qua khí hư báo thai

28-08-2020, 5:05 pm 850

Khí hư báo thai là một trong những dấu hiệu sớm nhất mang tin mừng đến cho những người mẹ và gia đình. Khí hư báo thai mang những đặc điểm gì? Có dễ dàng nhận biết? Chị em hãy cùng Tuticare tìm hiểu nhé!

Khí hư báo thai khác gì với khí hư bình thường?

Ở trạng thái bình thường, khí hư có màu trắng đục, ngà vàng hoặc trong suốt như lòng trắng trứng. Khí hư tiết ra trong ngày rụng trứng thường nhiều, lỏng, trong hơn giai đoạn trước và sau đó.

Sau khi quan hệ tình dục, nếu điều kiện thích hợp, trứng và tinh trùng sẽ gặp nhau và diễn ra quá trình thụ tinh. Khi thụ tinh thành công, hợp tử sẽ di chuyển về tử cung để làm tổ. Lúc này, âm đạo có thể tiết ra một lượng nhỏ dịch âm đạo có màu hồng nhạt/ nâu đậm hoặc 1 vài giọt máu để báo hiệu việc thai đã làm tổ trong tử cung.

khi-hu-bao-thai

Giai đoạn này thường gần với thời kỳ hành kinh của phụ nữ. Do vậy, rất nhiều chị em coi đó là dấu hiệu của việc “nàng dâu” sắp ghé thăm. Thực chất, đây lại là lời chào đầu tiên của em bé đến mẹ.

Nếu lắng nghe cơ thể nhiều hơn, mẹ sẽ cảm nhận được sự khác biệt của khí hư báo thai lúc này:

- Mẹ sẽ thấy vùng kín ẩm ướt hơn, khí hư tiết ra với số lượng nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân là do khi có thai, nội tiết trong cơ thể mẹ không ngừng được sản sinh và tăng lên, tác động đến rất nhiều cơ quan khác trong đó có vùng kín.  

- Khi mới mang thai, khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc hơi ngà vàng.

- Khí hư trở nên loãng, nhầy và dính khiến mẹ cảm thấy vùng kín ẩm ướt hơn bình thường.

- Ở điều kiện phụ khoa khỏe mạnh, khí hư khi mới mang thai dù ra nhiều nhưng không gây ngứa, không có mùi lạ hoặc chỉ có mùi hăng, tanh nhẹ đặc trưng.

Chỉ nhìn khí hư liệu có dự đoán có thai chính xác?

Nhìn chung khí hư báo thai có đặc điểm khá giống với khí hư xuất hiện vào ngày rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt. Do đó rất khó để chỉ quan sát khí hư mà xác định được là dấu hiệu của mang thai hay sắp đến kì kinh nguyệt.

Chị em có thể chú ý đến các dấu hiệu khác nếu có để có kết luận chính xác hơn: Trễ kinh, tim đập nhanh, chóng mặt, mệt mỏi, nhạt miệng, buồn nuôn, chán ăn, nhạy cảm với mùi…

khi-hu-bao-thai

 

Để chắc chắn nhất, chị em có thể dùng que thử thai để không gặp phải tình trạng lo lắng, hồi hộp thái quá.

Cách vệ sinh vùng kín khi mang thai

Khi đã được chẩn đoán chính xác tình trạng mang thai, chị em cần xây dựng chế độ chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé. Đặc biệt là sức khỏe vùng kín.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, mang thai là giai đoạn nhạy cảm, chị em rất dễ mắc các bệnh vùng kín. Nguyên nhân đến từ tác động của việc thay đổi nội tiết trong cơ thể sản phụ. Khí hư tiết ra nhiều là điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm ngứa tấn công gây bệnh. Để có 1 thai kỳ an toàn, giảm thiểu mọi nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của be, mẹ hãy chú ý thực hiện các việc làm sau:

- Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp. Chỉ nên rửa tối đa 2 lần mỗi ngày, tránh lạm dụng.

- Không nên mặc các loại quần lót chật, nhỏ, chất liệu có sợi nilon. Thay vào đó nên lựa chọn các loại quần thấm hút tốt, thoáng, co giãn.

khi-hu-bao-thai

- Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Không thụt rửa âm đạo dù vùng kín ẩm ướt.

- Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, hạn chế làm việc quá sức,bê vác nặng.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto