Giải pháp hữu hiệu cho bé sơ sinh uống canxi bị táo bón

19-09-2020, 11:14 am 1131

Bé sơ sinh uống canxi bị táo bón là tình trạng thường gặp và có thể coi là 1 tác dụng phụ khi trẻ được bổ sung nguồn vi khoáng này. Mẹ có thể làm gì để giúp bé thoát khỏi tình trạng này đây? Giải pháp thực ra rất đơn giản, mẹ hãy tìm hiểu từ thông tin sau nhé.

Nguyên nhân khiến bé sơ sinh uống canxi bị táo bón

Với lứa tuổi sơ sinh, canxi của trẻ phần lớn được cung cấp qua nguồn sữa mẹ, sữa công thức hoặc 1 số chế phẩm từ sữa. Và đây là nguồn cung đảm bảo nhất, dễ hấp thụ nhất với bé lúc này.

Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp bé hấp thụ kém, gặp các vấn đề về sự phát triển khác, lượng canxi cung cấp ở nguồn trên là chưa đủ, có thể ảnh hưởng đến hệ xương và tăng nguy cơ thấp còi trong tương lai. Lúc này rất nhiều bố mẹ chọn giải pháp bổ sung canxi cho con.

Uống canxi đúng cách, đủ liều lượng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của con. Nhưng 1 số bé sơ sinh có thể gặp phải tình trạng táo bón, gây ra sự đau đớn, khó chịu. Nguyên nhân bắt nguồn từ đâu?

- Do bố mẹ lựa chọn canxi chưa phù hợp. Canxi bao gồm vô cơ và hữu cơ. Trong đó, canxi hữu cơ sẽ dễ hấp thụ và thân thiện với hệ tiêu hóa hơn. Canxi vô cơ khó hấp thụ hơn và có thể dẫn đến tình trạng táo bón ở người sử dụng. Do đó, khi bổ sung canxi cho con bố mẹ cần chú ý lựa chọn cho phù hợp nhất với bé nhé.

be-so-sinh-uong-canxi-bi-tao-bon

 

- Bé sơ sinh uống canxi bị táo bón còn xuất phát từ việc bố mẹ trộn lẫn canxi với sữa hoặc thức ăn. Đây là  “sáng tạo” của bố mẹ để con bổ sung khoáng chất này dễ dàng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian cho uống.

Tuy nhiên, bố mẹ cần biết rằng, khi canxi được trộn vào sữa hay thức ăn nó sẽ trở nên rất khó hấp thụ. Có thể được đào thải ra ngoài thông qua phân. Lượng canxi tồn đọng nhiều và lâu ngày sẽ gây táo bón cho bé.

- Cho trẻ bổ sung canxi không đúng cách. Việc tự động bổ sung canxi cho con rất dễ dẫn đến tình trạng sử dụng quá liều, dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh. Do vậy, bố mẹ cần tuyệt đối theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ dẫn của bác sĩ khi sử dụng canxi cho con.

Bé sơ sinh uống canxi bị táo bón mẹ cần xử lý như thế nào?

Khi bé sơ sinh uống canxi bị táo bón ,  trước tiên cần xem lại cách mẹ bổ sung canxi cho con đã đúng và hợp lý. Đồng thời có thể thực hiện các việc làm sau để cải thiện tình trạng này.

- Cho trẻ bổ sung canxi cách thời gian bú mẹ hoặc uống sữa từ 1-2 giờ đồng hồ để canxi có thể được hấp thụ tốt nhất.

- Nên chọn canxi hữu cơ dưới dạng nano phù hợp với lứa tuổi và  giúp bé dễ hấp thụ nhất.

- Bổ sung đúng liều lượng. Theo khuyến cáo, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần 300mg mỗi ngày. Trẻ từ 6-12 tháng cần 400mg mỗi ngày.

- Không quên kết hợp vitamin D3. Nếu thiếu vitamin này, cơ thể rất khó hấp thụ canxi. Do đó, bố mẹ nên lựa chọn các sản phẩm canxi có thêm vitamin D3 hoặc thực hiện cho con tắm nắng 20 phút mỗi ngày vào thời điểm từ 6.00- 8.30 buổi sáng.

be-so-sinh-uong-canxi-bi-tao-bon

- Khi bé sơ sinh uống canxi bị táo bón , mẹ có thể massage bụng giúp con để tăng nhu động ruột hoặc cho bé ngâm mình vào nước ấm để chất thải được đẩy ra dễ dàng hơn.

- Cho con bổ sung men vi sinh như Biogaia cũng là giải pháp trị và ngăn ngừa táo bón rất tốt. Sử dụng dễ dàng, chỉ 5 giọt cho 1 lần uống mỗi ngày mẹ sẽ không còn lo lắng bé sơ sinh uống canxi bị táo bón .

>>Xem thêmMen vi sinh Biogaia dạng giọt - Biogaia Protectis baby

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto