Khí hư khô đóng trên quần lót là biểu hiện của bệnh gì?

28-08-2020, 4:55 pm 1920

Khí hư khô là biểu hiện bất thường của vùng kín. Tất cả bệnh lý phụ khoa đều có khả năng dẫn đến các biến chứng đáng tiếc, trong đó có mất khả năng làm mẹ. Vậy khí hư khô là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nào? Câu trả lời ở ngay đây.

Khí hư bình thường có biểu hiện như thế nào?

Muốn biết cơ quan sinh sản có khỏe mạnh hay không hãy quan sát khí hư. Đó là kinh nghiệm chăm sóc bản thân của rất nhiều phụ nữ. Ở trạng thái bình thường, khí hư có màu trắng trong, trắng đục, màu ngà có độ nhầy, dính nhất định.

Tùy thuộc vào thời điểm tiết ra mà khí hư có các trạng thái khác nhau. Nó có thể đặc, dính và có màu trứng đục thời điểm trước- sau rụng trứng. Khí hư có màu trắng trong, dai dính như lòng trắng trứng vào ngày rụng trứng. Khí hư khỏe mạnh không có mùi hôi khó chịu, không gây ngứa ngáy.

Khí hư khô là biểu hiện của bệnh gì?

Nếu khí hư khô, đóng trên đáy quần lót khiến nó trở nên cứng hơn hoặc đặc quánh như hồ là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa. Có thể là các bệnh sau:

Bệnh viêm cổ tử cung

khi-hu-kho

Ra khí hư khô xanh như nước mũi là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung. Đây là bệnh do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng xâm nhập và tấn công vùng kín. Ngoài khí hư khô, viêm cổ tử cung còn có các dấu hiệu khác như:, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường, dịch tiết âm đạo nhiều hơn bình thường.

Bệnh lậu

Lậu là bệnh gây ra bởi các vi khuẩn lậu tấn công cơ quan sinh sản dẫn đến các nhiễm trùng. Bệnh lậu có thể khiến khí hư khô, đặc và có các màu sắc bất thường như xanh, vàng có lẫn mủ có mùi hôi. Ngoài ra, người mắc bệnh lậu còn cảm thấy vùng kín ngứa rát, đau buốt khi đi tiểu và bụng dưới bị đau.

Bệnh lậu nếu xuất hiện ở phụ nữ mang thai có khả năng lây từ mẹ sang con và gây ra các biến chứng cho sức khỏe.

Bệnh viêm âm đạo

Khí hư khô đặc, dính khiến đấy quần lót bị cứng khi để lâu là một trong những dấu hiệu cảnh báo viêm âm đạo. Viêm âm đạo là bệnh gây ra bởi các vi khuẩn, nấm ngứa, nấm men hoặc ký sinh trùng.

Ngoài khí hư khô đặc, bệnh lý vùng kín này còn có các triệu chứng khác như: khí hư có mùi hôi, âm đạo ngứa rát, vùng kín sưng đỏ.Nếu không điều trị triệt để viêm âm đạo dài ngày có thể khiến vòi trứng bị viêm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

khi-hu-kho

Khi bị ra khí hư khô đặc xanh như nước mũi, cùng mùi hôi khó chịu, có thể chị em đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh có thể gây ra các triệu chứng khác như ngứa rát dữ dội, đau khi quan hệ tình dục hoặc khí hư có lẫn máu.

Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ đã qua sinh nở, hoặc tiền sử sảy-nạo, phá thai, phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu có các biểu hiện: khí hư khô, người bệnh bị đau bụng dưới, ra máu âm đạo bất thường. Bệnh thường xuất hiện ở các đối tượng như: phụ nữ có thai ngoài tử cung, đặt vòng, tiền sử sảy thai.

Bệnh viêm nội mạc tử cung

khi-hu-kho

Viêm nội mạc tử cung do vi khuẩn, nấm ngứa, ký sinh trùng tấn công vào vùng tử cung gây ra tình trạng viêm nhiễm trên bề mặt nội mạc tử cunggây ra. Bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ sau sảy thai, nạo phá thai hoặc mới sinh con. Ngoài khí hư khô đặc có màu bất thường,  khí hư khi phụ nữ bị viêm nội mạc tử cung còn có thể lẫn máu hoặc mủ, chóng mặt, đau bụng dưới và gây mùi hôi khó chịu ở vùng kín.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto