MÁCH LẺO CHO MẸ

Những lưu ý nhất định không thể bỏ qua khi chọn bàn trải đánh răng cho trẻ em

01-04-2019, 3:50 pm     0 244

Theo các chuyên gia y tế, giai đoạn từ 2 tuổi trở lên các bé đã có thể tự đánh răng dựa theo hướng dẫn của người lớn. Đây là thói quen tốt giúp trẻ tự ý thức được việc bảo vệ răng miệng khỏi vi khuẩn và những tác nhân gây hại khác. Tuy nhiên, lựa chọn bàn chải đánh răng cho trẻ em như thế nào, kích cỡ ra sao... lại là điều vô cùng quan trọng mà bố mẹ cần lưu ý. 

Chọn bàn trải đánh răng cho bé có lông mềm

Điều kiện đầu tiên bố mẹ cần lưu ý là chọn cho con bàn trải lông mềm, đảm bảo khi trải răng không bị chảy máu, không bị đau, không bị cọ sát mạnh vào lợi. Ngoài ra, bàn trải này cũng đáp ứng được nhu cầu làm sạch răng, dễ dàng loại bỏ mảng bám, thức ăn ra khỏi răng của bé. 

Bàn trải đánh răng trẻ em kích cỡ phù hợp

Vòm miệng của bé lúc này chưa thể phát triển như người lớn, chính vì vậy khi chọn bàn trải cho bé bạn nên chú ý đến phần đầu của bàn trải sao cho nhỏ gọn phù hợp với miệng của bé. Đồng thời, có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng giúp làm sạch răng một cách nhanh chóng. Bạn nên chọn đầu bàn chải hình tròn có kích cỡ từ 1,6cm - 1,8cm, phần thân có kích thước tiêu chuẩn từ 12cm-13cm. Ngoài ra, chiều rộng không quá 0,8 cm và chiều cao không quá 0,9 cm. Nếu băn khoăn không biết chọn bàn trải đánh răng trẻ em thế nào để phù hợp độ tuổi, các bậc cha mẹ có thể xem chi tiết trên sản phẩm từ nhà cung cấp.

Bàn trải đánh răng làm từ chất liệu an toàn

Sức khỏe là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với trẻ em! Do đó, việc lựa chọn bàn trải đánh răng từ chất liệu an toàn là việc cần thiết. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà cha mẹ có thể chọn cho con loại bàn chải phù hợp nhất. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, mẹ nên lựa chọn sản phẩm đến từ một số thương hiệu uy tín, chất lượng như bàn chải đánh răng được làm từ nhựa cao cấp hoặc silicon. 

Ưu tiên những bài trải đánh răng ngộ nghĩnh cho bé

Đối với trẻ em những hình ảnh ngộ nghĩnh không chỉ kích thích bé ăn, bé vận động, vui chơi, giải trí... mà còn giúp bé hào hứng khi đánh răng. Con lười đánh răng, mẹ có thể khuyến khích con bằng việc lựa chọn kiểu bàn chải nhân vật hoạt hình đáng yêu hoặc con vật ngộ nghĩnh. Việc coi những chiếc bàn chải như một món đồ chơi sẽ khiến bé thích thú đồng thời tích cực chủ động đánh răng hàng ngày hơn.

Bàn trải đánh răng của bé cũng cần được bảo quản đúng cách

Có thể bé sẽ chưa quen với việc đánh răng xong và bảo quản bàn trải đánh răng! Lúc này bạn sẽ phải là người nói cho con nghe và hướng dẫn cho con cách vệ sinh bàn chải sạch sẽ như: không để bàn chải xuống nền đất, không để bàn chải còn dính kem đánh răng hay thức ăn...

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Không nên sử dụng kem đánh răng của người lớn dành cho trẻ em. Bố mẹ cần lựa chọn kem đánh răng được sản xuất riêng cho từng độ tuổi để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bé. Ngoài ra, kem đánh răng phải có mùi vị phù hợp với sở thích của bé, tránh chọn những mùi có thể gây khó chịu cho bé. Kem đánh răng không quá nhiều bọt, sử dụng một cách hợp lý các loại kem đánh răng có hàm lượng florua và một số chất kích thích. 

Trên đây là một số lưu ý giúp bố mẹ lựa chọn bàn trải đánh răng cho con tốt nhất. Chính những điều này sẽ giúp con có thể ý thức được vệ sinh răng miệng hàng ngày! và tạo cho con thói quen tốt trong cuộc sống. Ngoài ra, mỗi thành viên trong gia đình nên có một bàn chải đánh răng riêng, không nên cho bé sử dụng chung bàn chải với người lớn để ngăn ngừa lây truyền một số bệnh.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto