Hé lộ thực đơn giảm cân sau sinh siêu an toàn mà không mất sữa được chuyên gia khuyên dùng

13-04-2019, 1:39 pm 741

Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh

Giảm cân là điều mà mọi phụ nữ sau khi sinh đều quan tâm đến. Nhưng không phải vì đang trong thời kỳ cho con bú mà bạn trì hoãn lại quá trình giảm cân của mình. Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả.

Thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh tuy không nên sử dụng nhiều lần, nhưng các mẹ có thể phối hợp thực đơn giảm cân này với các phương pháp giảm cân khác để mang về hiệu quả cao và nhanh hơn mà không gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ nhất

  • Buối sáng: Một chén cháo thịt nạc bằm, 1 trái táo
  • Buổi trưa: Một dĩa sa lát hoa quả trộn, 1 bát cơm với cá hấp
  • Buổi tối: Một ly nước ép dưa hấu, một chén súp thịt cua.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ hai

  • Buổi sáng: Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc
  • Buổi trưa: Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò
  • Buổi tối: Các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ ba

  • Buổi sáng: Một đĩa hoa quả trộn, một chén canh rau xanh
  • Buổi trưa: Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc, một chén cơm thịt gà
  • Buổi tối: Một bát canh và một chén súp.

Lưu ý: Khi dùng thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh, trong vòng 3 ngày, chỉ nên ăn thức ăn chủ yếu là rau tươi hoặc hoa quả, ngoài ra vẫn không quên cung cấp dinh dưỡng bằng các món ăn từ thịt, trứng, cá ít dầu mỡ. Trong vòng một tháng chỉ có thể tiến hành thực đơn giảm cân 3 ngày cho phụ nữ sau sinh này một tuần. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ có một thân hình cân đối như mong muốn.

Thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa cho con

Thực đơn 1 giảm cân sau sinh

  • Bữa sáng: 1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh (80g gạo + 20g đậu xanh). 50 gam ruốc thịt lợn nạc. Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g)
  • Bữa trưa: Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo). Cá kho gừng. Dưa chuột 1 trái (200g). Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)
  • Bữa tối: Cơm 2 bát (120g gạo). Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g). Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

Thực đơn 2 giảm cân sau sinh

  • Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g.
  • Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g).
  • Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Tư vấn chế độ sinh hoạt khoa học lành mạnh cho phụ nữ sau sinh

6 tiếng đầu tiên sau khi sinh cần hạn chế ngồi dậy, đi lại vì có thể gây chảy máu, kèm với việc mất máu của cuộc sanh có thể làm sản phụ mệt, choáng và té xỉu. Sau đó nên dậy đi lại nhẹ nhàng, tránh nằm nhiều quá có thể gây bế sản dịch (ứ máu trong tử cung).

Mặc quần áo rộng, thoáng mát: dĩ nhiên cần tránh lạnh nhưng nếu quần áo bí quá cũng không tốt cho lưu thông máu huyết và chậm lành vết thương hay vết mổ sau sinh.

Tắm rửa, gội đầu hàng ngày bình thường với nước ấm, nơi kín gió. Sau khi gội đầu cần sấy khô tóc. Khi tắm nên tắm nhanh, không ngâm mình trong nước lâu vì có thể bị cảm lạnh.

Tránh làm việc nặng: sức yếu, hệ cơ xương yếu do quá trình mang thai nên làm việc nặng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của thai phụ cả sau sinh nói riêng và sức khỏe lâu dài nói chung.

Nếu thời tiết lạnh (đặc biệt những vùng cao như Đà Lạt hoặc mùa đông ở miền bắc) nên ở phòng kín gió, sưởi ấm với máy sưởi, nhưng tuyệt đối không nằm than vì thán khí (CO hay CO2) thải ra từ việc đốt than có thể gây ngộp thở cho cả mẹ và con.

Ngay ngày đầu tiên sau sanh người phụ nữ đã có thể bắt đầu tập thể dục (những bài tập Kegel giúp săn chắc âm hộ, âm đạo và giúp vết may tầng sinh môn mau lành, hoặc những bài tập nhẹ nhàng cho bụng, lưng và các khớp giúp máu huyết lưu thông tốt, tránh bị thuyên tắc huyết khối, đặc biệt ở người béo phì, tăng cân nhiều trong thai kỳ). Nên nhớ là tập từ ít, nhẹ nhàng và tăng dần.

Việc chườm nóng, muối nóng vùng bụng không giúp giảm vòng hai sau sanh mà còn có nguy cơ gây phỏng vùng da bụng, băng huyết do tử cung không gò lại được.

Việc hơ nóng, đốt than vùng cửa mình cũng không giúp săn chắc cửa mình như mọi người truyền miệng mà nó còn nguy cơ phỏng, tổn thương vùng cửa mình.

Kiêng giao hợp ít nhất trong 6 tuần đầu sau khi sinh.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto