5 cách trị ho cho bà bầu từ tự nhiên được nhiều người áp dụng nhất

08-08-2020, 11:04 am 110

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ trở nên yếu ớt hơn. Hệ miễn dịch hoạt động kém hơn bình thường. Mẹ bầu vì thế cũng trở nên nhạy cảm hơn với thời tiết, dễ mắc các chứng viêm họng, cảm cúm… Đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các bệnh trên dẫn đến các cơn ho dai dẳng mà dân gian gọi là “ho mọc tóc”, ảnh hưởng đến sinh hoạt của mẹ. Trị ho cho bà bầu thế nào hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến thai nhi? Sử dụng ngay các cách trị ho từ tự nhiên này mẹ nhé!

Trị ho cho bà bầu bằng quất, đường phèn, húng chanh

Đây là cách trị ho từ tự nhiên vô cùng hiệu quả. Rất nhiều mẹ đã áp dụng cho bản thân và con nhỏ đều xác nhận phương pháp này rất “nhạy”.Mẹ có thể thực hiện như sau:

- Nguyên liệu: 3-5 quả quất xanh, 1 nắm lá húng chanh, 1 thìa đầy đường phèn.

- Cách tiến hành: cho quất và húng chanh vào giã nát. Để tiết kiệm thời gian mẹ cũng có thể xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát, thêm đường phèn và hấp cách thủy trong vòng 15 phút.

- Cách sử dụng: mẹ có thể chắt lấy nước uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa như 1 dạng siro chống ho. Lưu ý, trong trường hợp không có đường phèn, mẹ có thể sử dụng mật ong thay thế. Tuy nhiên, nếu mật ong bị hấp với nhiệt độ cao sẽ bị mất tác dụng chống viêm. Do vậy, hấp hỗn hợp quất, húng chanh xong, mẹ để ấm và thêm mật ong vào sau cùng nhé.

tri-ho-cho-ba-bau

Trị ho cho bà bầu bằng quất/ chanh và mật ong

Từ lâu, mật ong nổi tiếng trong việc chống viêm, diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, lượng vitamin C dồi dào trong chanh, quất giúp giảm cơn đau rát, dịu vùng cổ họng rất tốt. Ngâm mật ong cùng chanh hoặc quất trị ho là cách làm hiệu quả được rất nhiều người thực hiện. Nếu đang bị các cơn ho xé họng hành hạ, mẹ hãy thử ngay cách này nhé.

- Nguyên liệu: 5 quả chanh đào hoặc 10 quả quất, mật ong

- Cách tiến hành: rửa sạch chanh/ quất để cho ráo nước. Sau đó thái lát, bỏ vào lọ thủy tinh và đổ ngập mật ong, trộn đều. Sau 15 phút mẹ có thể sử dụng được ngay. Đây là cách thức tiện lợi, được nhiều mẹ bầu thực hiện vì có thể bảo quản được thời gian dài.

- Cách sử dụng: Để trị ho, mẹ hãy lấy các lát chanh/quất để ngậm để giúp dịu các cơn ho. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng dung dịch mật ong chanh/quất pha cùng nước ấm và uống mỗi buổi sáng. Mẹ sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

tri-ho-cho-ba-bau

Trị ho cho bà bầu bằng tỏi và mật ong

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên được các chuyên gia khuyên nên sử dụng thường xuyên để tăng sức đề kháng, hỗ trợ cho bệnh cảm, viêm nhiễm hiệu quả. Tỏi và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trng việc điều trị ho. Nếu đã qua thời kỳ ốm nghén hoặc không quá sợ mùi, mẹ bầu hãy thực hiện ngay cách này giúp giảm cơn đau ở họng nhé.

- Nguyên liệu: 10 tép tỏi bóc sẵn, mật ong.

- Cách tiến hành:

Cách 1: Đem tỏi đi hấp cách thủy cho mềm, sau đó dằm nhuyễn, để ấm và thêm mật ong vào.

Cách 2: Tỏi để sống, thái lát và đổ ngập mật ong, ngâm như với chanh/quất.

- Cách sử dụng:  Mẹ có thể uống dung dịch trên  2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa cà phê. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày, tình hình ho sẽ được cải thiện rất nhiều.

tri-ho-cho-ba-bau

Trị ho cho bà bầu bằng lê hấp đường phèn

Theo đông y, lê là loại quả có tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, giảm ho,  tiêu độc và tiêu đờm. Chính vì vậy lê thường được dùng để chữa các chứng như ho khan, ho gió và ho có đờm…  Sử dụng lê kết hợp đường phèn trị ho là cách làm phổ biến, được áp dụng cho cả người lớn, trẻ nhỏ. Đặc biệt nó rất an toàn nên mẹ bầu hãy hoàn toàn yên tâm sử dụng.

-Nguyên liệu: ½ quả lê, đường phèn

- Cách tiến hành: Lê bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Sau đó thêm đường phèn, hấp cách thủy 15 phút.

- Cách sử dụng: Uống ngày 3 lần, thực hiện liên tục cho đến khi tình trạng ho được cải thiện.

Trị ho cho bà bầu bằng cam nướng

Cam là loại quả giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ngoài ra nó cũng giúp dịu các cơn đau ở họng, long đờm rất tốt. Nếu không thích vị ngọt thẳm của mật ong hoặc mùi của các loại nguyên liệu trên, mẹ hãy thử cách này để trị ho nhé.

tri-ho-cho-ba-bau

- Nguyên liệu: 1 quả cam chín

- Cách tiến hành: Để nguyên vỏ và nướng trực tiếp cam trên lửa nhỏ và liên tục lật vỏ để khỏi bị cháy. Sau khoảng 10 phút là có thể sử dụng.

- Cách dùng: Bóc vỏ cam và ăn nóng giúp làm long đờm rất nhanh và chữa ho hay hơn cả dùng thuốc. Vỏ cam mẹ cũng có thể cắt nhỏ và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống.

Bất cứ loại thuốc nào mẹ uống trong giai đoạn này cũng có thể ảnh hưởng đến bé. Do vậy, để trị ho, mẹ nên ưu tiên sử dụng các phương pháp tự nhiên. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng thuốc, hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, mẹ đừng quên bổ sung các viên uống đa vi chất hỗ trợ thời kỳ mang thai, tăng cường đề kháng giúp sức khỏe luôn ổn định mẹ nhé.

Xem thêm: Vitamin bà bầu Elevit 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto