Kinh nghiệm các mẹ khi trẻ sơ sinh bị táo bón

28-09-2020, 10:39 am 155

Táo bón là tình trạng có thể gặp ở bất cứ đối tượng và lứa tuổi nào, trong đó không loại trừ trẻ sơ sinh. Trị táo bón có nhiều cách, tuy nhiên không phải bé nào cũng phù hợp với 1 phương pháp. Nếu đang đau đầu với tình trạng này của con, Tuticare sẽ giúp tổng hợp kinh nghiệm các mẹ khi trẻ sơ sinh bị táo bón để giúp phụ huynh cân nhắc sử dụng.

Với những bé chưa ăn dặm

Sử dụng men vi sinh

Men vi sinh có thể sử dụng cho nhiều đối tượng. Mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột. Các mẹ chia sẻ thường sử dụng men vi sinh Biogaia- 1 trong các probiotics tốt nhất hiện nay. Sử dụng được cho tất cả đối tượng.

kinh-nghiem-cac-me-khi-tre-so-sinh-bi-tao-bon

Cách thực hiện:

Nhỏ 5 giọt Biogaia ra thìa, cho con uống trực tiếp hoặc pha với sữa dưới 40 độ C. Ngày uống 1 lần, táo bón sẽ thuyên giảm nhanh, giảm thiểu tái diễn nếu duy trì sử dụng.

Ngoài ra, Biogaia còn được coi là giúp giảm tình trạng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, đường hô hấp, nôn trớ sinh lý, khóc dạ đề và các vấn đề đường ruột khác.

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Massage bụng

Cách làm này vừa đơn giản, an toàn lại hiệu quả, được rất nhiều mẹ áp dụng thực hiện cho con. Nhiều phụ huynh ghi nhận, sau khi massage bụng không lâu, con đã có thể đi ngoài nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Chọn thời điểm sau khi bé ăn đã được ít nhất 1-2 giờ đồng hồ và con đang vui vẻ, hợp tác. Tránh thời điểm vừa ăn no, có thể gây nôn trớ, đau đớn, khó chịu cho bé.

Đặt con nằm ngửa, bôi chút dầu dừa/ dầu olive hoặc tinh dầu massage dành riêng cho bé lên bụng, khu vực rốn. Dùng tay xoa đều theo chiều kim đồng hồ trong 5- 10 phút. Thực hiện ngày 2-3 lần. Bé sẽ đi ngoài sau đó.

Sử dụng rau diếp cá

Một số mẹ lại sử dụng diếp cá để chữa táo bón cho con. Rau diếp cá theo Đông y ghi nhận có tính mát, hỗ trợ hiệu quả trường hợp nóng trong, đồng thời làm giảm trĩ cũng rất nhạy.

Cách thực hiện:

Sử dụng 1 nắm lá diếp cá, rửa sạch. Cho vào giã hoặc xay. Lấy nước đem hấp cách thủy và cho bé uống 2-3 lần mỗi ngày. Bé sẽ giảm táo bón nhanh chóng.

Đổi sữa

Sữa công thức cũng có thể là căn nguyên gây táo bón. 1 số mẹ chia sẻ, táo bón có thể xảy ra trong những ngày đầu bé ăn sữa công thức. Nhưng nếu tình trạng không giảm sau đó thì nên cân nhắc đổi sữa cho con.

kinh-nghiem-cac-me-khi-tre-so-sinh-bi-tao-bon

Với các bé đã ăn dặm

Tăng cường chất xơ, trái cây

Chất xơ từ các loại rau xanh đậm thêm vào cháo/ bột của con sẽ làm tăng nhu động ruột. Từ đó giúp bé đi ngoài dễ dàng.

Trái cây xắt nhỏ hoặc xay nhuyễn như: chuối, dâu, lê, mận, táo, cam, bưởi...sử dụng trong các bữa phụ được các mẹ ghi nhận giúp con hết táo bón.

Sử dụng bột sắn dây

Bột sắn dây được coi là có thể giảm tình trạng nóng trong, thải độc rất tốt. Với đặc tính mát, dễ ăn của nó, nhiều mẹ lựa chọn cải thiện táo bón cho con.

Cách thực hiện:

Hòa tan 2 muỗng bột sắn cùng lưng bát nước nhỏ. Đun nhỏ lửa cho đến khi bột sắn chín trong. Cho bé ăn như 1 bữa trong ngày. Tình trạng táo bón sẽ được cải thiện.

Ăn sữa chua

Sữa chua có chứa probiotics rất có lợi cho sức khỏe tiêu hóa và đề kháng cơ thể. Sữa chua có thể sử dụng cho trẻ ở độ tuổi ăn dặm như 1 bữa ăn phụ hàng ngày.

kinh-nghiem-cac-me-khi-tre-so-sinh-bi-tao-bon

Tùy vào tháng tuổi của con, mẹ có thể cho bé ăn số lượng phù hợp. Có thể tập ăn cho bé với khởi điểm từ 1 vài thìa đến 25g (nửa hũ) mỗi ngày. Sau đó tăng dần lên theo từng tháng.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto