Làm gì khi uống vitamin bầu bị táo bón

31-08-2020, 12:22 pm 2566

Uống vitamin bầu bị táo bón là tình trạng không hề hiếm gặp. Trên thực tế, đây là tình trạng chung của rất nhiều sản phụ. Điều này phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, khiến mẹ băn khoăn về chất lượng và tính phù hợp của sản phẩm. Giải quyết vấn đề này thế nào để mẹ giải tỏa mọi lo lắng, tập trung cho con những điều tốt đẹp nhất? Mẹ hãy tham khảo ngay những mẹo sau của Tuticare nhé.

Nguyên nhân uống vitamin bầu bị táo bón

Do nạp quá nhiều dưỡng chất

Vtamin bầu là viên uống tổng hợp rất nhiều vi khoáng chất. Ngoài lượng vitamin dồi dào, nó còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, canxi, ka li, ma giê…Trong khi thời gian mang thai, mẹ có xu hướng lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng nhất để sử dụng. Các thức ăn đó thường chứa nhiều đạm từ động vật như: các loại thịt, cá, trứng, trứng vịt lộn, sữa và chế phẩm từ sữa…Lượng dưỡng chất nạp vào quá lớn có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở mẹ bầu.

uong-vitamin-bau-bi-tao-bon

Do cơ địa

Uống vitamin bầu bị táo bón còn có thể xuất phát từ lý do mẹ bầu có cơ địa dễ bị nóng trong. Dấu hiệu điển hình là tình trạng dễ nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, phát ban…và đặc biệt là táo bón. Điều này có nghĩa, dù mẹ không uống vitamin bầu thì nguy cơ táo bón cũng cao hơn so với người bình thường.

Do hormone thay đổi

Khi mang thai, lượng hormone liên tục ra tăng và thay đổi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan và hoạt động của cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa, hệ bài tiết. Nhu động ruột kém hơn, mẹ bầu gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa hơn. Ngoài ra, việc thai nhi lớn lên từng ngày khiến tử cung phát triển, chèn ép lên thành ruột, ổ bụng khiến cho thức ăn di chuyển chậm hơn. Táo bón là 1 hệ quả tất yếu của những tác động này.

Do mẹ bầu ít uống nước

Thai nhi lớn lên còn khiến tử cung chèn ép vào bàng quang. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buồn tiểu, tiểu liên tục ở mẹ bầu. Đặc biệt là ở những tháng cuối thai kỳ. Điều này vô hình dẫn đến tâm lý lười uống nước ở mẹ bầu. Với lượng dưỡng chất dồi dào, đòi hỏi cung cấp lượng nước tương đối để có thể hấp thụ tốt hơn, uống ít nước là 1 trong các nguyên nhân khiến mẹ uống vitamin bầu bị táo bón.

Uống vitamin bầu bị táo bón phải làm thế nào?

Ăn nhiều chất xơ

uong-vitamin-bau-bi-tao-bon

1 trong các giải pháp tối ưu cho việc uống vitamin bầu bị táo bón là mẹ tăng cường thêm chất xơ cho các bữa ăn hàng ngày. Chất xơ không những giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa mà còn giúp giảm thiểu tình trạng táo bón. Mẹ có thể lấy chất xơ từ các loại rau, củ quả, trái cây, các loại hạt họ đậu như: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng, các loại ngũ cốc như: yến mạch nguyên cám hoặc từ các thực phẩm khác như hạt chia, hạt é…cũng rất tốt cho thai kỳ.

Uống đủ nước hàng ngày

Nước được coi là “thuốc nhuận tràng tự nhiên” hợp lý cho mẹ để giải quyết tình trạng uống vitamin bầu bị táo bón. Uống đủ nước không chỉ giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả mà còn giúp các khoáng chất như sắt, canxi có trong vitamin bầu được hấp thụ triệt để, giảm thiểu táo bón. Với lượng từ 2-2,5 lít mỗi ngày, mẹ có thể lấy từ các nguồn chất lỏng khác nhau như nước lọc, canh, soup, sữa, nước trái cây…nhé.

Thường xuyên tập luyện

Tập luyện trong giai đoạn này được hiểu đơn giản là vận động. Đi bộ, tập yoga, các bài tập tại chỗ, xe đạp hay bơi được coi là phù hợp nhất với mẹ thời kỳ thai nghén. Vận động giúp máu tuần hoàn tốt hơn, hạn chế tình trạng đau đầu, chóng mặt, xuống máu chân…đồng thời nó còn kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chăm chỉ luyện tập hàng ngày thì dù cơ địa nóng, mẹ vẫn không lo gặp các vấn đề phát sinh khi uống vitamin bầu.

Nói không với thực phẩm chứa chất kích thích

Cà phê, bia, rượu, cola… được coi là các thức uống khử nước mạnh. Khi uống, nguy cơ thiếu nước ở mẹ tăng lên, đồng thời chúng còn gây ra các tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Do vậy, dù có thèm cỡ nào, mẹ cũng nên “cai” giúp bé có môi trường lảnh mạnh nhất để lớn lên mỗi ngày nhé.

Lựa chọn vitamin bầu nào để hạn chế nhất tình trạng táo bón?

Hiện nay thị trường cung cấp rất nhiều loại vitamin bầu. Sự đa dạng đó đến từ nhiều nguồn: sản xuất tại Việt Nam, hàng nhập khẩu và hàng xách tay.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của rất nhiều mẹ bầu đã qua “tập 1” và “tập 2”, vitamin bầu Elevit của Úc là một trong các sản phẩm viên uống tổng hợp ít gây táo bón nhất.

uong-vitamin-bau-bi-tao-bon

Vitamin bầu Elevit là sự kết hợp của rất nhiều vi khoáng chất cần thiết nhất cho thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài 10 vitamin thiết yếu, lượng sắt, axit folic đủ cho nhu cầu hàng ngày của phụ nữ mang thai, Elevit bầu còn chứa các nguyên tố khác như canxi, ma gie, I ốt… Do vậy, với chỉ 1 viên Elevit mỗi ngày mẹ không cần bổ sung thêm sắt hay axit folic từ các sản phẩm khác.

Đây cũng là viên uống được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp nhất với cơ địa phụ nữ mang thai: rất dễ uống; không gây buồn nôn; giảm nghén hiệu quả; giảm thiểu táo bón. Chính vì những tính năng vượt trội này, hiện Elevit đứng đầu trong danh sách vitamin bầu được các mẹ sử dụng nhiều nhất.

Như vậy với các cách trên, hi vọng tình trạng uống vitamin bầu bị táo bón của mẹ sẽ sớm được đẩy lùi. Tuticare chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto