MÁCH LẺO CHO MẸ

Hè đến rồi! Mẹ đã có kinh nghiệm chọn bể bơi thông minh cho bé chưa?

01-04-2019, 5:02 pm     0 238

Thay vì cho con bơi tại các bể bơi công cộng, bố mẹ hoàn toàn có thể giúp con thỏa ước muốn ngay tại nhà với bể bơi thông minh. Để lựa chọn được bể bơi tốt phù hợp với với nhu cầu của trẻ, các bậc phụ huynh không nên bỏ qua những kinh nghiệm sau.

Bể bơi thông minh - an toàn

Yếu tố thông là điều kiện đủ, nhưng độ an toàn là điều cần thiết khi chọn bể bơi cho bé. Do đó, khi chọn bể bơi bạn cần kiểm tra chất lượng của phao xem có gặp sự cố hay lỗi gì không? Tránh tình trạng bể bơi bị rò khí, chảy nước ra ngoài. 

Bên cạnh đó, lựa chọn chất liệu nhựa, cao su an toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ của con ngay cả khi chịu sự tác động nhiệt độ cao. Bởi, hiện nay nhiều bể bơi sử dụng chất liệu kém khi để dưới ánh nắng mặt trời sẽ gây ra các mùi khó chịu.

Bể bơi phù hợp với độ tuổi của các bé

Tùy vào từng lứa tuổi bố mẹ có thể chọn con bể bơi có kích cỡ phù hợp nhất. Độ sâu của bể bơi cần tương ứng và phù hợp với chiều cao của các bé, đảm bảo phần nước chưa chạm đến mặt của bé. Về độ sâu của bể, bé từ sơ sinh đến 3 tuổi có thể chọn độ sâu bể từ 25 - 35cm, rộng từ 65cm trở lên. Tuy nhiên, với bể bơi nhỏ, tương tự như một chiếc chậu tắm, sẽ rất khó tập bơi cho bé so với bể lớn rộng 1,5m trở lên. Loại bể sâu 5cm, rộng từ 3m phù hợp cho trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo với các bài tập kỹ năng bơi cơ bản.

Để biết rõ bể bơi có kích cỡ phù hợp với bé hay không, bố mẹ cần tìm hiểu thêm thông tin trên sản phẩm từ phía nhà cung cấp! Hoặc tham khảo và nghe tư vấn từ các nhân viên bán hàng để có được chiếc bể bơi phao phù hợp nhất.

Mua bể bơi tại địa chỉ uy tín

Sản phẩm kém chất lượng đang được giao bán tràn lan trên thị trường. Chính vì vậy, bố mẹ sẽ phải là người tiêu dùng thông minh, sáng suốt để chọn cho con bể bơi tốt nhất. Để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng, bố mẹ nên mua tại các cửa hàng uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo hành khi gặp lỗi hoặc sự cố kỹ thuật.

Chọn màu sắc bể bơi phù hợp giới tính

Để giúp con hào hứng vận động và bơi lộn, khi chọn mua bể bơi bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến màu sắc. Đối với bé gái nên mẹ nên chọn các màu sắc tươi sáng, dễ thương như: màu hồng, màu cam, màu tím nhạt... Ngược lại với bé trai các tông màu: Xanh da trời, xanh lá cây... lại là sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Ngoài ra, đi kèm với những màu sắc đó là các hoạ tiết vui nhộn ngộ nghĩnh kích thích giác quan của bé. Các bé luôn có xu hướng tiếp thu những điều mới và học làm theo người lớn, chính vì thế mà chúng ta nên chọn các sản phẩm có nội dung trong sáng, hồn nhiên ngây thơ như tâm hồn của các bé vậy. 

Công suất, máy bơm 

Một trong những điều quan trọng để chọn bể bơi thông minh là chú ý đến phần công suất, máy bơm điện.Nếu công suất quá thấp sẽ rất mất thời gian để làm phồng bể. Công suất phù hợp nhất từ 150W trở lên. Vì nếu bạn chọn máy bơm điện có công suất bơm thấp, khoảng 130W chẳng hạn, thì thời gian sử dụng sẽ bị hạn chế, khi bơm lâu máy sẽ bị nóng hoặc có thể pan ("bệnh" của các hệ thống cơ giới của điện máy).

Giữa máy bơm bằng tay và máy điện, loại nào tiện ích hơn thì lựa chọn. Đối với loại bể không cần bơm hơi, người mua cần kiểm tra khung bể, tránh sự cố bị lệch, méo và thiếu an toàn khi chất lượng khung không tốt.Ngoài ra, đối với bất cứ loại bể bơi phao trẻ em nào, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra kỹ vòi xả và van khóa nước, nếu van lệch hơi và nước sẽ rò rỉ, gây bất tiện khi sử dụng.

Giá cả 

Sau tiêu chí về chất lượng, an toàn thì giá cả cũng là một vấn đề được bố mẹ quan tâm khi lựa chọn bể bơi thông minh. Trên thị trường, sản phẩm bể bơi cho trẻ rất đa dạng về giá cả cũng như kiểu dáng (hình tròn, chữ nhật, chia ngăn, có cầu trượt) và màu sắc. Bể bơi giá rẻ khoảng 190.000 - 400.000 VNĐ/chiếc. Loại dùng chất liệu nhựa dày và dai, chịu nhiệt, không bị dính hoặc biến dạng khi để ngoài trời nắng nóng thì có giá cao hơn, từ 1,5 tới hơn 4 triệu VNĐ.

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn bể bơi thông minh cho bé! Hy vọng bố mẹ sẽ có những lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho con và giúp con có được những trải nghiệm thật vui vẻ trong mùa hè này! 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto