Đánh giá các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu trên thị trường

09-07-2020, 5:11 pm 915

Vì sao khi mang thai lại cần bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ không những chuẩn bị cả tâm lí, kiến thức cũng như sức khỏe . Với phụ nữ hiện đại, việc quan tâm những sản phẩm cung cấp các dưỡng chất cho mẹ và bé thì mẹ không nên bỏ qua.

tai-sao-bo-sung-vitamin-tong-hop-cho-ba-bau

Hỏi: Tại sao trong quá trình mang thai mẹ lại cần bổ sung vitamin tổng hợp? 

Trả lời: Các chuyên gia dinh dưỡng đều thừa nhận rằng vitamin trong thực phẩm sẽ giúp mẹ bầu hấp thụ tốt nhất so với các vitamin nhân tạo. Tuy nhiên có những lí do sau đây khiến cho mẹ cần bổ sung các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu.

- Chế độ dinh dưỡng: Việc đảm bảo có một chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học hợp lí đối với bà bầu trong mỗi giai đoạn là rất khó. Vì mỗi một chất trong mỗi giai đoạn mang thai lại cần bổ sung với hàm lượng khác nhau.

- Hàm lượng dưỡng chất và vitamin trong thực phẩm thường không đủ.

- Vitamin dễ bị phân hủy hay biến chất trong quá trình nấu nướng, nên bổ sung các loại vitamin tổng hợp sẽ giúp thai nhi được khỏe mạnh.

- Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ trước khi mang bầu cần bổ sung các chất này để đảm bảo sự thay đổi của cơ thể. Bởi vì khi mang thai cơ thể cần cung cấp các dưỡng chất cho: tử cung khi tăng kích thước, lượng máu cung cấp cho thai nhi tăng dần…

Tác dụng của các thành phần trong vitamin tổng hợp

Sắt (Fe):

Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai . Sắt giúp gia tăng khối lượng máu kịp thời cho sự phát triển của thai nhi. Thiếu sắt mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu đặc biệt dẫn tới nguy cơ sinh non, sinh thiếu cân…

Ngay khi bắt đầu có ý định mang thai mẹ nên đã cần phải tăng 50% lượng sắt mỗi ngày, cụ thể là cần nạp 18-30mg Fe.

Trong giai đoạn sau sinh, mẹ bầu cũng cần nạp tới 9mg sắt mỗi ngày. Vì vậy lượng sắt có trong khẩu phần ăn của mẹ thường không đáp ứng đủ mà cần bổ sung các loại vitamin tổng hợp để đáp ứng đủ nhu cầu cho cho thể.

Hàm lượng Fe trong thuốc vitamin tổng hợp cho bà bầu sẽ cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho mẹ trong quá trình mang thai.

Acid folic:

Hay còn gọi là vitamin B9 giúp nhi giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các hiện tượng khuyết tật ống thần kinh cho trẻ, những bệnh về dị tật thai nhi.

Theo khuyến cáo , khi chuẩn bị mang bầu mẹ cần bổ sung 400mg acid folic/ ngày. Khi bước vào giai đoạn mang thai mẹ cần bổ sung 600mg/ngày. Mẹ có thể bổ sung chất này bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu hàm lượng acid Folic như: măng tây, trứng luộc chín, gạo lứt, nước cam...

Canxi:

Canxi là dưỡng chất quan trọng thứ 2 đứng sau Fe. Canxi giúp hình thành và phát triển hệ xương. Ngoài ra , canxi giúp mẹ làm giảm các triệu chứng đau nhức, răng miệng .. của mẹ bầu.

Thành phần canxi cho bà bầu có trong vitamin tổng hợp giúp mẹ bù đắp được nhu cầu 1200mg Canxi mỗi ngày.

Vitamin D:

Vitamin D đóng vai trò là chất xúc tác giúp quá trình hấp thụ Canxi tốt hơn. Vitamin D rất khó được hấp thụ qua thức ăn, chính vì thế mà Vitamin D có trong các sản phẩm vitmin tổng hợp như Vitamin D Ostelin là nguồn nguyên liệu cung cấp rất tốt cho mẹ bầu.


DHA/EPA - OMega-3:

DHA là một acid béo không no trong nhóm acid béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển trí não, thị giác,tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Nhu cầu của mẹ bầu là 200mg DHA/ngày nên việc bổ sung omega-3 từ các loại dha bầu,  vitamin tổng hợp là rất tốt.

I-ốt (Iodine):

- Là hormone tiết ra từ tuyến giáp se giúp phát triển não và hệ thống thần kinh của thai nhi. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì mỗi ngày mẹ nên bổ sung khoảng 220mg/ngày.

- Hầu hết các loại vitamin tổng hợp trên thị trường đã được nghiên cứu hàm lượng các chất phù hợp với nhu cầu bổ sung của mẹ trong các giai đoạn mang thai.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong viamin tổng hợp cho bà bầu như thế nào là tốt nhất?

Hàm lượng đinh dưỡng trong mỗi viên thuốc uống bổ sung vitamin cho bà bầu phải đạt các tiêu chí là đúng chất và đủ lượng. Mẹ bầu tham khảo thành phần các chất dinh dưỡng trong vitamin tổng hợp bà bầu như sau:

Chất Acid folic:

Với phụ nữ Việt, hàm lượng được bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng 400 – 600 mg/ngày. Vì Acid Folic trong thực phẩm khó hấp thụ hơn nên việc bổ sung chất đó bằng vitamin cho bà bầu là cần thiết.

Chất Sắt:

Khi mang thai nhu cầu cung cấp sắt cho bà bầu gần như gấp đôi bình thường với liều lượng là 30 – 40mg/ngày. Tuy nhiên, nếu trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu được chú trọng bổ sung thêm sắt thì hàm lượng sắt có thể giảm xuống 25mg/ngày.

Axit không no Omega 3 (DHA/EPA):

Nhu cầu DHA với mẹ bầu là 200mg/ngày. Nên lựa chọn các sản phẩm có chứa cả DHA và EPA với tỉ lệ 4/1 để tận dụng nhiều nhất lợi ích của nhóm chất dinh dưỡng này. Các loại viên uống cung cấp omega 3 có tỉ lệ thích hợp hơn.

Chất Kẽm:

8mg/ngày đủ để cung cấp đầy đủ cho mẹ bầu

I-ốt:

Nhu cầu 220mg/ngày trong thời gian mang thai và cho con bú để tránh nguy cơ bướu cổ, hội chứng Down,…ở bé.

>>> Tóm lại, các sản phẩm vitamin tổng hợp trên thị trường đã có sự nghiên cứu và cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng này.Vì vậy ngoài việc cân đối khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày mẹ có thể bổ sung cácvitamin và khoáng chất thông qua việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp.

Đánh giá 3 loại vitmin tổng hợp cho bà bầu hot nhất trên thị trường

Vì nhu cầu cung cấp vitamin tổng hợp cho bà bầu là cần thiết, nên đã có rất nhiều nhã hàng nghiên cứu các dòng thuốc vitamin tổng hợp cho bà bầu. Trên thị trường nước ta có 3 loại chính đó là: Vitamin Elevit, Prenatal- Natural Made, Pregnacare của Anh. Mỗi loại đều được đánh giá những ưu và nhược điểm. Bài viết sau đây giúp mẹ có đánh giá trực quan về các loại vitamin: vitamin tổng hợp cho bà bầu loại nào tốt nhất ?

Vitamin Elevit

vitamin-elevit

Ưu điểm:

- Viên uống Elevit bầu có chứa các loại vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Axit Folic và 7 loại khoáng chất thiết yếu như Sắt, Canxi, Phốt pho, Magiê, Đồng, Mangan, Kẽm.

- Chỉ riêng thuốc Elevit mới chứa đầy đủ thành phần 800 microgram Acid Folic so với các sản phẩm cùng chức năng.

- Acid Folic: hàm lượng 800mg trong mỗi viên hàng ngày đủ cung cấp cho thai nhi giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các hiện tượng khuyết tật ống thần kinh cho trẻ, những bệnh về dị tật thai nhi.

- Chất sắt: Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai . Sắt giúp gia tăng khối lượng máu kịp thời cho sự phát triển của thai nhi. 60mg sắt mỗi ngày là liều lượng vừa đủ để cung cấp cho mẹ và thai nhi.

Nhược điểm:

- Hàm lượng Sắt trong vitamin bà bầu Elevit cao nên có dễ gây táo bón cho mẹ bầu.

- Sản phẩm chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam nên dễ làm giả

- Thành phần không chứa omega 3 nên mẹ cần bổ sung thêm các sản phẩm bổ sung thêm DHA.

Viên uống tổng hợp Prenatal - Natural Made:

vitamin-natural-made

Ưu điểm:

- Là sản phẩm vitamin tổng hợp nổi tiếng có thương hiệu lâu đời và uy tín xuất xứ từ Mỹ.

- Bổ sung đến 20 loại vitamin và khoáng chất quan trọng , có cả DHA giúp bé phát triển toàn diện.

- Hàm lượng Fe và khoáng chất cao hơn nhiều so với các loại viên uống thông thường.

- Thuốc Prenatal dạng viên nang mềm, không có mùi tanh dễ uống chỉ 1 viên/ ngày.

Nhược điểm:

- Sản phẩm xách tay, cũng chưa được phân phối chính thức tại nước ta nên dễ bị làm giả, nhái .

- Công thức hàm lượng nhiều hơn khuyến cáo đối với mẹ bầu Việt nên có thể gây tình trạng táo bón.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Pregnacare 

vitamin-pregancare

Ưu điểm: 

- Thành phần hàm lượng các vitamin và khoáng chất trong Pregnacare max khá cao so với các loại vitamin tổng hợp khác.

- Ngoài các vitamin chính là acid folic, Fe, Canxi... thì Pregnacer còn có thêm thành phần Omega3- DHA mà elevit bầu không có.

- Hàm lượng dầu cá DHA là 300mg  tốt nhất cho thai nhi.

Nhược điểm: 

- Một liều dùng là 3 viên (2 viên vitamin + 1 viên DHA). 

- Giá thành khá cao. Với mẹ có cơ địa nóng, việc bổ sung vitamin có thể dẫn đến hiện tượng gây táo bón .

Từ khóa nổi bật: vitamin tổng hợp cho bà bầu, vitamin tổng hợp tốt nhất cho bà bầu.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto