Chọn Aptamil Anh hay Đức sẽ tốt hơn cho bé?

01-04-2019, 3:11 pm 28547

Trong các dòng sữa hiện nay, Aptamil là dòng sữa khá được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ở thị trường Việt Nam gồm 2 loại sữa bột Aptamil là Sữa Aptamil xuất sứ Anh và và sữa bột Aptamil của Đức. Vậy bạn đã biết gì về dòng sữa này? Sữa Aptamil có tốt hay không? Dùng loại sữa nào tốt hơn, Aptamil của Anh hay Aptamil của Đức? Hãy cùng tìm hiểu nhé

Nguồn gốc xuất xứ của Aptamil

Sữa bột Aptamil là một trong những sản phẩm sữa bột xuất xứ từ Châu Âu. Cả 2 loại sữa Aptamil Anh và Aptamil Đức đều là 1 dòng sản phẩm của hãng MILUPA. Hãng MILUPA có bề dày kinh nghiệm với hơn 100 năm chuyên sản xuất đồ ăn cho mẹ và bé. Các sản phẩm của hãng MILUPA hiện đang rất được ưa chuộng tại các nước trên thế giới. Và là sản phẩm phổ biến đến mức mà bất kì người tiêu dùng nào ở Châu Âu đều biết tới.

Nói chung là sữa Aptamil của Đức và Aptamil của Anh về cơ bản là cùng 1 thương hiệu sản xuất giống nhau và cho 2 thị trường khác nhau, phụ thuộc vào hàm lượng dinh dưỡng chuẩn yêu cầu của mỗi Bộ Y Tế các nước.

Đặc điểm nổi bật chung của dòng sữa Aptamil

Sữa Aptamil nói chung là có đặc tính giống sữa mẹ do đó sữa nhạt và mát hơn so với các dòng sữa khác. Với đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS. Đây là tổ hợp mem vi sinh tự nhiên tồn tại trong sữa mẹ kích thích sự phát triển của các vi sinh có lợi ở dạ dày trẻ giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh.

Aptamil còn có các chất chống ôxi hoá.Beta-carotene và Selen sẽ bảo vệ cơ thể bé trước tác nhân hoạt hoá mạnh gây tổn thương các tế bào của trẻ. Và đồng thời Aptamil cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển và sinh trưởng lành mạnh của bé.

Ngoài ra, trong thành phần chứa tới 13 loại vitamin cho bé phát triển toàn diện. Với hàm lượng canxi cao chống còi xương và phát triển chiều cao, cùng với dưỡng chất magnesium sẽ thích hợp và ổn định hệ thống tiêu hóa tránh cho trẻ bị táo bón và khó tiêu.

Ưu nhược điểm chung của dòng sữa Aptamil

Ưu điểm chung:

  • Thứ 1: Trong công thức của Aptamil hoàn toàn không chứa Gluten (một thành phần protein trẻ nhỏ khó tiếp thu)
  • Thứ 2: Sữa bột Aptamil có hương thơm ngậy, vị nhạt, dễ uống. Khi pha, sữa hòa tan vào nước rất nhanh.
  • Thứ 3: Có các thành phần dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé. Thành phần chứa một phần đạm Whey đã được thủy phân giúp bé hấp thu nhanh, không làm cho hệ tiêu hóa của bé bị quá tải.Và prebiotics (GOS/FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột. Vì thế, nếu các mẹ đang cho bé dùng loại sữa khác mà chuyển sang Aptamil sẽ dễ dàng nhận thấy chất thải của bé mềm hơn, bé đi vệ sinh thoải mái hơn.
  • Thứ 4: Sữa bột dinh dưỡng Aptamil Đức và Anh chứa Vitamin C và Vitamin D nhiều hơn trong sữa bò đến 7 lần. Nhờ vậy mà bé sẽ có nền tảng để phát triển hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng được củng cố, giúp cơ thể bé chống chọi với mọi loại bệnh tật.
  • Thứ 5: Đây là điểm mạnh nhất của sữa bột Aptamil với hàm lượng Canxi và Sắt nhiều hơn đến 40 lần so với các loại sữa bò thông thường, giúp cho trí não của bé được phát triển và rất tốt cho máu.

Nhược điểm chính của sản phẩm:

  • Bé tăng cân đều nhưng không tăng cân nhanh.
  • Giá thành sản phẩm có sự chênh lệch khá lớn,đặc biệt ở hàng xách tay.

Sữa aptamil anh và đức khác nhau thế nào?



Về thành phần dinh dưỡng

Sữa Aptamil Anh là loại sữa được ưa chuộng nhất tại UK vì Aptamil là loại sữa mát, tiêu hóa nhanh, thơm, giúp bé dễ tiêu hóa, mát và gần giống với sữa mẹ nhất so với các loại sữa khác. Sữa Aptamil của Anh có bổ sung thêm DHA giúp phát triển trí não của trẻ tốt hơn sau nhiều nghiên cứu của các bác sĩ Anh.

  • Chống còi xương và phát triển chiều cao. Tuy nhiên hàm lượng canxi có trong sữa lại thấp hơn Aptamil Đức
  • Hàm lượng magnesium ổn định hệ tiêu hóa, chống táo bón
  • Chứa prebiotics gia tăng vi khuẩn đường ruột giúp bé dễ tiêu hóa

Sữa Aptamil Đức chứa đến 33 loại vitamin cùng rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu cân bằng dinh dưỡng, giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện sau này.

  • Các Nucleotides có trong sữa là thành phần cấu tạo nên DNA, nhóm chỉ thị cho tất cả các tế bào trong cơ thể. Thành phần này vô cùng quan trọng cho sự phát triển và sinh trưởng của trẻ.
  • Aptamil chứa các chất chống ôxi hoá như vitamin C, sắt, kẽm,… kết hợp cùng Beta-carotene và Selen, tăng cường sức đề kháng cho bé trong giai đoạn còn non nớt, giúp trẻ phòng chống tốt hơn các bệnh thường gặp.
  • Sữa Aptamil của Đức không ghi rõ là chứa thành phần DHA. Mà có hàm lượng OMega3 và OMega 6 cũng là thành phần hỗ trợ trí não rất tốt. Ngoài ra sữa Aptamil của Đức lại có hàm lượng canxi cao hơn, tập trung để phát triển về thể chất cho bé.

Về phân loại sản phẩm

Sữa Aptamil Anh được phân chia thành 4 số có công thức phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

  • Sữa Aptamil số 1 đặc biệt bổ sung Nucleotides. Trong giai đoạn sơ sinh bé tăng trưởng rất nhanh, rất cần Nucleotides cho sự tổng hợp mọi tế bào trong cơ thể, sự tăng trưởng và hoàn thiện chức năng hệ miễn dịch. .
  • Sữa Aptamil số 2 với công thức Pronutra (+TM) và giàu chất sắt đáp ứng nhu cầu sắt tăng cao của trẻ giai đoạn tập ăn dặm từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi.
  • Sữa Aptamil số 3 với công thức Pronutra (+TM) và cùng hàm lượng cao DHA & Vitamin D hỗ trợ phát triển trí não và hệ xương răng chắc khỏe của trẻ giai đoạn tập đi từ 1 đến 2 tuổi
  • Sữa Aptamil số 4 với công thức Pronutra (+TM) và cùng hàm lượng cao DHA & Vitamin D hỗ trợ phát triển trí não và hệ xương răng chắc khỏe của trẻ giai tò mò học hỏi từ 2 đến 3 tuổi.

Sữa Aptamil Đức được chia làm 3 số theo độ tuổi

Hướng dẫn pha sữa đúng cách

Dưới đây là các bước pha sữa bột Aptamil các mẹ cần biết:

Trước khi bắt đầu pha sữa bột các mẹ nên chú ý khử trùng các dụng cụ như bình sữa, núm ty… và rửa tay thật sạch trước khi bắt tay vào pha sữa cho bé nhé. Mẹ có thể tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc tráng nước sôi để đảm bảo sạch khuẩn, hạn chế được nguy cơ vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho bé.

Khi pha sữa cho bé các mẹ chú ý lấy nước đun sôi để nguội khoảng 40 độ để pha sữa cho bé theo tỉ lệ 1 thìa gạt ngang sữa với 30ml nước. Đây là bước quan trọng các mẹ nên chú ý để tránh sữa pha quá đặc hoặc quá loãng, cũng như việc giữ được các dưỡng chất cần thiết nhất cho bé.

Sau khi cho sữa và nước theo đúng tỉ lệ vào bình, các mẹ làm tan sữa bằng cách lắc đều bình hoặc lấy thìa khoắng nhé.
Bên cạnh đó, mẹ cũng cần thử độ nóng của sữa bằng cách nhỏ sữa ra cổ tay trước khi cho bé ăn để tránh nguy cơ bé bị bỏng do sữa quá nóng.

CHÚ Ý: phân biệt sữa Aptamil nội địa (nhập khẩu từ) Đức

Sữa Aptamil nội địa Đức

Aptamil nội địa Đức trên bao bì có Chữ MILUPA TRÊN NỀN ĐỎ nằm ở góc trên bên trái hoặc bên phải của hộp sữa. Aptamil nội địa Đức bao bì hộp chỉ có chữ tiếng Đức, có thể nhận biết bằng các ký tự chữ cái đặc biệt trong tiếng Đức gồm: ä, ö, ü và ß

Aptamil sản xuất cho thị trường nội địa Đức do hãng Milupa sản xuất. Địa chỉ sản xuất tại hai địa chỉ:

D-61289 Bad Homburg: SX các dòng sản phẩm Aptamil Folgemilch 2, Aptamil Folgemilch 3, Aptamil Kindermilch1+, Aptamil Kindermilch 2+

Và D-61379 Friedrichsdorf: SX các dòng sản phẩm Aptamil Anfangmilch Pre, Aptamil Anfangmilch 1

Sữa aptamil Đức khó tan hơn các dòng sữa khác?

Trên thực tế sữa Aptamil có đặc điểm là khó tan hơn các loại sữa công thức khác và sau khi pha thấy có gợn gợn và sánh hơn. Mẹ lưu ý pha đúng theo hướng dẫn trên vỏ hộp và lắc đều là sữa sẽ tan hết. Nếu sữa không chảy ra khỏi bình, mẹ có thể đổi núm ti có lỗ to hơn nhé.

Nguồn gốc sữa Aptamil Anh và Đức nhập khẩu chính hãng ở đâu?

Sữa Aptamil được các mẹ Việt biết đến từ rất lâu. Khi đó để mua được sản phẩm cho con phải nhờ người thân xách tay từ Anh hoặc Đức về. Sau khi thị trường được nhiều mẹ quan tâm thì nhà sản xuất đã cho phép xuất khẩu sản phẩm sang Việt Nam theo đường chính ngạch. Với 2 nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa Aptamil của Anh và của Đức giờ đây các mẹ dễ dàng mua sản phẩm an toàn tin cậy tuyệt đối.

Sữa Aptamil Anh do Danone Việt Nam là đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối trực tiếp sản phẩm Aptamil từ Danone, đảm bảo uy tín và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Công ty CP TM DV SX Hương Thủy chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối đến các đại lý bán lẻ.

Sữa Aptamil Đức được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty TNHH thương mại Hoàng Lê tại Việt Nam.

Sữa aptamil Đức và Anh loại nào tốt hơn?

Hiện tại Việt Nam thì sữa Aptamil của Anh có 4 loại là sữa Aptamil số 1, số 2, số 3 và số 4. Còn sữa Aptamil của Đức chỉ có 3 loại là sữa Aptamil số 1, số 2 và số 3. Chi tiết về độ tuổi và giá bán sản phẩm được chia sẻ dưới đây.

Từ đây có thể thấy giá sữa/lon của sữa Aptamil Anh là cao hơn so với sữa của Đức. Tuy nhiên khi nhìn vào khối lượng/lon thì gần như giá bán của 2 sản phẩm này là ngang nhau. Các mẹ cần phải quá bân khoăn vì không biết sữa Aptamil Anh hay Đức tốt hơn. Ngoài việc chọn loại sữa tốt cho bé, mẹ cũng nên tìm hiểu thêm về cách pha sữa Aptamil cho bé đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

 

Mua sữa Aptamil ở đâu? Một số địa điểm mua hàng của Aptamil

Aptamil là dòng sữa nổi tiếng từ lâu đời. Không chỉ vì danh tiếng mà chất lượng mới quyết định sự sống còn của sản phẩm. Aptamil Anh hay Aptamil Đức đều là dòng sữa có tên tuổi, có ưu thế riêng đặc chưng cho dòng sản phẩm để phù hợp với thị trường bản địa. Không có dòng sữa nào tốt hơn dòng sữa nào. Chỉ có dòng sữa nào hợp với bé thì đó mới là dòng sữa tốt. Hãy lựa chọn Aptamil nếu bạn thấy sữa này tốt cho sự phát triển của bé.

Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua Aptamil cho bé tại cửa hàng mẹ và bé Tuticare để có được sản phẩm tốt, chính hãng.

 >>> Xem thêm:

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto