Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh hiệu quả từ hiện đại đến dân gian

26-09-2020, 11:26 am 272

Táo bón là tình trạng có thể gây ra sự khó chịu cho bất cứ ai, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Cảm giác đau đớn ở hậu môn, buồn bực, bứt rứt khiến trẻ trở nên “khó tính”, cáu bẳn, thậm chí là chán ăn, lười bú hơn bình thường. Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh như thế nào để không phải uống thuốc? Tuticare sẽ bật mí cho mẹ 1 số mẹo vô cùng hiệu quả sau đây nhé!

Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh được các chuyên gia khuyên nhiều nhất

Tăng cường cho bé bú mẹ

Trong giai đoạn sơ sinh, mẹ thường được khuyên nên ưu tiên cho con bú hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời. Nguyên nhân là do sữa mẹ không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con, chứa các kháng thể tự nhiên quý giá mà còn giúp bé dễ dàng tiêu hóa. Hạn chế được tình trạng táo bón so với sữa công thức.

Ngoài ra, khi cho con bú, mẹ cũng nên tăng cường các chất xơ qua nguồn rau củ quả, thực phẩm có tính mát và uống đủ nước để giúp bé luôn có đủ sữa. Đồng thời làm giảm táo bón hiệu quả.

Thực hiện các bài tập massage, vận động cho bé

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng kỳ thực cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh này cực kỳ đơn giản. Mẹ có thể massage bụng cho con bằng cách xoa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ mỗi lần 5 phút. Có thể bôi tinh dầu, kem dưỡng ẩm dành riêng cho bé làm giảm ma sát giúp con dễ chịu hơn.

cach-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh

Hoặc mẹ có thể đặt bé nằm ngửa, đưa 2 chân con vận động giống như hình thức đạp xe. Những việc làm này rất hiệu quả trong việc tăng cường nhu động ruột, giúp bé đào thải phân dễ dàng hơn và loại bỏ được hơi, khí thừa trong bụng.

Ngâm phần thân dưới trong nước ấm

Nước ấm sẽ trở nên rất hữu ích với bé lúc này. Mẹ hãy ngâm phần thân dưới hoặc khu vực hậu môn của con trong nước ấm. Nó không chỉ giúp bé được thư giãn mà còn có tác dụng kích thích cơ vòng hậu môn. Thực hiện việc này mỗi ngày từ 1-2 lần trong 5 phút, bé sẽ đi ngoài nhanh chóng, giảm bớt đau đớn hơn rất nhiều.

Sử dụng nước ép trái cây

Những loại trái cây giàu vitamin C hoặc chất xơ như cam, quýt, bưởi, mận giúp cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt. Táo bón có thể được gỡ bỏ 1 cách bất ngờ. Tuy nhiên đây là cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh các mẹ chỉ nên áp dụng với các bé đã bắt đầu ăn dặm.

Sử dụng men vi sinh

Men vi sinh như Biogaia được chứng minh là giúp khỏi táo bón mà không cần dùng thuốc chỉ trong 4 tuần sử dụng. Ngoài ra loại men vi sinh này còn giúp hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh đường ruột hiệu quả, giảm tỉ lệ sử dụng thuốc ở trẻ do khả năng nâng cao hệ miễn dịch.

Ngoài ra, Biogaia còn có khả năng làm giảm thời gian quấy khóc dạ đề, nôn trớ sinh lý ở trẻ sơ sinh. Là chế phẩm probiotics duy nhất được Tổ chức Tiêu hóa Thế giới và Hội Nhi khoa Châu Âu khuyến cáo sử dụng.

Đây cũng là cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh đơn giản, an toàn, hiệu quả nhất.

cach-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh

>>Xem thêm: Men vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby 

Cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh bằng các mẹo dân gian

Sử dụng rau mồng tơi

Khi bị táo bón, rất nhiều người lựa chọn mùng tơi để bổ sung như 1 giải pháp làm giảm hiệu quả. Với trẻ sơ sinh chưa ăn dặm bị táo bón, mồng tơi cũng phát huy công dụng này.

Mẹ có thể trị táo bón cho trẻ sơ sinh bằng cách lấy đọt mồng tơi với kích thước vừa phải. Rửa sạch, tước vỏ ngoài, sau đó sử dụng để thụt hậu môn cho trẻ. Sau khi thụt 5-10 phút, mẹ sẽ thấy bé có hiện tượng đi ngoài.

Sử dụng mật ong

cach-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh

Mật ong cũng là 1 trong những cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh phổ biến được dân gian áp dụng rất nhiều. Mẹ hãy chấm tăm bông vào mật ong, sau đó thụt hậu môn cho bé. Tính nóng của mật ong sẽ làm kích thích cơ vòng hậu môn, giúp bé nhanh chóng đi ngoài.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto