Có bầu - Mang bầu

Bà bầu sau sinh không nên ăn rau muống kẻo hối hận tới già

13-04-2019, 12:05 pm     0 1572

Ở nước ta, rau muống là loại rau phổ biến và dễ sử dụng nhất. Chính vì vậy mà rau muống có mặt hằng ngày trên hầu hết bàn ăn của mọi gia đình Việt. Không thể phủ nhận lợi ích từ món rau này tới sức khỏe, tuy nhiên bà bầu sau sinh có nên ăn rau muống ? Rau muống có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bà bầu sau sinh? Cùng TutiCare tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé. 

Tác dụng của rau muống

Thanh nhiệt giải độc mùa hè: Luộc rau muống đúng bằng cách khi nước sôi cho ít hạt muối, để nước sôi lại mới cho rau vào, đảo đều, chín thì vớt ra rổ cho ráo nước. Nước luộc rau để nguội, vắt chút nước cốt chanh vào. Món này rất tốt cho phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, người bị táo bón, nước tiểu đục, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, trẻ còi xương (lấy nước luộc rau nấu bột cho trẻ).

Đau đầu do tăng huyết áp: Khi luộc rau cho thêm ít giấm, chỉ sử dụng khi cần thiết, bệnh nhân vẫn phải dùng thuốc đặc hiệu.
Chữa ngộ độc thức ăn: Nếu ăn phải thức ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ta giã rau muống tươi lấy nước uống ngay. Đây là kinh nghiệm dân gian, chỉ nên dùng để sơ cứu tức thời nhằm hạn chế độc tính, sau đó đưa đến bệnh viện ngay.
Thận trọng khi dùng rau muống

– Những người huyết áp thấp, tăng huyết áp, hạ đường huyết.

– Suy nhược cơ thể nặng, hư hàn.

– Vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình lành vì rau muống có gây làm sẹo lồi và ngứa.

Bà bầu sau sinh có nên ăn rau muống?

Mặc dù rau muống có tính lành, tác dụng nhanh trong điều trị vùng da bị tổn thương sâu, lợi sữa, có thể hạn chế được tình trạng táo bón của phụ nữ sau sinh, nhưng vì rau muống có cũng là nguyên nhân trực tiếp gây hình thành sẹo lồi lâu năm ở nhiều người.

Rau muống kích thích tăng sinh các sợi collagen để vùng da bị tổn thương được làm đầy nhanh chóng. Mặt khác, các sợi này lại sắp xếp một cách rất lộn xộn. Vì vậy mà sự chồng chéo này chính là nguyên nhân khiến vùng da khi lành lại xuất hiện nhiều lớp mô cứng được gọi là sẹo lồi.

Sẹo lồi không tự lành lại theo thời gian mà ngày càng trở nên chai cứng hơn, một số trường hợp gây tích tụ melanin khiến vết thương và vùng da xung quanh ngày một thâm sạm. Vì vậy sau khi sinh, nhất là sinh mổ không nên ăn rau muống ngay cho đến khi vết thương thật sự lành hẳn.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto