MÁCH LẺO CHO MẸ

Chọn sữa công thức tốt nhất cho trẻ, mẹ đã biết cách

30-03-2019, 4:43 pm     0 1457

Sữa công thức là lựa chọn hàng đầu khi mà nguồn sữa mẹ không đủ để đảm bảo cho sự phát triển của bé. Thị trường sữa đa dạng nên để chọn được loại sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh là việc không dễ dàng với mẹ.

>>> 10 loại thực phẩm mẹ không nên đụng đũa khi cho con bú

Sữa mẹ là sữa tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh nhưng không phải người mẹ nào sau khi sinh cũng đều có đủ sữa cho con bú. Vì một lý do nào đó mà mẹ bị ít sữa hay thậm chí là mất sữa hoàn toàn thì cần chọn sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh vì đây nguồn thức ăn thay thế cần thiết và hợp lý nhất.

Hầu hết tất cả các loại sữa công thức đều có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng quan trọng và gần giống với sữa mẹ nhất để giúp trẻ sơ sinh phát triển một cách toàn diện. Sở dĩ các hãng sữa sản xuất nhiều loại sữa khác nhau chủ yếu dựa trên sự thay đổi thành phần có trong sữa và sự phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng bé. Do đó, khi muốn chọn sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh bạn cần dựa trên thành phần, thể trạng của bé.

Chọn sữa công thức phù hợp với nhu cầu mỗi bé

Bởi vì có quá nhiều sự lựa chọn nên mẹ khá băn khoăn và lo lắng khi quyết định cho con dùng loại sữa công thức nào. Hầu hết tất cả các loại sữa đều đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho nên nếu con bạn không gặp vấn đề gì về sức khỏe thì bạn có thể dễ dàng cho bé dùng bất cứ loại sữa nào. Miễn sao sữa đó đảm bảo đúng yêu cầu, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho bé.

Tuy nhiên, nếu bé gặp trở ngại nào đó về việc tiêu thụ sữa công thức cũng như thể trạng thì bạn cần đặc biệt lưu ý hơn trong khâu chọn lựa. Cụ thể:

  • Trẻ sinh non nhẹ cân cần ưu tiên dòng sữa có nhiều kali và protein cũng như các chất béo dễ hấp thu khác. Nhằm giúp trẻ nhanh chóng lấy lại cân nặng mức tiêu chuẩn.
  • Với nguyên liệu chính là protein từ đậu nành và không chứa lactose thì sữa công thức gốc đậu nành phù hợp với trẻ bị dị ứng protein hoặc không dung nạp lactose.
  • Những trẻ khó hấp thu chất dinh dưỡng, hay bị nôn trớ có thể dùng sữa thủy phân. Vì protein trong sữa này có kích thước nhỏ hơn gấp nhiều lần so với các loại sữa thông thường khác nên bé dễ tiêu hóa hơn.
  • Sữa không chứa lactose sử dụng một loại đường tự nhiên rất thích hợp với trẻ bị dị ứng lactose có trong sữa bò.
  • Trường hợp trẻ bị thiếu sắt do không được bú mẹ liên tục thì bạn nên cho con dùng sữa công thức có tăng cường thêm chất sắt.
  • Một số loại sữa đặc biệt được nghiên cứu riêng cho trẻ mắc một số chứng bệnh nào đó được các chuyên gia khuyên dùng, sữa giúp chuyển hóa tốt.

>>> Đọc thêm: Sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân

Sữa đắt tiền chưa hẳn là tốt nhất

  • Hầu hết nhiều mẹ thường có quan niệm sữa công thức càng đắt tiền thì càng tốt. Điều này hoàn toàn đúng nhưng chưa chắc là đã phù hợp và giúp con nhà bạn phát triển toàn diện. Bởi còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như thành phần sữa, cơ địa, khả năng hấp thu của mỗi bé ra sao…
  • Bản thân sữa công thức đã có giá khá cao cho nên mẹ không cần quá bận tâm về mối liên quan giá càng cao – sữa càng tốt. Đôi khi bạn đã tốn quá nhiều tiền nhưng thực tế lại không mang lại kết quả như mong muốn.

Trong quá trình nuôi con bằng sữa ngoài, nếu mẹ thấy con phát triển khỏe mạnh, lên cân đều đặn, lanh lợi thì đó là chính là sữa công thức tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

>>>>>> Sữa mát giúp bé tăng cân, hiểu sao cho đúng?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto