Cách co búi trĩ cho bà bầu hiệu quả nhất

06-08-2020, 4:00 pm 172

Bệnh trĩ không chỉ mang đến cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn khiến người bệnh thiếu tự tin, đặc biệt là các bà bầu. Để khắc phục tình trạng trên 1 cách nhanh chóng, hiệu quả mời mẹ cùng Tuticare tìm hiểu các cách co búi trĩ cho bà bầu an toàn nhé!

Triệu chứng của bệnh trĩ khi mang thai

Trĩ nằm trong danh sách các bệnh sản phụ thường gặp nhất trong thời kỳ mang thai. Ngay khi thấy các triêu chứng này, mẹ có thể nghĩ đến bệnh trĩ:

- Khi đi đại tiện có hiện tượng máu chảy ngoài hậu môn

- Nhu động ruột rối loạn

- Có cục u nhỏ xuất hiện ở hậu môn, kích thước có thể tương đương hạt đậu hoặc hạt lạc

- Xuất hiện các cơn ngứa, kích thích, châm chích  ở vùng hậu môn

- Hậu môn bị sưng, đau đớn, nứt kẽ

 

co-bui-tri-cho-ba-bau

Đây là các biểu hiện thường gặp khi mẹ bị trĩ ngoại. Trĩ ngoại khi không có biện pháp điều trị phù hợp có thể làm xuất hiện các cục máu đông gọi là bệnh trĩ huyết khối hay trĩ tĩnh mạch. Trĩ huyết khối thường gây viêm, đau đớn nghiêm trọng hơn.

Trĩ nội ít biểu hiện hơn do nằm bên trong cơ thể và xuất hiện ở vùng không có dây thần kinh cảm giác. Do vậy khi bị trĩ nội, mẹ thường sẽ không cảm thấy đau ngay cả khi chảy máu. Mẹ chỉ có thể phát hiện trĩ nội bằng việc thăm khám hoặc vết máu xuất hiện khi lau chùi thời điểm vệ sinh xong.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ thường xuất hiện trong thời kỳ phụ nữ mang thai. Bệnh mang đến cảm giác không mấy dễ chịu cho mẹ, đặc biệt là khi ngồi, đi vệ sinh. Với nhiều người đây là bệnh lành tính do không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng. Sau khi sinh 1 thời gian, tùy cơ địa, chế độ chăm sóc, ăn uống của sản phụ, bệnh trĩ có thể tự biến mất.

Tuy nhiên mẹ cần lưu ý nếu không can thiệp điều trị kịp thời, bệnh trĩ có thể gây ra các biến chứng như:

 - Thiếu máu: khi bị bệnh trĩ, mẹ có thể thường xuyên bị chảy máu vùng hậu môn. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến trình trạng thiếu máu.

 - Trĩ huyết khối: Trĩ huyết khối là biến chứng thường gặp của bệnh trĩ ngoại diễn tiến nặng. Hiện tượng này xảy ra khi mạch máu bị vỡ, gây xuất huyết và hình thành cục máu đông. Trĩ tắc mạch thường gây ứ máu, kích thích búi trĩ sưng viêm và đau nhức dữ dội.

- Các bệnh ở đường hậu môn-trực tràng có thể xuất hiện nhiều hơn: Bệnh trĩ kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh trực tràng – hậu môn như nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, áp xe hậu môn…

Cách co búi trĩ cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Co búi trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá

co-bui-tri-cho-ba-bau

Diếp cá là loại rau lành tính từ lâu được dân gian sử dụng như một bài thuốc chữa trị an toàn. Để dùng lá diếp cá co búi trĩ cho bà bầu hiệu quả, mẹ có thể thực hiện các cách như sau:

 -Sử dụng lá diếp cá nấu để nước xông, ngâm, rửa hậu môn khi nước còn ấm.

- Ép diếp cá lấy nước uống, đồng thời dùng bã đó để đắp vào các búi trĩ ngoại ngày 2 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Co búi trĩ cho bà bầu bằng nước ấm

Ngoài dùng diếp cá, mẹ có thể dùng nước ấm để giúp co búi trĩ, thực hiện như sau:

Đun sôi nước, để ấm và ngâm từ 2-3 lần mỗi ngày. Thời gian ngâm ít nhất 15 phút. Mẹ cũng có thể ngâm sau khi đi vệ sinh nhằm làm giảm hiện tượng sung, đau do trĩ gây ra.

Co búi trĩ cho bà bầu bằng đá lạnh

co-bui-tri-cho-ba-bau

Dùng 1 túi đá nhẹ nhàng chườm lên vùng sưng đau. Đây là cách nên thực hiện khi mẹ bị đau nhức dữ dội. Do đá có thể làm giảm cơn đau rất nhanh chóng. Trong trường hợp trĩ  bị lòi ra nhiều, mẹ hãy nằm nghiêng, sử dụng thuốc bôi trơn bôi lên vùng hậu môn rồi đẩy cục trĩ trở vào. Cách co búi trĩ cho bà bầu này khá hiệu quả, tác dụng nhanh.

Tuticare chúc mẹ thành công và sớm thoát khỏi sự khó chịu do trĩ gây ra, để có 1 thai kỳ bình yên, vui vẻ nhất mẹ nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto