Mẹ sau sinh nên uống gì cho nhiều sữa cho con bú?

13-08-2020, 10:23 pm 801

Sau khi sinh, các mẹ không chỉ lo lắng chế độ ăn hàng ngày như thế nào để bổ sung đủ dưỡng cho cả mẹ và bé. Ngoài ra uống gì cho nhiều sữa cũng là mối quan tâm lớn của các mẹ. Vậy hãy cùng Tuticare tìm hiểu giúp mẹ nhé!

uong-gi- cho-nhieu-sua

Sữa và bia

Mẹ có thể cách sữa đặc thêm một chút đường với 1/2 lon bia hoặc pha nửa lon bia với khoảng từ 3 – 4 thìa cafe sữa đặc để uống nhằm kích thích tuyến sữa.

Mẹ nên uống trước cữ bé bú ít nhất là khoảng 1 tiếng hay sau cữ bú của con, mẹ sẽ không lo mùi bia lẫn trong mùi sữa mẹ.

>> Xem thêm: Mẹ ăn gì để mát sữa

Nước rau ngót

Như các mẹ đã biết, rau ngót bị cấm trong 3 tháng đầu của thai kỳ và những tháng gần cuối, nhưng sau sinh thì các mẹ được khuyến khích nên dùng loại rau này. Rau ngót có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, B và C… Do đó, nước lá rau ngót rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

Các mẹ có thể uống nước lá rau ngót hằng ngày hoặc ăn canh rau ngót điều này giúp mẹ cải thiện được lượng sữa đáng kể!

uong-gi- cho-nhieu-sua

Nước lá đinh lăng

Nước lá đinh lăng sẽ là một đáp án cho các bà mẹ không biết nên uống gì cho nhiều sữa. Bởi khi cho con bú, các mẹ sẽ thường uống nước lá đinh lăng để tăng tiết sữa, vừa đơn giản, vừa lành tính mà còn hiệu quả.

Để có thể có nước lá đinh lăng thì mẹ chỉ cần mua lá đinh lăng rửa sạch, cho nước sôi để nguội đổ ngập vào nồi lá, đun sôi, chắt lọc lấy nước uống. Mẹ nên uống khi nước còn ấm là tốt nhất và hạn chế uống lạnh để đạt hiệu quả tốt nhất các mẹ nhé!

>>Xem thêm:  Làm thế nào để sữa về nhiều?

Nước gạo lứt rang

Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc rất tốt cho cơ thể..

Uống nước gạo lứt rang, các mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con.

uong-gi- cho-nhieu-sua

Mẹ có thể chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng khác như các loại vitamin B, canxi, sắt, magie, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé mới chào đời.

Nước rau má

Rau má là một loại rau phổ biến với tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thế. Bên cạnh đó, rau má là một loại thảo dược có tính bổ dưỡng rất cao, nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, các tác dụng giữ ẩm. Rau má còn có tác dụng lợi sữa, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hào, trẻ lâu.

Các mẹ có thể nấu nước rau má uống hàng ngày, nên phơi khô rau má để bảo quản được lâu và dùng dần hay ép lấy nước rau má. Mẹ cũng có thể chế biến rau má tươi để nấu canh kết hợp với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…

>> Xem thêm: Thực phẩm cho mẹ sau sinh

Nước đậu đỏ

Các mẹ được khuyên nên uống nước đậu đỏ liên tục trong vòng ba ngày thì các tuyến sữa sẽ hoạt động tốt và cung cấp nguồn sữa phong phú cho trẻ sơ sinh.

uong-gi- cho-nhieu-sua

Nước mè đen

Kết hợp mè đen và lá tằm khô xay nhuyễn trộn thêm một ít đường hòa tan với nước sôi sau 10 phút thì mẹ có thể dùng được. Với những mẹ bầu đang cần bổ sung dưỡng chất để sữa về nhiều hơn thì chỉ cần dùng 4 ngày là lượng sữa sẽ nhiều lên đáng kể.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể làm muối mè để ăn cũng có lợi ích tương tự như vậy.

Nước ép hoa quả tươi

Nước ép hoa quả chứa nhiều loại vitamin không chỉ giúp mẹ đẹp da, đẹp dáng mà còn có tác dụng lợi sữa nữa. Một số loại nước ép hoa quả mà các mẹ nên uống để có nhiều sữa cho con bú là nước ép đu đủ, nước ép cam, quýt, bưởi và nước ép táo....

Trên đây là những loại thức uống giúp các mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú. Hy vọng bài viết này đã đưa ra câu trả lời cho vấn đề uống gì cho nhiều sữa rồi. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto