Con bị muỗi đốt - Đã có những mẹo dân gian chữa trị "thần tốc"

03-04-2019, 11:24 am 1260

Khi bị muỗi đốt, vùng da trẻ thường bị mẩn đỏ, thậm chí sưng và gây ngứa khủng khiếp. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh ngoài da, bệnh truyền nhiễm. Ngay lúc này, mẹ có thể dùng sữa mẹ, khoai tây, hoặc giấm... để giúp con giảm đau, hết sưng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho con. 

Muỗi đốt vào ban đêm trẻ sẽ bị ngứa hơn so với ban ngày vì ban đêm, các hooc-môn steroid, cortisol trong cơ thể khá thấp và điều này làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Để xử lý nhanh chóng mẹ có thể áp dụng những mẹo dân gian sau.

Trị mụn muỗi đốt bằng sữa mẹ

Với bé sơ sinh có da đặc biệt nhạy cảm, khi bé bị muỗi đốt, bạn có thế vắt sữa mẹ bôi lên vùng da đỏ, da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm. Bởi sữa là một trong những thức uống có chứa kháng sinh tự nhiên không chỉ làm tăng sức đề kháng cho con mà còn giúp con giảm sưng, đau do muỗi đốt.

Trị mụn muỗi đốt bằng khoai tây

Khoai tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều khoai tây rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là đối với những người bị táo bón. Ngoài ra, nhựa khoai tây còn chứa một dưỡng chất đặc biệt giúp giảm sưng đau hiệu quả. Khi con bị muỗi đốt, mẹ chỉ cần cắt lát và xoa lên vùng da bị muỗi đốt càng sớm càng tốt. Khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

Trị mụn muỗi đốt bằng giấm

Các mẹ pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

Trị mụn muỗi đốt bằng kem đánh răng

Mẹ chỉ cần lấy kem đánh răng xoa lên vết đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều. Kem đánh răng chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi.

Trị mụn muỗi đốt bằng đá lạnh

Lúc bé mới bị muỗi đốt bạn hãy lấy ngay một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé. Thoa đều đá lạnh trong một thời gian ngắn sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy.

Trị mụn muỗi đốt bằng chanh

Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, bạn lấy một lát chanh mỏng, chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều. Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng mật ong, hành, tỏi... thay cho chanh.

Một số lưu ý khác

Với các phương pháp trị muỗi đốt như trên mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên mẹ cần phải chọn nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, không gây kích ứng da. Các cách này tuy đơn giản dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả chưa thực sự tốt.

Do đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh mẹ nên tránh để con tiếp tục bị muỗi đốt bằng cách: mặc quần áo sáng màu cho con, luôn giữ cơ thể bé thơm tho sạch sẽ, khi ngủ bỏ màn, ăn nhiều thực phẩm giàu vitaminB1 hoặc dùng kem chống muỗi chicco. 

Hầu hết những sản phẩm trên thị trường đều có độ tuổi sử dụng thấp nhất là trên 6 tháng, chủ yếu là trên 2 hoặc 6 tuổi. Chỉ có duy nhất dòng chống muỗi Chicco bao gồm kem chống muỗi Chicco, lăn chống muỗi Chicco và xịt chống muỗi Chicco được Viện Vệ sinh Dịch tễ TW khảo nghiệm sử dụng an toàn và hiệu quả cho trẻ sơ sinh, được Bộ Y Tế Việt Nam và Cơ quan quản lý ở trên 100 quốc gia (Mỹ, Nhật, EU và các nước khác) cấp giấy phép lưu hành.

Có được điều này là bởi thành phần an toàn của sản phẩm. Theo đó, kem chống muỗi Chicco hoàn toàn không chứa DEET ( là hoạt chất chống muỗi và côn trùng, có tác dụng mạnh nên chống chỉ định với trẻ dưới 2 tuổi. Trẻ từ 2-12 tuổi chỉ được sử dụng SP có chứa DEET với hàm lượng 10% trở xuống). Thay vào đó, nhà sản xuất sử dụng hoạt chất Citrodiol chiết xuất từ cây bạch đàn Úc được công nhận rộng rãi trên thế giới về mức độ an toàn và hiệu quả trong việc chống muỗi và côn trùng, có thể chống lại những loại muỗi nguy hiểm nhất như muỗi Hổ châu Á (1 loại muỗi Vằn/Aedes nguy hiểm, truyền virus Zika gây bệnh teo não, bệnh Sốt xuất huyết Dengue, Viêm não... ).

Chính bởi vậy, kem chống muỗi Chicco là lựa chọn phù hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn, kể cả trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. 

Xem thêm: 

>> Cẩm nang của mẹ khi tắm cho bé vào ngày lạnh

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto