Làm gì để giúp trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón đi ngoài dễ dàng hơn

28-09-2020, 10:00 am 8613

Sắt thường được bổ sung cho những người trưởng thành trong 1 số giai đoạn cảu cuộc đời như mang thai, cho con bú, dậy thì ở nữ giới, thiếu máu… tuy nhiên vì 1 số nguyên nhân, trẻ sơ sinh cũng cần bổ sung sắt. Tương tự các đối tượng khác, trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón là điều dễ hiểu. Xử lý tình trạng này thế nào? Tuticare sẽ gỡ rối giúp mẹ.

Tầm quan trọng của sắt với trẻ sơ sinh

Sắt là nguyên tố vi lượng cần cho bất cứ lứa tuổi nào. Với trẻ sơ sinh, sắt là khoáng chất cần cho sức khỏe nói chung và sự phát triển, đặc biệt là ở não bộ.

Khi thiếu sắt, trẻ sơ sinh sẽ bị thiếu máu gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, chậm phát triển, mệt mỏi, uể oải, thiếu tinh nhạy và quấy khóc nhiều.

Việc trẻ sơ sinh có thiếu sắt hay không không thể chỉ dựa vào các dấu hiệu lâm sàng. Mà còn phải thực hiện 1 số xét nghiệm khác để đưa ra kết luận. Việc bổ sung sắt cho sơ sinh do đó cũng phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Dấu hiệu cảnh báo trẻ sơ sinh thiếu sắt

Trẻ sơ sinh thiếu sắt thường có các biểu hiện sau:

tre-so-sinh-uong-sat-bi-tao-bon

  • Lên cân ít hoặc chậm.
  • Da và môi nhợt nhạt.
  • Bú ít hoặc bỏ bú.
  • Quấy khóc nhiều, thường xuyên khó chịu.

Trẻ bị thiếu sắt có thể ít hoạt động thể chất và có thể phát triển chậm hơn.

Cách làm giảm tình trạng trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón

Bổ sung sắt qua sữa mẹ

Sắt có thể là thành phần tối cần thiết mẹ được khuyến cáo sử dụng trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, mẹ không biết rằng thời điểm sau sinh và cho con bú sắt cũng vẫn vô cùng cần thiết.

Thành phần này có thể đảm bảo bù đắp lượng máu mất đi trong quá trình vượt cạn của mẹ, đồng thời giúp bổ sung dinh dưỡng cho bé thông qua nguồn sữa.

Mẹ bổ sung sắt là cách dễ dàng nhất giúp con hấp thụ vi khoáng chất này tốt hơn, giảm thiểu táo bón.

tre-so-sinh-uong-sat-bi-tao-bon

Mẹ có thể bổ sung sắt qua các nguồn thực phẩm như thịt đỏ, gan, tiết động vật hoặc viên uống Elevit bú- dành cho phụ nữ cho con bú.

Massage bụng cho bé

Hãy coi trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón như các dạng táo bón thường thấy khác. Mẹ có thể thực hiện 1 vài mẹo giúp con đi ngoài dễ dàng hơn. Giải quyết tình trạng trước mắt.

Massage bụng cho bé bằng cách xoa lòng bàn tay lên vùng rốn theo chiều kim đồng hồ, mỗi lần từ 5 hoặc 10 phút. Tránh xa thời điểm ăn no, quẩy khóc, buồn ngủ. Bé sẽ đi ngoài được và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bổ sung sắt đúng cách

1 trong các nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón là mẹ cho bé uống không đúng liều lượng.

Mẹ cần điều chỉnh con số này khi nó vượt mức khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ.Ngoài ra, các sản phẩm bổ sung sắt nên được uống lúc bé đói để cơ thể có thể hấp thu tối đa. Thời điểm lý tưởng là cho con uống trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ. 

Sử dụng men vi sinh

Đây là giải pháp mang tính chủ động và mang lại rất nhiều lợi ích. Các loại men vi sinh như Biogaia được chứng minh qua thực tế và lâm sàng là có thể giúp khỏi táo bón 100% trong 4 tuần sử dụng.

tre-so-sinh-uong-sat-bi-tao-bon

Mẹ có thể cho con uống 5 giọt vào bất cứ thời điểm nào trong ngày để tăng sức khỏe tiêu hóa, hô hấp, nâng cao sức đề kháng và đặc biệt khi trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón.

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Sử dụng Biogaia mỗi ngày được chứng minh làm giảm tỉ lệ sử dụng thuốc, tình trạng nhiễm khuẩn đường ruột, hệ hô hấp. Hiện tại Biogaia chính hãng do công ty Biogaia AB Thụy Điển sản xuất đã có mặt tại hệ thống Tuticare trên toàn quốc.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng trẻ sơ sinh uống sắt bị táo bón hoặc cách sử dụng men vi sinh Biogaia, hãy liên hệ ngay Tuticare để được giải đáp mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto