Mẹ uống chè vằng con có bị táo bón không ?

18-09-2020, 4:51 pm 7104

Chè vằng được coi là 1 loại thảo dược thiên nhiên giúp ích rất nhiều  cho phụ nữ thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ. Gần đây, không ít thông tin đề cập đến việc uống nhiều chè vằng khiến các sản phụ sau sinh bị táo bón. Việc này khiến rất nhiều người băn khoăn, không biết liệu mẹ uống chè vằng con có bị táo bón theo không? Tuticare sẽ giải tỏa nghi vấn này giúp mẹ nhé!

Tác dụng của chè vằng với phụ nữ sau sinh

Khi nuôi con bằng sữa mẹ những năm tháng đầu đời, rất nhiều mẹ có ước mơ bản thân có được dòng sữa mát. Có thể giúp con bú nhiều, hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất có trong đó mà không bị táo bón, ngủ ngoan, lớn nhanh, ít quấy khóc.

Để đạt được điều này, rất mẹ coi chè vằng là giải pháp đầu tiên. Vậy chè vằng có những tác dụng gì mà lại được coi trọng đến vậy trong công cuộc đón sữa, tăng sữa, kích sữa của các mẹ bỉm?

Theo Đông y, chè vằng có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm thiểu mụn nhọt, giúp ăn ngon, ngủ tốt, hạn chế hấp thu chất béo. Đây đều là các tác dụng rất tốt cho các mẹ sau sinh. Không chỉ tạo điều kiện cho cơ thể sớm được hồi phục lại giúp mẹ sớm về dáng, không lo tăng cân khi ở cữ.

me-uong-che-vang-con-co-bi-tao-bon-khong

Theo các nghiên cứu khoa học, chè vằng có chứa chất flavonoid, glycosit đắng, terpenoit, alcaloid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giúp vết thương mau lành và không chứa  độc tố.

Qua thực tế rất nhiều thế hệ, tác dụng của chè vằng đối với các mẹ sau sinh cũng đã được chứng minh. Có thể thấy, chè vằng là loại nước uống giúp hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn sau sinh, cùng tình trạng viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, thấp khớp, giúp giảm cân và lợi sữa.

Đó là nguyên nhân, các mẹ thường được khuyên uống chè vằng để có nguồn sữa dồi dào giúp con nhanh lớn, phát triển tốt.

Vậy mẹ uống chè vằng con có bị táo bón không?

Theo các chuyên gia, dù là thảo dược không độc tính nhưng nếu dùng với liều cao kéo dài hoặc quá đặc thì chè vằng cũng có thể gây tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là gây tác dụng ngược, điển hình là mất sữa cùng 1 số vấn đề khác trong đó có táo bón.

me-uong-che-vang-con-co-bi-tao-bon-khong

 

Mẹ uống chè vằng con có bị táo bón không ? Câu trả lời là tình trạng táo bón ở mẹ khi uống chè vằng sai cách có thể tác động đến bé và gây ra tình trạng tương tự ở con. Nguyên nhân là do, 1 số các chất có trong thức ăn, nước uống hàng ngày có khả năng tiết vào sữa mẹ, tác động vào con.

Uống chè vằng thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

Để chè vằng đạt được hiệu quả tốt nhất, mẹ cần uống đúng, đủ liều lượng được chỉ định và khuyến cáo.

Liều lượng phù hợp là 20-30g lá khô đun uống với 1 lít nước uống mỗi ngày. Còn với cao chè vằng, liều lượng là 1g mỗi ngày sẽ giúp mẹ tiết nhiều sữa hơn mà không lo táo bón. 

me-uong-che-vang-con-co-bi-tao-bon-khong

Ngoài nước chè vằng, mẹ nên bổ sung thêm nước lọc, nước canh…sao cho mỗi ngày lượng chất lỏng nạp vào từ 2-2,5l. Ăn uống đủ chất, cũng cấp đầy đủ vitamin, dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp con có nguồn sữa tốt nhất để phát triển, khỏe mạnh.

Như vậy, mẹ đã có lời giải đáp cho câu hỏi: mẹ uống chè vằng con có bị táo bón không ? Tuticare chúc mẹ luôn có nguồn sữa dồi dào nhất để giúp bé có điều kiện tốt nhất lớn lên mỗi ngày mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto