Khi nào mẹ bầu gặp những dấu hiệu nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

10-08-2020, 2:34 pm 85

Khi nào xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu có xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Những mẹ bầu nào nên đi tầm soát tiểu đường thai kỳ sớm. Mẹ cùng TutiCare tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Mẹ bầu nào nên đi tầm soát tiểu đường thai kỳ.

Tiểu đường thai kỳ là hiện tượng lượng đường trong máu của phụ nữ mang thai tăng cao hơn bình thường. Và có thể xảy ra với bất cứ với mẹ bầu nào. Nhưng với một số trường hợp đặc biệt sau thì mẹ nên tầm soát tiểu đường thai kỳ sớm hơn. Đó là:

Phụ nữ mang thai ở độ tuổi trên 35 tuổi.

Tiền sử những người thân trong gia đình có mắc bệnh tiểu đường.

Mẹ bầu bị tiểu đường ở lần mang thai trước.

Mẹ bầu bị thừa cân, béo phì khi mang thai.

Chỉ số BMI ( chỉ số khối cơ thể) cao.

Trọng lượng bé sinh ra ở lần trước lớn > 4kg.

Mẹ bầu mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Mẹ bầu tiền sử thai chết lưu.

Mẹ bầu tăng cân quá nhanh khi mang thai.

Vậy mẹ đã biết được những đối tượng khi nào xét nghiệm tiểu đường thai kỳ rồi đúng không.

Dấu hiệu mẹ bầu nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

Một số mẹ bầu không phải là trường hợp đặc biệt để đi tầm soát tiểu đường thai kỳ. Nhưng một số trường hợp mẹ xuất hiện những hiện tượng sau cũng nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

Khi nào xét nghiệm tiểu đường thai kỳ?

Trả lời: Khi mẹ xuất hiện một số biểu hiện bất thường sau đây:

Mẹ bầu thường xuyên cảm thấy khát nước hơn bình thường. Việc cung cấp nhiều nước hơn trong thời kỳ mang thai là điều bình thường nhưng mẹ bầu còn xuất hiện tình trạng khát nước khi đang ngủ. Đó cũng là những dấu hiệu tiểu đường 3 tháng cuối mà mẹ nên chú ý.

Thường xuyên đi tiểu, lượng nước tiểu nhiều hơn bình thường. Nhiều mẹ không chú ý đến vấn đề này nhiều. Bởi vì khi mang thai 3 tháng cuối, kích thước thai nhi khá lớn nên có thể chèn ép bàng quang của mẹ dẫn đến mẹ hay buồn tiểu. Chính vì suy nghĩ đó mà mẹ bầu bỏ qua một dấu hiệu tiểu đường 3 tháng cuối quan trọng này.
Vùng kín thường xuyên bị nấm, mẹ hay ngứa ngáy khó chịu.

Cơ thể mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng và kiệt sức: mang thai 3 tháng cuối cơ thể mẹ càng ngày càng mệt vì lúc đó bụng bầu mẹ khá to, việc đi lại khó khăn… làm cho cơ thể uể oải nhưng mẹ để ý một chút để tổng hợp lại các dấu hiệu để khám sức khỏe cho kịp thời.

Khó lành vết thương, bị trầy xước.

Sụt cân không biết được nguyên nhân: Đây là dấu hiệu quan trọng nhất nếu mẹ bầu bị tiểu đường. Bởi vì mẹ bầu có thể bị sụt cân là chỉ trong 3 tháng đầu bởi vì lúc này có một số mẹ bị ốm nghén. Nhưng khi đã đến tam cá nguyệt thứ 3 thì hầu hết không có bà bầu nào bị sụt cân. Nếu trường hợp sụt cân là do mẹ đang mắc một bệnh lý nào đó. Có thể là dấu hiệu tiểu đường thai kỳ 3 tháng cuố

Thời điểm nào mẹ nên đi xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

Với những mẹ bầu không được chẩn đoán thai kỳ trong thời kỳ đầu mang thai thì đến tuần 24-28 thai kỳ mẹ nên đi xét nghiệm.

Với những bà mẹ bị tiểu đường thai kỳ, thường sau sinh sẽ tự khỏi khi được chẩn đoán và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nhũng hầu hết, mẹ sau sinh từ 4 -12 tuần vẫn nên được kiểm tra tiểu đường thai kỳ nghiêm túc.

Phụ nữ có tiền sử đái tháo đường thai kỳ thì nên khi nào xét nghiệm tiểu đường thai kỳ?

Mẹ nên đi xét nghiệm ít nhất 3 năm một lần. Bởi vì mẹ có tiền sử đái tháo đường rất dễ mắc bệnh đái tháo đường tuyp 2.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto