Cùng mẹ bầu tìm hiểu về sữa bầu không đường.

12-08-2020, 11:33 am 204

Chế độ dinh dưỡng phong phú và đa dạng là yếu tố then chốt để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi. Trong đó, sữa là loại thực phẩm không thể thiếu đối với những mẹ đang mang thai. Để đáp ứng nhu cầu của các mẹ, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa bầu đến từ các thương hiệu khác nhau và đem đến nhiều công dụng khác biệt. 

Tuy nhiên, xu hướng hiện tại cho thấy các mẹ tìm kiếm nhiều các loại sữa bầu không đường với mong muốn vẫn đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu nhưng hạn chế được lượng đường đưa vào cơ thể. Từ đó tránh được nguy cơ bị tiểu đường và tăng cân nhanh dẫn đến béo phì. 

Mẹ uống sữa bầu không đường

Thực chất sữa bầu không đường hiện nay không phổ biến như sữa bầu có đường vì mục đích ban đầu được sản xuất ra là dành cho đối tượng phụ nữ mang thai bị tiểu đường, lượng đường huyết vượt quá mức cho phép. 

Vậy có nên uống sữa bầu không đường? Nên chọn sữa bầu không đường như thế nào để vẫn đảm bảo đủ chất? Mẹ còn Tuticare tìm hiểu nhé!

Tác dụng của sữa bầu không đường đối với sức khỏe bà bầu

Sữa bầu là sản phẩm sữa được sản xuất dành riêng cho phụ nữ mang thai vì thế hàm lượng dinh dưỡng sẽ cao hơn rất nhiều so với các loại sữa thông thường. 

Theo cảm nhận chung của đa số phụ nữ mang thai thì sữa bầu có vị khá khó uống, vài lần đầu uống có thể gây khó chịu và dễ cảm thấy buồn nôn cho bà bầu. Vậy nên sữa bầu không đường lại càng dễ gây cảm giác khó chịu, khó uống nhưng nhìn chung vẫn có thể cố gắng và tập quen dần với mùi vị của nó. 

Lợi ích khi sử dụng sữa bầu, sữa bầu không đường thường xuyên

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng trọng lượng thai nhi và lượng sữa hấp thụ vào cơ thể người mẹ có tỉ lệ thuận với nhau. Vì thế sữa bầu không đường hay sữa bầu nói chung đều là loại thực phẩm rất không thể thiếu trong thai kỳ để có thể đem lại những lợi ích sau cho sức khỏe của mẹ và bé:

Dinh dưỡng sữa bầu không đường

- Cung cấp năng lượng và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và bé: sữa bầu hay sữa bầu không đường đều có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với sữa thông thường vì là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất riêng cho đối tượng phụ nữ mang thai. Sữa nói chung là thực phẩm có chứa hàm lượng Canxi rất cao mà đây lại là chất vô cùng cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, đặc biệt trong giai đoạn phát triển hệ xương cơ của thai nhi.

- Tăng cường các dưỡng chất dễ thiếu hụt trong thời kỳ mang thai: bất cứ người phụ nữ nào chỉ dựa vào thực phẩm thường ngày cũng sẽ bị thiếu hụt sắt, acid folicvitamin tổng hợp cho bà bầu trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, sữa bầu sinh ra để kịp thời bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mẹ.

- Tăng sức đề kháng cho cơ thể của cả mẹ và bé: thải độc, giảm lượng cholesterol trong máu, ổn định huyết áp… từ đó có thể ngăn ngừa các bệnh như tai biến, huyết áp, xơ vữa động mạch, cải thiện chất lượng bữa ăn và giấc ngủ cho mẹ bầu…

- Sữa bầu không đường ít béo cũng có tác dụng rất tốt đối với thai nhi: protein, Vitamin D, Omega 3, 6, DHA sẽ hỗ trợ tích cực cho sự phát triển toàn diện về thể chất và não bộ của thai nhi.

Khi nào uống sữa bầu không đường?

“Sữa bầu không đường dùng khi nào?” là câu hỏi thường gặp đối với phụ nữ mang thai. 

Mẹ uống sữa bầu không đường

Sữa không đường cho bà bầu được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ đang mang thai nhưng mắc chứng tiểu đường thai kỳ. Theo thống kê có khoảng 2 - 10% phụ nữ có thai bị tiểu đường thai kỳ và tình trạng này về lâu dài có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé như:

  • Tăng gấp 4 lần nguy cơ bà bầu bị tiền sản giật, khó sinh, băng huyết sau sinh.
  • Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể bị đa ối gây sinh non, thường phải sinh mổ và dễ gặp biến chứng trong khi sinh
  • Thai nhi dễ phát triển quá cân hoặc kém phát triển, tỉ lệ tử vong thai nhi khi sinh cao gấp 2 - 5 lần bình thường.
  • Tiểu đường thai kỳ có thể làm tăng tỉ lệ dị dạng thai nhi về tim mạch, suy hô hấp cấp, rối loạn chuyển hóa canxi huyết, hạ đường huyết thai nhi…

Tuy nhiên, bất cứ bà bầu nào cũng cần phòng tránh tình trạng này bằng cách chú ý hơn về chế độ dinh dưỡng của mình. Do đó, không chỉ những người đã bị tiểu đường mới uống được sữa bầu không đường, những mẹ mới mang thai giai đoạn đầu cũng nên sử dụng các loại sữa không đường cho bà bầu hoặc các loại sữa tươi tách béo cho bà bầu không đường hoặc ít đường. 

Sữa bầu không đường vẫn đảm bảo dinh dưỡng, mà lại phòng ngừa được tiểu đường thai kỳ và béo phì sau sinh mẹ nhé!

Mách mẹ 3 bí quyết để chọn được sữa bầu không đường tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa dành cho bà bầu. Các nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới, bổ sung, cải tiến đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng cũng chính sự đa dạng này lại khiến các chị em phụ nữ khó chọn sữa bầu phù hợp với mình hơn cả. 

Và để giúp các mẹ bầu dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sữa bà bầu tốt nhất, sữa bầu không đường loại nào tốt, Tuticare xin được chia sẻ 3 bí quyết sau đây:

Kiểm tra thành phần dinh dưỡng trong sữa bầu không đường

Dù là sữa bầu thường hay sữa bầu không đường thì chúng ta vẫn thấy thông tin về lượng đường tự nhiên rất thấp trên bao bì sản phẩm.Vì thế mẹ đừng chỉ đi tìm sản phẩm mà không ghi thông tin về lượng đường carbohydrates mà cho rằng đó chính là sữa bầu không đường mình cần nhé! 

- Sữa bầu không đường hay có đường được lựa chọn cũng phải có đầy đủ Omega 3 và Omega 6, đặc biệt quan trọng với sự phát triển não bộ của thai nhi.

Hiện nay các loại sữa bầu đều có thành phần dưỡng chất tương tự như nhau nên các bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian để cân đo đong đếm các chỉ số về canxi cho bà bầu, kẽm, magie, acid folic, vitamin… Điều mẹ bầu cần là đánh giá được loại sữa đó có phù hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình hay không. Chẳng hạn như:

- Chế độ dinh dưỡng hằng ngày thiên về đạm động vật, thịt cá, ít rau xanh và trái cây thì bà bầu nên chọn các loại sữa bầu không đường giàu vitamin A, B, C, D, K, E, ...

- Chế độ dinh dưỡng hằng ngày thiên về rau xanh, trái cây, ít đạm động vật, thiếu hụt sắt, canxi thì bà bầu nên chọn sữa giàu canxi và sắt nhé.

Cách chọn sữa bầu không đường

Ngoài ra, khi lựa chọn sữa bầu không đường, mẹ cũng nên chú ý tới thời điểm phát triển của thai kỳ. Ví dụ như vào thời điểm thai nhi phát triển hệ cơ và xương thì nên uống sữa giàu canxi. Còn nếu thai nhi đang hình thành và phát triển hệ thần kinh thì mẹ nên chọn sữa giàu vitamin B9, acid folic, DHA nhé.

Chọn sữa bầu có hương vị dễ chịu, dễ uống

Nhìn chung tất cả các loại sữa bầu đều được nhận xét là có vị khá khó uống ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, có nhiều bà bầu không thể uống được sữa bầu không đường lẫn có đường. 

Đối với những mẹ như vậy, mẹ có thể chịu khó tìm thêm về các hương vị khác của sữa bầu như sữa bầu vị dâu, vị trà xanh, vị socola, trái cây… để lấn át được cảm giác khó chịu của sữa bầu nguyên bản, trở nên dễ uống hơn. Thậm chí đã có những người từ việc sợ sữa bầu trở nên yêu thích loại sữa này nhờ các hương vị đa dạng của nó.

Cách chọn sữa bầu không đường

Bí quyết để lựa chọn được hương vị sữa bầu không đường phù hợp nhất chính là mua gói dùng thử loại 300 - 400gr trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nhất định. Hầu hết các hãng sữa đều có sản phẩm dùng thử cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn. Mẹ nên mua khoảng 2 - 3 vị một lúc để uống thử, sau đó mới quyết định chọn loại vị sữa nào nhé. 

Ngoài ra, để giảm cảm giác khó chịu khi uống sữa bầu không đường, mẹ nên ăn kèm bánh quy dành cho bà bầu khi dùng sữa. Đây cũng là một bí quyết được nhiều mẹ bầu áp dụng để hấp thụ sữa bầu không đường dễ dàng hơn.

Lựa chọn sữa bầu không đường có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa

Trong thời gian mang thai, các vấn đề về đường tiêu hóa như: đau bụng, đầy bụng khó tiêu, nôn ói, táo bón, … là rất phổ biến và sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới thai nhi. Chủ yếu, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa là do chế độ dinh dưỡng gây ra, vì vậy, lựa chọn sữa bầu không đường cũng cần chú ý tới tiêu chí này. Mẹ bầu có thể tìm hiểu lựa chọn sữa bầu có tính mát, giàu vitamin và đặc biệt là có tác dụng chống táo bón thai kỳ.

Ngoài các bí quyết kể trên, khi lựa chọn sữa bầu không đường cũng như bất cứ loại sản phẩm nào cho bà bầu, các mẹ cũng nên kiểm tra cẩn thận tem mác, xuất xứ và hạn sử dụng của sản phẩm. Tránh mua phải sữa giả, kém chất lượng ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Từ khoá nổi bật: sữa bầu không đường, sữa bầu không đường ít béo, sữa bầu không đường của nhật, sữa bầu không đường loại nào tốt.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto