Bình rửa mũi cho bé - Những kiến thức bố mẹ không nên bỏ qua

02-04-2019, 9:25 am 691

 Thời tiết giao mùa, khói bụi, ô nhiễm...là nguyên nhân khiến trẻ bị hắt hơi, sổ mũi. Tình trạng sổ mũi kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp, rất có thể trẻ sẽ bị mắc các bệnh như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. Do đó, rửa mũi là cách tốt nhất để phòng tránh các bệnh này. Dưới đây là những thông tin cần thiết về bình rửa mũi cho bé mà bố mẹ nên biết.

Nên sử dụng bình rửa mũi cho bé thay vì sử dụng xilanh

Khi con bị sổ mũi, mẹ thường tự pha nước muối và sử dụng xilanh để rửa mũi cho con. Cách làm này tuy tiện dụng, chi phí thấp nhưng mang đến nhiều nguy cơ. Nước muối tự pha có nồng độ không chuẩn, pha mặn quá sẽ dễ làm hỏng niêm mạc mũi, pha nhạt quá sẽ không có tác dụng.

Ngoài ra, khi dùng xilanh thì áp ực phun rất cao cũng sẽ làm tổn thương niêm mạc mũi và rửa trôi mất cả các chất có tác dụng bảo vệ mũi. Ngoài ra, nếu không biết cách xịt, nước muối sẽ chảy xuống hệ hô hấp, gây sặc hoặc vào phổi bé… Lúc này rửa mũi bằng bình rửa mũi là lựa chọn tốt nhất cho bé!

Cấu tạo và cách sử dụng bình rửa mũi

Bình rửa mũi có cấu tạo cựa đơn giản. Bộ bình bao gồm: 1 bình đựng dung dịch rửa mũi, có ống dẫn cùng bộ van một chiều và nắp đậy.

Để rửa mũi bạn chỉ cần bóp nhẹ vào thân bình tạo áp lực đẩy. Nước rửa mũi sẽ chảy theo ống dẫn phun vào khoang mũi. Dịch mũi và các chất bẩn chảy theo nước rửa ra ngoài qua lỗ mũi bên kia. Bộ van 1 chiều ngăn nước bẩn chảy ngược lại, giúp ổn định áp lực, nước rửa mũi trong bình sẽ chảy đều, không bị tắc hay ngắt quãng.

Như vậy sử dụng bình rửa mũi vừa có tác dụng làm sạch dịch mũi và các chất bẩn hít phải trong mũi, vừa giúp giảm sưng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm dịu các vùng mũi bị tổn thương…Từ đó giúp hệ hô hấp hoạt động hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn bình rửa mũi cho bé

Vì sự ảnh hưởng của bình rửa mũi đối với mũi của trẻ và hệ hô hấp, khi chọn bình bố mẹ cần lưu ý những điểm sau.

Dung tích bình chứa:  Theo các bác sĩ chuyên khoa, dung tích từ khoảng 120ml cho bé. Nếu dung tích nhỏ quá sẽ không đủ để làm sạch mũi. Khi sử dụng lại cần phải đổ thêm vào rất bất tiện. Bình to quá thì cầm nặng tay và gây lãng phí dung dịch.

Kiểu dáng bình rửa mũi có ảnh hưởng đến áp lực đẩy của nước. Áp lực đẩy của nước cần phải giữ ở mức ổn định để không gây ra bất kỳ nguy hại nào. Và nó phụ thuộc rất nhiều vào lực bóp bình của tay. Để ý một chút bạn sẽ thấy có loại bình rửa mũi vòi thẳng và vòi móc.

Các loại bình rửa mũi tốt nhất cho bé

Các thương hiệu bình rửa mũi đang hot nhất hiện nay phải nhắc đến, Pari Montesol, dòng bình của Đức…

Bình rửa mũi Pari Montesol: Nếu bạn đang tìm kiếm một bình rửa mũi loại nào tốt với thiết kế kiểu vòi móc, bình dốc ngược thì hãy cân nhắc sản phẩm này. Sản phẩm  được chứng nhận về hiệu quả sử dụng và mức độ an toàn.

Ưu điểm lớn nhất của bình rửa mũi Pari Montesol đến từ thiết kế kiểu bình dốc ngược. Nó đảm bảo nước rửa phun với áp lực ổn định và không làm tốn sức tay bóp bình. Nó cũng rất dễ sử dụng, tháo lắp, vệ sinh…

Bình rửa mũi Pari Montesol với mức dung tích 250ml, đủ lớn để dùng được cho trẻ em từ 2 tuổi và cả người lớn. Một chút nhược điểm của bình rửa mũi Pari Montesol chính là giá bán cũng khá cao. Và thường không kèm gói muối rửa mũi nên mẹ cần mua nước muối sinh lý ở hiệu thuốc.

Sử dụng bình rửa mũi cho trẻ cùng nước muối sinh lý là phương pháp hiệu quả khi trẻ viêm mũi nhiều dịch, dịch đặc hoặc dịch có màu xanh, vàng... Hy vọng bố mẹ sẽ lựa chọn cho con những sản phẩm tốt nhất.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto