Các bước tập bé sơ sinh ngủ ngoan suốt đêm.

18-09-2020, 4:50 pm 578

Chăm sóc trẻ sơ sinh mang lại niềm vui, nhưng đi kèm với nó là tình trạng thiếu ngủ. Tập bé sơ sinh ngủ ngoan cũng là điều khó với bạn. Bởi bản thân người lớn chúng ta cũng không có khả năng ngủ suốt đêm. Con bạn cũng vậy.

Nhưng mà không phải điều gì là không thể. Mẹ cũng tìm hiểu các bước giúp con ngủ ngoan suốt đêm nhé.

Nhận biết dấu hiệu con bạn buồn ngủ.

tap-cho-be-so-sinh-ngu-ngoan-suot-dem

Trẻ dụi mắt.

Trẻ ngáp, chớp mắt nhiều lần và cảm giác không tập trung.

Con nhìn ra xa hơn. Có thể cảm nhận con liếc mắt và nhìn vào khoảng không trung.

Một số bé khi đã quá buồn ngủ có thể quấy khóc.

Mẹ đừng đợi bé mệt mỏi mới đưa bé đi ngủ. Em bé mệt mỏi thì khó có thể ngủ ngon và việc tập bé sơ sinh ngủ ngoan là rất khó khăn.

Thiết lập chu kỳ giấc ngủ ngày và đêm cho bé.

Chậm nhất là từ tuần thứ 2 sau sinh mẹ nên giúp bé nhận biết ngày và đêm. Ban đêm là lúc chúng ta cần ngủ còn ban ngày là lúc được vui chơi.

Vào ban ngày mẹ nên dành nhiều thời gian cho bé. Ban đêm là lúc mẹ nên giảm bớt những kích thích cho con trẻ bằng việc tắt hết đèn nếu không cần thiết.

Dần dần bé sẽ là người nhận ra được ban ngày là hoạt động còn ban đêm thì không.

Tập bé sơ sinh ngủ ngoan bằng cách không ăn và ngủ cùng lúc.

Với tháng đầu tiên dạ dày bé còn nhỏ, nên việc ăn vào buổi đêm là không tránh khỏi. Bé có thể vừa ăn vừa ngủ. Nhưng hết tháng thứ 1, mẹ không nên cho bé vừa ngủ vừa ăn hoặc đung đưa. Bởi vì nhờ sữa mà bé mới có khả năng chìm vào giấc ngủ. Điều quan trọng khi tập cho bé sơ sinh ngủ ngoan là bé tự tìm được cách đưa mình trở lại giấc ngủ.

Rất nhiều bà mẹ tranh thủ lúc bé ngủ để cho bé ăn thật nhiều, lúc đó con ăn gần như phản xạ vô thức. Điều này thực sự không tốt cho bé, cũng giống như bạn ăn nhiều thì rất rất khó thoải mái để ngủ. Trẻ cũng vậy, dạ dày trẻ chưa được hoàn thiện nếu trẻ ăn quá no sẽ dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày.

Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bé bú trong lúc đang ngủ có thể gây ra một số bệnh như nhiễm trùng tai, sâu răng và nghẹt thở.

Vì vậy, tập bé sơ sinh ngủ ngoan thì mẹ tuyệt đối không nên cho bé vừa ngủ vừa ăn nhé.

Một số lưu ý khi tập bé sơ sinh ngủ ngoan suốt đêm.

Sau 2 tháng tuổi không đánh thức trẻ dậy bú.

Nếu trẻ vẫn tăng cân bình thường và không có bệnh gì thì mẹ không cần đánh thức trẻ dậy ăn vào buổi đêm. Giai đoạn này bé cần tự tìm lịch ngủ cho mình. Đồng nghĩa với việc bé sẽ ăn nhiều hơn vào ban ngày và dự trữ năng lượng cho bé vào ban đêm

Chỉ có một số trường hợp sau mẹ nên đánh thức con dậy bú:

luu-y-tap-cho-be-so-sinh-ngu-ngoan-suot-dem

Em bé ngủ ban ngày nhiều hơn ban đêm và bú ít vào ban ngày.

Với bé sơ sinh mẹ không nên để con quá 4 giờ mà không được ăn. Nhưng tốt nhất mẹ vẫn nên thay đổi thói quen của trẻ vào ban ngày hơn là cách gọi bé dậy vào ban đêm.

Nhưng các chuyên gia khuyến cáo với trẻ sinh non hoặc trẻ có nhu cầu đặc biệt thì cần điều chỉnh các lần bú. Với những các bạn nhỏ này tập cho bé sơ sinh ngủ ngoan thường khó khăn hơn, mẹ cần kiên trì và theo dõi con để có sự điều chỉnh cho hợp lí nhé.

Để ý những giấc ngủ ngắn vào chiều muộn.

Với giấc ngủ ngắn cuối cùng vào buổi tối mẹ nên kéo dài thời gian thức cho con. Để đến tối bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ đêm được sâu hơn.

Trên đây, là những bước tập bé sơ sinh ngủ ngoan. Chúc mẹ áp dụng thành công với bé yêu nhà mình nhé.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto