Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì cho bé nhanh khỏi.

01-10-2020, 3:32 pm 20908

Với những em bé bú sữa mẹ, việc sốt là nỗi lo lớn. Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì cho mau khỏi và cách chăm sóc trẻ như thế nào?

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị sốt.

tre-so-sinh-bi-sot-me-nen-an-gi

Trẻ sơ sinh bị sốt không phải là một bệnh mà là phản ứng của cơ thể trước sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Trẻ sơ sinh bị sốt thường do một số nguyên nhân sau đây:

- Nhiễm trùng: phần lớn sốt là do nhiễm trùng. Sốt là do cơ thể đang chiến đấu với nhiễm trùng hoặc kích thích sự miễn dịch tự nhiên.

- Tiêm chủng: Những tháng đầu trẻ liên tục phải tiêm chủng nên với một số trẻ sẽ có dấu hiệu sốt nhẹ sau tiêm. Đa số trẻ thường sốt nhẹ sau 2 ngày và tự khỏi.

- Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được ủ chăn quá kỹ: Với em bé việc ủ chăn quá kỹ khiến bé ở trong môi trường quá nóng sẽ làm cho bé có khả năng bị sốt. Bởi vì tại thời điểm mới sinh bé chưa có khả năng điều tiết tốt thân nhiệt của mình.

- Mọc răng: Việc mọc răng cũng khiến trẻ đau nhức khó chịu dẫn tới việc trẻ bị sốt, nhưng thường ở mức nhẹ. Nếu trẻ sốt trên 38 độ C thì chưa chắc là phải là sốt do mọc răng. Đặc biệt với trẻ sơ sinh thì ít có khả năng sốt do mọc răng mẹ nhé. Mẹ nên theo dõi trẻ, nếu có dấu hiệu bất thường thì hãy đưa trẻ đến bác sĩ để thăm khám.

Biết được nguyên nhân của trẻ bị sốt, mẹ sẽ có kinh nghiệm được trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì

Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì?

Trẻ sơ sinh bị sốt khi nhiệt độ thân nhiệt của bé trên mức bình thường là 37 độ C. Ngoài ra trẻ có vài biểu hiện trẻ mệt mỏi, quấy khóc, ti kém. Ngoài việc tìm nguyên nhân khiến trẻ bị sốt thì mẹ cũng nên để ý đến những loại thực phẩm ăn hàng ngày khi bé bú mẹ.

Sữa chua.

Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn -probiotics cao tốt cho đường ruột. Sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ, góp phần tăng sức đề kháng cho bé thông qua sữa mẹ.

Lưu ý. Mẹ nên để sữa chua ra ngoài một thời gian trước khi ăn, tránh ăn quá lạnh.

Cháo hành - tía tô.

Đây là bài thuốc không chỉ của người lớn mà rất tốt với trẻ nhỏ. Trẻ sơ sinh còn bú sữa mẹ thì tác dụng giảm cảm, hạ sốt giúp bé nhanh hết sốt mà rất an toàn.

 Mẹ nên ăn 1 bữa mỗi ngày, món cháo này mẹ có thể bổ sung thêm thịt nạc vừa giúp con nhanh khỏi mà lại còn nhiều chất dinh dưỡng.

Nhiều mẹ truyền tai nhau kinh nghiệm nếu trẻ sơ sinh chuẩn bị đi tiêm phòng mẹ sẽ uống 1 cốc nước tía tô sẽ làm giảm triệu chứng sốt sau khi tiêm chủng

Uống nước họ nhà cam, quýt.

tre-so-sinh-bi-sot-me-nen-an-gi

Cam quýt mệnh danh là những loại hoa quả tăng sức đề kháng vì bản thân trong các loại hoa quả này rất giàu vitamin C.

Gián tiếp vitamin C sẽ được truyền vào cơ thể bé khi bé bú. Loại hoa quả này sẽ làm giảm những mệt mỏi cho bé khi bé bị sốt.

Uống nhiều nước.

Mẹ nên uống nhiều nước nhất là khi trẻ bị sốt. Trẻ sơ sinh bị sốt mất nhiều nước nên việc cho bé bú sẽ phải thường xuyên hơn để bù đắp cho bé.

Ngoài việc tìm hiểu trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì thì mẹ cũng cần tìm hiểu về những cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh nữa nhé.

Cách hạ sốt cho trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thì ngoài việc con bị sốt mẹ nên ăn gì cho con bú thì mẹ cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc cho bé khi bé bị sốt.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát cho trẻ:

- Khi trẻ bị sốt thì mẹ nên mắc quần áo thoáng mát giúp trẻ tỏa nhiệt tốt hơn.

- Lau mát giúp hạ sốt cho trẻ sơ sinh:

tre-so-sinh-bi-sot-me-nen-an-gi

Khi trẻ sơ sinh bị sốt mẹ hãy dùng khăn ấm lau 2 bên nách, bên háng và khắp người trẻ. Cách này giúp cho trẻ làm mát cơ thể. Mẹ nên tiếp tục làm như vậy cho khi trẻ đạt được nhiệt độ bình thường.

- Dùng thuốc hạ sốt cho trẻ.

Khi nhiệt độ trên 38,5 độ trẻ bị sốt mẹ nên ăn gì cho con bú?

Với trẻ bị sốt cao như vậy thì mẹ có thể dùng thuốc hạ sốt cho trẻ. Lưu ý liều dùng phụ thuộc vào cân nặng và độ tuổi của trẻ nên mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Trẻ sơ sinh bị sốt là biểu hiện thông thường để trẻ sản sinh ra các kháng thể để chống lại bệnh tật. Đôi khi những lo lắng không cần thiết sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, Việc tìm hiểu trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên ăn gì và cách chăm sóc giúp bé yêu mau khỏi bệnh hơn.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto