Áp dụng ngay 4 cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả.

01-10-2020, 4:45 pm 922

Trẻ sốt do mọc răng không phải là bệnh lý, nhưng trẻ thường khó chịu quấy nhiễu. Áp dụng ngay các cách hạ sốt cho trẻ mọc răng để giảm tình trạng này nhé.

Vì sao trẻ thường sốt khi mọc răng.

cach-ha-sot-cho-tre-moc-rang

Trẻ mấy tháng tuổi bắt đầu mọc răng?

Bình thường trẻ từ 6 - 8 tháng tuổi sẽ bắt đầu mọc răng, chiếc răng mọc đầu tiên là 2 chiếc răng cửa hàm dưới. Sau đó, những chiếc răng khác sẽ mọc tiếp cho đến 30 tháng tuổi sẽ hoàn thiện 20 cái.

Nhiều mẹ tìm hiểu các cách hạ sốt cho trẻ mọc răng bởi vì nhiều bé bị sốt, quấy khi đến giai đoạn này. Nhưng nếu trẻ sốt trên 39 độ mà lại xuất hiện những triệu chứng khác như tiêu chảy thì đó không phải là nguyên nhân trẻ sốt do mọc răng.

Dấu hiệu trẻ sốt do mọc răng.

Trẻ mọc răng đúng theo giai đoạn bình thường mọc răng của em bé.

Trẻ mọc răng thường sốt nhẹ khoảng 38-38.5 độ, thường không sốt quá cao.

Triệu chứng đặc trưng là: chảy rãi, phần nướu răng có dấu hiệu sưng và bé cảm thấy đau nhức, khó chịu vô cùng.

Chính vì thế, trong thời gian mọc răng, ngoài việc em bé hơi sốt thì còn thường cáu kỉnh, quấy khóc liên tục, thỉnh thoảng là đờ đẫn.

Chính vì vậy mẹ cần chú ý đến việc hạ sốt cho trẻ sơ sinh để giảm bớt khó chịu này cho bé.

cach-ha-sot-cho-tre-moc-rang

Các cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả.

Khi trẻ bị sốt sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ liên quan. Những tip sau đây vừa giảm được khó chịu cho bé mà lại là cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả.

Uống nhiều nước- tăng cữ bú.

Mẹ đều biết sốt làm cho cơ thể trẻ mất nước. Với trẻ mọc răng bình thường khi trên 6 tháng tuổi thì việc bổ sung thêm nước cho trẻ là cần thiết.

Thay vì nước mẹ có thể bổ sung thêm các dạng chất lỏng khác như sữa, trái cây. Bé mọc răng thường khó chịu về phần nướu nên nếu bé không chịu bú thì mẹ có thể đút cho bé bằng muỗng.

Làm mát cơ thể trẻ.

Làm mát cơ thể bé khi sốt không chỉ đúng với trường hợp bé sốt mà còn là cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng. Mặc dù mọc răng trẻ không sốt cao nhưng mẹ vẫn nên dùng một chiếc khăn ấm lau để làm mát cơ thể trẻ. Cách này giúp hạ nhiệt cơ thể trẻ nhanh chóng.

Ngoài ra mẹ có thể làm mát cơ thể trẻ bằng cách mặc cho trẻ những quần áo thoáng mát, giúp tỏa nhiệt tốt hơn.

Chăm sóc răng miệng trẻ đúng cách.

- Cho bé dùng đồ chơi gặm nướu.

Dấu hiệu mọc răng của trẻ là ngứa nướu và muốn gặm các vật dụng to và mềm để giải quyết sự khó chịu của mình. Nên đến giai đoạn mọc răng, mẹ nên mua cho bé những loại đồ chơi ngậm nướu này.

Trẻ bị sốt mẹ có thể cho nướu gặm được vệ sinh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ mát của nướu gặm là cách hạ sốt cho trẻ mọc răng hiệu quả.

- Massage lợi cho bé.

cach-ha-sot-cho-tre-moc-rang

Khi trẻ mọc răng, trẻ vô cùng mệt mỏi. Massage lợi là cách giúp trẻ giải tỏa sự căng thẳng, khó chịu. Mẹ có thể dùng ngón tay của mình hoặc đồ massage lợi bằng cao su mềm để chà nhẹ lên vùng lợi con đang mọc răng.

- Cho bé ăn các loại bánh ăn dặm.

Nhâm nhi bánh ăn dặm mềm là cách giúp trẻ quên đi việc mệt mỏi. Việc này còn giúp trẻ làm quen với kỹ năng cầm nắm.

- Vệ sinh răng miệng.

Mẹ cho bé uống nước lọc sau khi ăn, lau bằng khăn mềm vùng lợi. Việc vệ sinh sạch sẽ là cách hạ sốt cho trẻ mọc răng những chiếc về sau.

Cách hạ sốt cho trẻ mọc răng bằng thuốc hạ sốt.

Nếu trẻ sốt ở nhiệt độ trên 38.5 độ C thì có thể dùng thuốc hạ sốt. Vì hầu hết trẻ mọc răng thường sốt nhẹ. Nên nếu trẻ sốt cao, mẹ nên cho trẻ đến khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân sốt. Khi đó bác sĩ sẽ hướng dẫn cách hạ sốt cho trẻ mọc răng và chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto