Kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh giúp bé có ngay sản phẩm phù hợp

28-09-2020, 4:37 pm 705

Đổi sữa là việc làm nhiều người nghĩ đến khi con chậm tăng cân hoặc thường xuyên gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, với nhiều bố mẹ, việc lựa chọn loại sữa thực sự phù hợp với con giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và quan trọng nhất là giúp con phát triển tốt thực sự khó khăn. Tuticare sẽ tổng hợp 1 số kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong vấn đề này nhé!

Thời điểm nào nên đổi sữa cho con 

Dựa vào lứa tuổi của bé

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, nếu sữa công thức gây ra các vấn đề tiêu hóa ở trẻ mà không được cải thiện theo thời gian, bố mẹ nên thực hiện đổi sữa cho bé. Thời điểm này, lượng đạm và các thành phần dinh dưỡng khác được bé tiêu thụ phù hợp nhất là ở sữa công thức 1.

kinh-nghiem-doi-sua-cho-tre-so-sinh

Do vậy khi đổi sữa cho bé, bố mẹ nên chọn sữa hãng khác nhưng vẫn ở cấp độ tương tự loại con vẫn sử dụng nhé. 

Đối với trẻ qua giai đoạn 6 tháng, bố mẹ nên sử dụng loại sữa có thành phần dinh dưỡng lớn hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ. Có thể lựa chọn hãng sữa trước đó vẫn sử dụng nhưng ở công thức 2. Khi trẻ lớn lên, các công thức sữa cũng cần tăng tiến theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Đổi sữa khi bé bị tiêu chảy 

Khi sử dụng sữa công thức, con có hiện tượng bị tiêu chảy, phân nhiều nước, chất lỏng, có bọt, nhầy hoặc lẫn máu. Bố mẹ có thể tiến hành đổi sữa cho con ngay sau đó.

Đổi sữa khi con bị dị ứng

Một trong các dấu hiệu sớm của việc bé không hợp sữa là xuất hiện các triệu chứng bị dị ứng. Trong đó có nổi ban, ngứa ngáy, nôn trớ, tiêu chảy…Theo kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh của nhiều phụ huynh, bố mẹ nên đổi sữa cho con ngay khi xảy ra trường hợp này.

Nôn trớ nhiều

Nôn trớ nhiều ngoài vấn đề sinh lý cũng là 1 trong các biểu hiện của việc không hợp sữa.

kinh-nghiem-doi-sua-cho-tre-so-sinh

 

Khó hoặc chậm lên cân

Khó hoặc chậm lên cân ở trẻ uống sữa công thức có thể báo hiệu sự không phù hợp. Sự hấp thụ kém hoặc tình trạng nôn trớ, tiêu chảy diễn ra thường xuyên cũng khiến trẻ khó hoặc chậm lên cân.

Kém bú và mệt mỏi

Trẻ không phù hợp với sữa công thức dễ bị mất nước, bú ít và vận động kém và thiếu linh hoạt.

Bố mẹ cần lưu ý gì khi đổi sữa cho bé?

- Khi đổi sữa cho con, việc tối quan trọng là bố mẹ phải lựa chọn được loại sữa có nhãn hiệu uy tín, đáng tin cậy, phù hợp với lứa tuổi và thực hiện pha đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để thử về mức độ thích hợp, mẹ có thể đan xen giữa các bữa sữa mới và cũ. Theo tỉ lệ bữa sữa 2 cũ: bữa 1 sữa mới. Đây là kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh được rất nhiều người áp dụng.

- Pha sữa với nhiệt độ thích hợp theo yêu cầu của nhà sản xuất. Không để sữa đã pha quá 1 tiếng đồng hồ mới cho con ăn. Sẽ làm giảm tác dụng, dinh dưỡng của sữa và gây ra các vấn đề tiêu hóa.

kinh-nghiem-doi-sua-cho-tre-so-sinh

 

- Không nên thay đổi sữa thường xuyên nếu bé hấp thụ tốt, lên cân đều. Nguyên nhân là do, mỗi loại sữa tạo ra những môi trường vi sinh khác nhau và tạo ra sự thích ứng cụ thể ở đường ruột. Khi thay đổi, cơ thể trẻ sẽ cần thời gian thích nghi. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ và môi trường vi sinh ở hệ tiêu hóa.

- Khi đổi sữa cho con, mẹ cần thời gian theo dõi để biết chính xác phản ứng của cơ thể với loại sữa mới. Các hiện tượng như táo bón, tiêu chảy nhẹ có thể xảy ra ở 1 vài ngày đầu khi con dùng sữa mới. Hiện tượng này có thể được cải thiện dần sau đó. Vì vậy, sau khi sử dụng sữa mới ít nhất 2 tuần mẹ mới khẳng định được con có hợp hay không. Kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh này không phải ai cũng biết do bố mẹ có xu hướng tiếp tục đổi khi các biểu hiện trên xuất hiện.

- Hiện nay, các loại sữa công thức có thành phần và giá trị dinh dưỡng gần như tương đương nhau. Vấn đề nằm ở khả năng hấp thụ của từng trẻ. Sữa tốt nhất không nằm ở giá thành sản phẩm mà ở mức độ phù hợp của sữa với từng trẻ cá biệt. Một loại sữa thích hợp cho trẻ A nhưng có thể không hợp với trẻ B, và ngược lại.

Tuticare mong rằng với những kinh nghiệm đổi sữa cho trẻ sơ sinh trên đây, bố mẹ sẽ sớm chọn được cho con loại sữa ưng ý, giúp bé phát triển tốt nhất nhé! 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto