Cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất mà mẹ không cần bế.

18-09-2020, 4:58 pm 1014

Mẹ mới sinh khá là mệt mỏi khi cơ thể đang yếu mà vẫn phải chăm con. Nên mẹ nào cũng quan tâm việc cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất. Những tip nhỏ dưới dây giúp mẹ nhàn hơn mà lại rèn luyện cho con tự ngủ rất tốt. Mời mẹ cùng TutiCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những điều ba mẹ nên làm để chuẩn bị cho con đi ngủ.

Cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất phụ thuộc vào việc mẹ chuẩn bị những điều kiện cần tốt nhất cho bé từ môi trường bên ngoài giúp bé đi vào giấc tốt nhất cho bé.

Thay quần áo thoải mái cho bé.

Đến giờ đi ngủ mẹ cần chắc chắn là bỉm con đã khô thoáng, sạch sẽ. Vì vậy đến giờ đi ngủ nhất là về đêm, dù bỉm vẫn chưa cần thay thì mẹ cũng hãy nên thay một chiếc bỉm mới cho bé để tránh việc bỉm ướt khi con đang ngủ.

Đồng thời, mẹ nên chọn những loại quần áo khi ngủ cho con. Quần áo nên có chất liệu thoáng mát và rộng rãi. Đó chính là điều kiện tốt để đạt hiệu quả cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất.

Kể chuyện cho bé.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mẹ kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ cũng là một cách giúp trẻ thư giãn. Với một giọng nhẹ nhàng, ấm áp con sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Với một số bé cách ru này chính là cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất.

Tạo không gian phòng ngủ thoải mái nhất cho trẻ.

Muốn con ngủ ngon thì tất nhiên phòng không được nóng hoặc lạnh quá. Hay là ồn ào và sáng thì đến cả người lớn cũng không thể ngủ được đúng không nào.

Nhiệt độ thích hợp cho bé sơ sinh là từ 26-28 độ C. Tùy theo thời tiết mà mẹ nên thay đổi quần áo phù hợp cho con nhé.

Vào ban ngày, bé ngủ mẹ nên kéo rèm và khép cửa để tránh tiếng ồn cho bé ngủ sâu giấc hơn.

Vào ban đêm, mẹ tắt đèn để giúp bé phân biệt ngày và đêm.

cach-ru-tre-so-sinh-ngu-nhanh-nhat-me-nen-lam

Massage cho trẻ sơ sinh.

Một nghiên cứu của đại học Miami thì việc mát - xa cho bé còn được đánh giá là cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất và nhanh hơn cả việc kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ.

Mẹ nên sử dụng tinh dầu mat- xa để làm mềm da bé, có mùi hương dễ chịu giúp bé ngủ ngon. Rất nhiều em bé chuẩn bị ngủ được mẹ mat- xa là ngủ lúc nào không biết.

Mẹ nên tìm hiểu cách mat-xa phù hợp với con, nên xoa bóp nhẹ nhàng mẹ nhé.

Tạo lịch sinh hoạt cho bé.

Việc bé mới sinh có lịch ăn ngủ không cố định là điều khó tránh khỏi. Nhưng mẹ nên điều chỉnh giờ ăn và ngủ hợp lí cho con.

Giúp con phân biệt được ngày và đêm. Con được rèn luyện theo một giờ cố định thì khi đó con sẽ tự ngủ nhanh nhất. Khi đó, chính là kết quả của cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất mà không cần bế con đó ạ.

Những điều ba mẹ cần tránh để con ngủ nhanh.

cach-ru-tre-so-sinh-ngu-nhanh-nhat-me-khong-nen-lam

Đặt con xuống giường khi con thức.

Những điều mẹ nên làm là đủ điều kiện để giúp mẹ có cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất. Nhưng mẹ nên hình thành những thói quen này để con hiểu rằng đã đến giờ đi ngủ và con cần nên cố gắng tự ngủ.

Vội bế bé khi bé thức giấc.

Rất nhiều bố mẹ có thói quen bế con ngay khi con giật mình tỉnh giấc. Điều này làm cho bé sơ sinh nghĩ rằng giờ không thể ngủ. Nếu mẹ vội ru con và ánh mắt nhìn vào bé thì làm bé càng hưng phấn và khó ngủ lại hơn rất nhiều.

Trên đây là những tip nhỏ hướng dẫn mẹ những cách ru trẻ sơ sinh ngủ nhanh nhất. Nuôi con là một hành trình dài và bố mẹ nào đều thương con nhưng mẹ hãy có những kỷ luật nhất định giúp con ăn no ngủ ngon mẹ nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto